logo ถกไม่เถียง

วิเคราะห์ “6 คลิปเสียง” หลังจับแพะ “คดีป้าบัวผัน” พบพิรุธเพียบ ! : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : หลังจากมีคลิปเสียงของตำรวจหลุดออกมา ซึ่งเป็นเหตุการณ์ขณะฝากขังตัวลุงเปี๊ยก หลังที่รู้ตัวว่าลุงเปี๊ยกไม่ใช่คนร้ายตัวจริง ทำให้สังคมมี ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,คดีป้าบัวผัน,ป้าบัวผัน,ฆ่าป้าบัวผัน

9,088 ครั้ง
|
19 ม.ค. 2567
หลังจากมีคลิปเสียงของตำรวจหลุดออกมา ซึ่งเป็นเหตุการณ์ขณะฝากขังตัวลุงเปี๊ยก หลังที่รู้ตัวว่าลุงเปี๊ยกไม่ใช่คนร้ายตัวจริง ทำให้สังคมมีข้อสงสัยมากมายในการทำงานของตำรวจ
 
วันที่ 19 ม.ค. 67 ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เล่าว่า หลังจากที่ได้ฟังคลิปเสียง จึงเกิดข้อสงสัยว่าทำไมถึงได้ยินเสียงจิ้งหรีดร้อง ทั้งที่เวลาในคลิปที่แจ้งไว้คือตอนเที่ยง เพราะปกติแล้วตอนเที่ยงไม่น่ามีเสียงจิ้งหรีดได้ ทางรายการถกไม่เถียงชี้แจงว่า คลิปต้นฉบับที่ได้มาเป็นการบันทึกเสียงจากโทรศัพท์มือถืออีกเครื่องในตอนกลางคืน
 
ถกไม่เถียง : วิเคราะห์  “6 คลิปเสียง” หลังจับแพะ
 
ทนายรณณรงค์ยังไม่เชื่อว่าคลิปนี้เป็นเสียงสนทนาของจริง เพราะถ้าหากเป็นของจริงควรนำมาใช้ชี้แจงตั้งแต่แรก ไม่ใช่มานั่งถ่ายคลิปแบบนี้ และมีข้อสงสัยในขณะที่ตำรวจทำแผนว่าทำไมถึงไม่มีการดูกล้องวงจรปิด มีเพียงแค่พาลุงเปี๊ยกไปยืนชี้ในที่เกิดเหตุ ทั้งที่ตำรวจอ้างว่าได้ภาพกล้องวงจรปิดมาก่อนหน้านี้แล้ว
 
ดร.ตฤณห์ โพธิ์รักษา นักอาชญาวิทยาเชิงจิตวิทยา และพฤติกรรมอาชญากร มหาวิทยาลัยมหิดล เผยว่าหลังจากที่ได้ฟังคลิปเสียง ตนมีข้อสังเกตในคลิปที่ 6 ซึ่งเป็นเหตุการณ์ขณะที่ตำรวจรู้ความจริงว่าลุงเปี๊ยกไม่ใช่คนร้ายตัวจริง แต่ได้ทำการฝากขังลุงเปี๊ยกไปแล้ว ตนได้ยินเสียงคนตะโกน 3 ครั้ง อยู่ในระยะไกล หรืออาจเป็นเสียงโทรทัศน์จากผู้ที่อยู่ปลายสาย ปัจจุบันมีเทคโนโลยีที่สามารถแยกเสียงพื้นหลังได้
 
ถกไม่เถียง : วิเคราะห์  “6 คลิปเสียง” หลังจับแพะ
 
ดร.ตฤณห์ กล่าวเสริมว่า ถึงแม่ว่าคลิปเสียงนี้ถ้าหากเป็นของจริง ตำรวจก็จะมีความผิดอยู่ดี เนื่องจากหลังจากที่รู้ว่าตำรวจจับลุงเปี๊ยกที่ไม่ใช่คนร้ายตัวจริงไปฝากขัง แต่ก็ไม่พยายามที่จะช่วยนำตัวลุงเปี๊ยกออกมา ตนเชื่อว่าเจตนาที่มีคลิปเสียงนี้ออกมา เป็นการทำเพื่อปกป้องตำรวจ 3 คนในคลิปเสียงนี้ 
 
ทิน โชคกมลกิจ และทีมงานถกไม่เถียง ได้เปิดเผยว่ามีอีกหลายวิธีที่สามารถเปลี่ยนแปลงวันที่และเวลาของไฟล์เสียงบันทึกการโทรได้ ผ่านโปรแกรม NewFileTime หรือสามารถตัดต่อเสียงในคอมพิวเตอร์ได้
 
ติดตาม  รายการ "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.30 - 18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
-

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง