logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

“พ่อบิ๊ก” เปิดใจ ! รับสภาพ หลังถูกดำเนินคดีเพราะลูกฆ่า “ป้าบัวผัน” | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - จากคดีฆ่าป้าบัวผัน ตำรวจก็ขยายผลตรวจสอบคดีอื่น ๆ ที่แก๊งเยาวชนลูกตำรวจ และเยาวชนแก๊งอื่นในอำเภออรัญปร ch7hd news,ch7hdnews,ช่อง7,ช่อง7hd,ch7,ch7hd,ข่าว,news,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูย้อนหลัง,ดูทีวี,ดูข่าว,live ทีวี,live ข่าว,liveข่าว,ไลฟ์สดทีวี,ไลฟ์สดข่าว,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว7,ถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,พิพัฒน์ วิทยาปัญญานนท์,อาร์ม พิพัฒน์

305 ครั้ง
|
23 ม.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - จากคดีฆ่าป้าบัวผัน ตำรวจก็ขยายผลตรวจสอบคดีอื่น ๆ ที่แก๊งเยาวชนลูกตำรวจ และเยาวชนแก๊งอื่นในอำเภออรัญประเทศ ไปก่อเหตุ ซึ่งพบว่ามี 11 คดี ทั้งคดีข่มขืน ทำร้ายร่างกาย และฆ่าผู้อื่น และอีกมุมหนึ่งที่น่าสนใจ ผลจากคดีป้าบัวผัน มีการแจ้งข้อหาเอาผิดกับผู้ปกครองด้วย
 
พ่อบิ๊ก เปิดใจรับสภาพ หลังถูกดำเนินคดีเพราะลูกฆ่าป้าบัวผัน
 
วันนี้ ที่ต้องจับตารอดูกันเลย คือการนำตัวผู้ปกครองของ 5 เยาวชนที่ฆ่าป้าบัวผัน ไปส่งฟ้องศาลศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดสระแก้ว ในข้อหาปล่อยปละละเลยเป็นเหตุทำให้เยาวชนไปก่อคดีฆาตกรรม ซึ่งเมื่อวานนี้ ผู้ปกครองเยาวชนทั้ง 5 คน ไปรับทราบข้อกล่าวหา ที่ สภ.อรัญประเทศ ตามขั้นตอน พนักงานสอบสวนส่งสำนวนและส่งตัวผู้ปกครองให้พนักงานอัยการ เพื่อสั่งฟ้องคดีต่อศาล ซึ่งอาจมีคำพิพากษาคดีในวันนี้เลย ถือเป็นคดีประวัติศาสตร์ครั้งแรก ที่มีการดำเนินคดีกับผู้ปกครองเด็กที่ไปก่อเหตุร้าย
 
โดยช่วงสาย บรรดาผู้ปกครองของ 4 เยาวชน ยกเว้นพ่อของเชน ที่เป็นตำรวจ สภ.อรัญประเทศ ได้ทยอยเข้าพบอัยการ แต่ว่าหลังจากอัยการตรวจสำนวนแล้ว พบว่ายังไม่เรียบร้อยเท่าที่ควร จึงตีกลับสำนวนให้พนักงานสอบสวนทำมาใหม่ ทั้งนี้ หนึ่งในผู้ปกครอง คือพ่อของนายบิ๊ก ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า รับสภาพกับการถูกดำเนินคดีจากการกระทำของลูก
 
วิน-แบงค์ 2 ผู้ต้องหาฆ่าเยาวชน 16 ปี เผยเคยผิดใจกับผู้ตาย
 
ผลกระเพื่อมจากคดีฆ่าป้าบัวผัน ยังไม่จบ เพราะว่าสมาชิกแก๊งเยาวชนที่ชื่อแก๊งตังค์ไม่ออก เคยก่อเหตุฆ่านายกรวิชญ์ หรือ ยาว อายุ 16 ปี เสียชีวิตเมื่อปลายปี 2565 ถูกจับได้อีก 3 คน ซึ่งคดีนี้ พ่อของยาว ขอความช่วยเหลือจากนายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง ด้วย เพราะสงสัยว่าคนก่อเหตุน่าจะมีมากกว่านี้
 
ล่าสุดวันนี้ ตำรวจ สภ.อรัญประเทศ นำตัว 3 เยาวชนที่จับกุมตัวได้เพิ่ม มาส่งให้พนักงานอัยการสอบสวนต่อหน้าสหวิชาชีพ โดยนายแบงค์ ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวถึงเหตุการณ์วันนั้นว่า เขาไปเที่ยวงานโต้ลมหนาว ที่อำเภอโคกสูง 6 คน รถจักรยานยนต์ 2 คัน ที่เหลือเป็นคนหมู่บ้านอื่น แล้วเกิดการทะเลาะกันที่งานกับคู่กรณี เพราะเคยผิดใจกันมาก่อน จึงพากันกลับ จากนั้นโดนคู่กรณีตามมาปาระเบิด จึงขี่จักรยานยนต์ไล่ และตัวเขากับเพื่อนชื่อวิน เป็นคนใช้มีดฟันนายยาวจนเสียชีวิต มาถึงวันนี้ อยากขอโทษ เพราะตอนนั้นเพื่อนโดนทำ จึงทำกลับด้วยอารมณ์ชั่ววูบ จริง ๆ ไม่อยากให้เรื่องเป็นแบบนี้ ส่วนที่ตั้งชื่อตังค์ไม่ออก เพราะพวกเขาตั้งชื่อเฟซตังค์ไม่ออก แล้วมีคนนำไปเรียกเป็นชื่อแก๊ง
 
ขยายผลดำเนินคดีแก๊งลูกตำรวจและโจ๋อรัญฯ อีก 11 คดี
 
ขณะที่ พลตำรวจตรี ออมสิณ บุญญานุสนธิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว นำตำรวจที่เกี่ยวข้อง แถลงการขยายผลจากคดีฆ่าป้าบัวผัน โดยมีนายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง ที่เดินทางมาติดตามการกวาดล้างแก๊งเยาวชนกวนเมือง ร่วมแถลงด้วย ที่หน้า สภ.อรัญประเทศ
 
พันตำรวจเอก เอกอนันต์ หูแก้ว รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า ในคดีฆ่าป้าบัวผัน ตำรวจจับกุมเยาวชน 5 คน มาดำเนินคดีแล้ว เหลือแค่ผลตรวจดีเอ็นเอ การใช้โทรศัพท์ และผลการสืบเสาะของสถานพินิจฯ ที่ทำต่อจากนี้คือการขยายผลจนพบว่า กลุ่มดังกล่าวมีคดีอีก 11 คดี
 
เป็นคดีเกี่ยวกับเพศ 3 คดี คดีแรกร่วมกันกระทำชำเราเด็กอายุ 12 ขวบ มีนายโก๊ะ กับพวกรวม 4 คน คดีที่ 2 คดีกระทำชำเราเด็ก มีนายโก๊ะ เป็นผู้กระทำ และคดีที่ 3 กระทำชำเราเด็กชาวกัมพูชา คดีนี้มีนายโก๊ะ เป็นผู้กระทำ ตอนนี้สอบสวนพยานเรียบร้อยหมดแล้ว เหลือแจ้งข้อหาต่อหน้าสหวิชาชีพ ซึ่งทำเรื่องเบิกตัวต่อศาลนำมาแจ้งข้อหา ในวันที่ 25 มกราคมนี้
 
ยังมีคดีความผิดทำร้ายร่างกายอีก 3 คดี แบ่งเป็นคดีแรก ทำร้ายชายอายุ 36 ปี ซึ่งผู้เสียหายจำหน้าคนทำไม่ได้ แต่มีคลิปตอนถูกทำร้าย คดีที่ 2 ทำร้ายร่างกยและเผารถ พบว่าผู้ต้องหา 7 คน เป็นเด็ก 4 คน ผู้ใหญ่ 3 คน รู้ชื่อรู้ตัวทั้งหมดแล้ว แต่ชื่อผู้ต้องหาไม่ซ้ำซ้อนกับนายโก๊ะ คดีที่ 3 ชาวกัมพูชาแจ้งความ ถูกวัยรุ่นขว้างปาสิ่งของใส่บ้าน คดีนี้ยังไม่รู้ตัวคนทำ
 
นอกจากนี้ ยังมีคดีร่วมกันทำร้ายร่างกายใช้มีดฟันเยาวชน 16 ปี เสียชีวิต เมื่อเดือนธันวาคม 65 ตรวจสอบไม่ตรงกับกลุ่มนายโก๊ะ กำลังขยายผลว่ามีเยาวชนคนไหนร่วมก่อเหตุอีกหรือไม่ ในส่วนของตำรวจที่ทำคดี มีการตั้งกรรมการสืบข้อเท็จจริง ถึงความล่าช้าของคดี
 
คดีข่มขู่ให้ตกใจกลัว โดยการใช้ประทัดลูกบอลผสมหินห่อกระดาษแล้วปา ซึ่งมีผู้ต้องหาเป็นเด็ก 2 คน ถูกดำเนินคดีข่มขู่ให้กลัว กำลังส่งตรวจว่าเป็นวัตถุระเบิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนหรือไม่ ถ้าเป็น ต้องถูกดำเนินคดีเพิ่มอีก
 
สุดท้าย เป็นคดีร่วมกันทำร้ายในพื้นที่ สภ.วัฒนานคร ซึ่งมีผู้ต้องหา 7 คน เป็นผู้ใหญ่ 1 คน เด็ก 6 คน ตอนนี้รู้ตัวหมดแล้ว ได้ออกหมายเรียกเพื่อสอบสวนปากคำ 25 มกราคม และได้ตัวผู้ต้องหามาแล้ว 1 คน
 
ในส่วนของคดีที่ ดาบตำรวจ ภิเศก คลุมถุงดำลุงเปี๊ยก ถูกดำเนินคดีปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตำรวจได้ส่งเรื่องให้ ป.ป.ช. เป็นคนชี้มูลความผิด และกำลังสอบสวนว่าเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.อุ้มหายหรือไม่ และกำลังทำเรื่องขออนุญาตแพทย์ที่รักษาบำบัดสุรา สอบลุงเปี๊ยกด้วย
 
กวาดล้างเยาวชนป่วนเมืองอรัญฯ ยึดปืน-จยย. ทัณฑ์บนผู้ปกครอง
 
ขณะที่ การกวาดล้างกลุ่มเยาวชนป่วนเมืองนั้น พันตำรวจเอก ชัยณรงค์ บุญด้วง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ซึ่งรักษาราชการแทนผู้กำกับการ สภ.อรัญประเทศ เปิดเผยว่า 4 วัน ที่เริ่มกวาดล้าง ตำรวจยึดปืน .357 ได้ 1 กระบอก, ปืนยาวอัดลม 1 กระบอก, ปืนบีบีกัน, กระสุนปืน, ยาเสพติด, จับผู้ต้องหาได้ 7 คน, ยึดจักรยานยนต์ไว้ 36 คน ทำทัณฑ์บนผู้ปกครอง 21 ราย โดยในส่วนของพ่อแม่ที่ถูกทำทัณฑ์บน หากบุตรหลานถูกจับกุมในคราวต่อไปอีก ก็จะถูกดำเนินคดีปล่อยปละละเลย ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก
 
บิ๊กโจ๊ก เผยมีผู้ใหญ่ร่วม คดีฆ่าป้าบัวผัน
 
ขณะที่ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้สัมภาษณ์ที่จังหวัดระนอง ถึงการดำเนินคดีกับกลุ่มเยาวชนที่ฆ่าป้าบัวผันว่า ได้มีการสรุปคดีวานนี้ พบก่อเหตุมาแล้ว 7-8 คดี ทั้งคดีฆาตกรรม ข่มขืนกระทำชำเรา กระทำอนาจาร ทำร้ายร่างกาย ซึ่งการตรวจสอบพบการกระทำผิดรวมถึงมีผู้ใหญ่รวมด้วยในบางคดี และได้ให้ขอหมายจับผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด โดยจะไล่เรียงและแจ้งข้อกล่าวหาให้ครบทั้งหมด ภายในวันที่ 26 มกราคมนี้
 
นอกจากนี้ จะดำเนินคดี กับกลุ่มอื่นที่ก่อเหตุในลักษณะนี้ ให้หมดจากจังหวัดสระแก้ว และจะรวมไปถึงจังหวัดอื่น ๆ ด้วย โดยจังหวัดสระแก้ว จะเป็นตัวอย่าง จะดำเนินคดีกับกลุ่มที่เกี่ยวข้องทั้งหมดไม่เฉพาะเด็กที่อยู่ในสถานพินิจเท่านั้น และยังให้มีการแจ้งข้อกล่าวหาผู้ปกครองเด็กด้วย ซึ่งเด็กกลุ่มนี้เป็นเด็กมีปัญหาทางสังคม ดังนั้นการบำบัดอบรมต่าง ๆ จะแยกเด็กกลุ่มนี้ออกจากกัน ซึ่งขั้นตอนการอยู่ในสถานพินิจน่าจะใช้เวลากว่า 3 ปี
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/MdnGl2ahQv8?feature=shared

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง