logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

บุญใหญ่ ! ชายสมองตายบริจาคอวัยวะ ต่อชีวิตได้ถึง 4 คน | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ถือเป็นบุญกุศลครั้งใหญ่ ชายวัย 41 ปี สมองตาย ญาติบริจาคอวัยวะช่วยต่อชีวิตผู้อื่นได้อีกถึง 4 คน ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

202 ครั้ง
|
23 ม.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ถือเป็นบุญกุศลครั้งใหญ่ ชายวัย 41 ปี สมองตาย ญาติบริจาคอวัยวะช่วยต่อชีวิตผู้อื่นได้อีกถึง 4 คน
 
สภากาชาดไทย โดยโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ ได้มอบประกาศเกียรติคุณ และ หรีดเคารพศพ ให้ นายทินภัทร ภู่ยิ้ม อายุ 41 ปี ชาวจังหวัดเพชรบูรณ์ หลังญาติ ๆ ได้บริจาคอวัยวะให้แก่สภากาชาดไทย และสามารถนำไปต่อชีวิตให้บุคคลอื่นได้อีกถึง 4 คน จากนั้น ได้นำศพมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดคลองห้วยนา หมู่ 11 ตำบลชนแดน อำเภอชนแดน
 
โดย นางสาวนิตยา ภู่ยิ้ม อายุ 38 ปี น้องสาวของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า พี่ชาย (นายทินภัทร) เป็นโสด ไม่มีครอบครัว อาศัยอยู่กับพ่อ ซึ่งก่อนที่จะเสียชีวิต นายทินภัทร ได้บอกกับเพื่อน ๆ ว่ามีอาการปวดหัว จึงขอกลับไปนอนที่ห้องพัก กระทั่งเลิกงาน เพื่อนกลับมาที่ห้อง ปรากฏว่าพบพี่ชายนอนคว่ำหน้าหมดสติ จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล
 
โดยแพทย์พบว่า เส้นเลือดในสมองส่วนท้ายแตก ทำให้มีเลือดคั่ง ส่งผลให้เกิดภาวะสมองตาย ซึ่งในทางการแพทย์ถือว่าเสียชีวิตแล้ว ตนเองและครอบครัวจึงปรึกษากันว่าจะบริจาคอวัยวะให้สภากาชาดไทย เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ป่วยรายอื่น และถือเป็นบุญกุศลอันยิ่งใหญ่ ซึ่งเมื่อทุกคนเห็นพ้องต้องกัน จึงแจ้งไปยังหมอที่รักษา ผลปรากฏว่าสามารถบริจาคไต 2 ข้าง กระจกตา 2 ข้าง โดยสามารถนำไปช่วยผู้ป่วยรายอื่นได้อีกถึง 4 ชีวิต และจากการบริจาคอวัยวะนี้ เชื่อว่าผลบุญในครั้งนี้จะส่งให้ดวงวิญญาณของพี่ชายไปสู่สัมปรายภพและภพภูมิที่ดี
 
ด้าน นางชไมพร ศรีทอง พยาบาลวิชาชีพ หัวหน้าศูนย์รับบริจาคอวัยวะโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า ภายหลังญาติแจ้งความประสงค์ที่จะบริจาคอวัยวะ ทางโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ก็ได้เตรียมความพร้อม ซึ่งที่ผ่านมาสามารถผ่าตัดได้เพียงกระจกตาเท่านั้น แต่ในครั้งนี้มีความพร้อมทั้งทางด้านเครื่องมือและแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ จึงสามารถผ่าตัดอวัยวะต่าง ๆ ที่ญาติคนไข้ประสงค์ที่จะบริจาค ซึ่งในครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งแรกที่สามารถผ่าตัดไตได้ทั้ง 2 ข้าง และกระจกตาอีก 2 ข้าง ซึ่งสามารถนำไปช่วยเหลือผู้ป่วยรายอื่นได้อีกถึง 4 ราย ด้วยกัน
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/yA3_XdTkelQ?feature=shared

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง