logo เช้านี้ที่หมอชิต

รวบหลานคลั่งยา หลังควงมีด-ปืนขู่ยาย สารภาพเสพยาวันละ 2 เม็ด จ.ขอนแก่น | เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - ที่ขอนแก่น หนุ่มคลั่งยา ควงปืนถือมีดข่มขู่ขอเงินยายทุกวัน จนที่บ้านต้องทำที่หลบภัย หลังถูกจับกุม ยอมรับต้อง ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

656 ครั้ง
|
23 ม.ค. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต - ที่ขอนแก่น หนุ่มคลั่งยา ควงปืนถือมีดข่มขู่ขอเงินยายทุกวัน จนที่บ้านต้องทำที่หลบภัย หลังถูกจับกุม ยอมรับต้องเสพยาบ้าวันละ 2 เม็ด ทำให้มีแรงทำงาน อ้างที่เสพเพราะน้อยใจแม่
 
นี่เป็นคลิปชายคลั่งถือมีดเข้าในบ้านของยายแท้ ๆ ทำลายข้าวของขู่เอาเงิน เพื่อไปซื้อยาบ้ามาเสพ จนยายต้องบอกว่า ไม่ต้องทำลายข้าวของ พูดดี ๆ จะเอาเงินใช่ไหม เดี๋ยวจะไปยืมเงินคนอื่นมาให้ จะเอากี่บาท ร้อยสองร้อยพอไหม พูดจบคุณยายก็รีบเดินหนีไป แต่หลานชายก็ยังอาละวาดเอามีดฟันข้าวของ ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นวันที่ 21 ม.ค.ที่ผ่านมา
 
โดยคลิปนี้ถูกโพสต์ในเพจ ชุมชนข่าวขอนแก่น มีใจความว่าอยากร้องขอหน่วยงานปราบยาเสพติดมาช่วยหน่อย เพราะครอบครัวอยู่ยาก ผู้ชายคนนี้เป็นบุคคลอันตราย ซึ่งมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก อยากให้เจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยเหลืออย่างจริงจัง ก่อนที่จะเกิดเรื่องถึงขั้นเสียชีวิต
 
นอกจากเหตุการณ์นี้ ยังมีคลิปหลานชายคนนี้ เคยบุกเข้าไปในบ้านของยายเมื่อ 1 ธันวาคม พร้อมอาวุธปืนยาว จนทำให้คนในบ้านหนีตายไปคนละทิศทาง ทุกคนต้องอยู่อย่างหวาดระแวงมาตลอด
 
ล่าสุด ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านที่เกิดเหตุ ตั้งอยู่ใน ตำบลท่าศาลา อำเภอมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น ซึ่งเป็นบ้านของนางไพร อายุ 77 ปี ยายแท้ ๆ ของชายในคลิป พาผู้สื่อข่าวเดินดูที่กองกระสอบปุ๋ย และ บริเวณครัวที่จัดเก็บถ้วยชามและยุ้งข้าวเปลือก ซึ่งเป็นจุดที่หลานชาย คือ นายปรีชา อายุ 35 ปี มาลักเอาทั้งปุ๋ย ข้าวเปลือก ถ้วยชามและผ้าไหมไปขาย และยังพาไปดูจุดหลบภัย ทำเป็นประตูกรงเหล็กล็อกกั้นไว้ ระหว่างชั้น 1 และชั้น 2 นอกจากนี้ยังพบว่าประตูหน้าต่างรอบบ้าน ถูกติดตั้งลูกกรงรอบทิศ
 
โดยคุณยาย เปิดใจด้วยความอัดอั้นตันใจว่า หลานชายไม่ทำงาน เพราะไม่มีใครจ้าง เพราะเป็นบุคคลอันตราย สร้างความเดือดร้อนไปทั่ว ทุก ๆ วันจะมาขอเงินไปซื้อยาบ้า ไม่ให้ก็อาละวาด ที่ผ่านมาตำรวจเคยมาจับตัวไป แต่ไม่นานก็ปล่อยกลับมา จึงอยากให้ทางราชการมาช่วยนำหลานชายไปบำบัด เพราะเกรงว่าหลานชายจะไปฆ่าหรือทำร้ายคนอื่น
 
ด้านนางเมตตา (ขอสงวนนามสกุล) แม่ของหนุ่มคลั่ง คุยกับผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ ยอมรับว่าลูกชายวัย 35 ปี กลายเป็นภัยสังคมไปแล้ว อยากให้ทางตำรวจเอาตัวลูกชายไปบำบัดยาเสพติดให้หายขาด
 
ต่อมาในช่วงเวลา 15.00 น.วานนี้ (22 ม.ค.) ฝ่ายปกครอง และตำรวจ สภ.มัญจาคีรี ร่วมกันควบคุมตัวนายปรีชา อายุ 35 ปี ขณะกำลังตัดต้นกระถินยู่ริมถนนใกล้หมู่บ้าน เบื้องต้นนายปรีชายอมรับว่าในคลิปเป็นปืนจริง แต่เป็นปืนแก๊ปที่เอาไว้ยิงหนู ไม่ได้เอาไปยิงใคร และยอมรับว่าเสพยาบ้าวันละ 2 เม็ด โดยให้ภรรยาเอาเงินไปซื้อ และได้เงินจากการเผาถ่านขาย ส่วนสาเหตุที่เสพยาบ้านั้น เสพแล้วทำให้ทำงานได้ เผาถ่านขายได้ ส่วนการไปโวยวายบ้านยายนั้น เพราะรู้ว่าแม่ของตนเองติดกล้องวงจรปิดไว้ที่บ้านยาย จึงมาบ้านยายเพื่อคุยกับแม่ และที่โวยวายเพราะน้อยใจแม่ ที่ไม่เคยใส่ใจดูแลตน
 
นี่คือคำพูดของคนที่อายุ 35 ปีแล้ว และมีครอบครัวของตัวเองแล้ว พันตำรวจเอก พิชัย นาขันดีผู้กำกับการ สภ.มัญจาคีรี เปิดเผยว่า ในเบื้องต้นตำรวจยังไม่สามารถจับกุมหรือควบคุมตัวนายปรีชาได้ เพราะต้องนำตัวส่งที่ รพ.มัญจาคีรี ให้แพทย์ตรวจร่างกายก่อน หากพบสารเสพติด ก็จะแจ้งข้อกล่าวหาตามขั้นตอน ส่วนการบำบัดอาการติดยา ต้องให้ทางการแพทย์ประเมินอาการว่า ต้องบำบัดรักษาอย่างไร ป่วยจิตเวชด้วยหรือไม่ ขณะนี้จึงยังไม่มีข้อสรุป
 
ขอบคุณภาพจาก : Facebook ชุมชนข่าวขอนแก่น
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/X5dpRDayHT4?si=CNCCD2AbvjAr_SQE

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง