logo ถกไม่เถียง

เปิดคลิปเสียง จับโป๊ะตำรวจ พลาดจริง หรือตั้งใจจับแพะ “คดีป้าบัวผัน” : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : วิเคราะห์คลิปเสียงหลุด การสนทนาของตำรวจ ระหว่างที่พบหลักฐานว่าลุงเปี๊ยกไม่ใช่คนร้ายตัวจริงที่ฆ่าป้าบัวผัน นี่เป็นความผิดพลาดของตำรวจ ถกไม่เถียง,คลิปเสียงเด็ด,ทิน โชคกมลกิจ,หลุดที่แรก,หลุด,คลิปเสียงหลุด,หลุดคลิปเสียง,คริปเสียงตำรวจ,คลิปตำรวจ,ตำรวจสระแก้ว,เสียงตำรวจ,ลุงเปี๊ยก,จับลุงเปี๊ยก,โป๊ะแตก,คดีฆ่าป้ากบ,ฆ่าป้ากบ,ป้ากบ,คดีป้าบัวผัน,คดีฆ่าป้าบัวผัน,ฆ่าป้าบัวผัน,ป้าบัวผัน,ตำรวจโป๊ะแตก,จับโป๊ะตำรวจ,จับโป๊ะ,6 คลิปเสียงเด็ด,6 คลิปเสียง,ปรเมศวร์ อินทรชุมนุม,กฤษณพงค์ พูตระกูล,ดลชนก บุณโยทยาน,มูลนิธิวินวิน,วินวิน

4,298 ครั้ง
|
18 ม.ค. 2567
วิเคราะห์คลิปเสียงหลุด การสนทนาของตำรวจ ระหว่างที่พบหลักฐานว่าลุงเปี๊ยกไม่ใช่คนร้ายตัวจริงที่ฆ่าป้าบัวผัน นี่เป็นความผิดพลาดของตำรวจจริง ๆ หรือตำรวจจงใจเอาผิดลุงเปี๊ยกให้เป็นแพะในคดีนี้
 
วันที่ 18 ม.ค. 67 คุณดลชนก บุณโยทยาน รองประธานมูลนิธิวินวิน เล่าว่า สาเหตุที่มูลนิธิวินวิน เข้ามามีส่วนยุ่งเกี่ยวกับลุงเปี๊ยก เนื่องจากญาติของลุงเปี๊ยกเข้ามาขอความช่วยเหลือ เพื่อให้หาทางเยียวยาลุงเปี๊ยกที่ถูกจับโดยไม่มีความผิด เผยว่าลุงเปี๊ยกถูกตำรวจคลุมถุงดำและทรมานร่างกาย เค้นให้ยอมรับสารภาพว่าตัวเองเป็นผู้ต้องหาฆ่าป้าบัวผัน ตอนแรกตนไม่เชื่อจึงตัดสินใจไปถามตำรวจที่ลุงเปี๊ยกกล่าวถึง กลับพบว่าตำรวจยอมรับว่าเป็นเรื่องจริง ชี้แจงเหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่มูลนิธิวินวินมากันลุงเปี๊ยกออกจากนักข่าว เนื่องจากลุงเปี๊ยกเครียด หิวข้าว ตัวสั่น จึงกังวลเรื่องความปลอดภัยของลุงเปี๊ยก จึงรีบพาลุงเปี๊ยกออกไปจากพื้นที่ก่อน
 
ถกไม่เถียง : เปิดคลิปเสียง จับโป๊ะตำรวจ พลาดจริง
 
คุณปรเมศวร์ อินทรชุมนุม อัยการอาวุโสสำนักงานการสอบสวน สำนักงานอัยการสูงสุด ให้ความเห็นว่า โดยปกติแล้วบันทึกการโทรสามารถตรวจสอบได้ว่ามีการโทรหากันจริงหรือไม่ เพื่อยืนยันว่าคลิปเสียงเป็นความจริง ตนอยากฟังคลิปเสียงเต็ม ๆ เนื่องจากการพูดคุยสั้นเกินกว่าที่คนปกติจะพูดคุยกัน เชื่อว่าการทำงานของตำรวจ อาจเป็นการเอาผิดลุงเปี๊ยกเพื่อช่วยใครบางคน เพราะทุกอย่างที่สื่อนำเสนอออกมามีแต่ข้อพิรุธเต็มไปหมด ตนคาดว่าจุดจบของคดีนี้อาจมีเจ้าหน้าที่บางคนต้องติดคุกจากความผิดพลาดของตัวเอง และกระบวนการยุติธรรมของไทยจะต้องได้รับการปฏิรูป เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่สังคม
 
ถกไม่เถียง : เปิดคลิปเสียง จับโป๊ะตำรวจ พลาดจริง
 
รศ.พ.ต.ท.ดร. กฤษณพงค์ พูตระกูล รองอธิการบดี และประธานกรรมการคณะอาชญาวิทยาฯ ม.รังสิต ให้ความเห็นว่า คลิปเสียงนี้มีความเป็นไปได้ว่าเป็นของจริง หรืออาจจะทำขึ้นในภายหลังที่ฝากขังลุงเปี๊ยกไปแล้ว ส่วนที่สงสัยเป็นการพูดคุยที่ไม่เหมือนการทำงานของพนักงานสืบสวนจริง ๆ เชื่อว่ามีคลิปเต็มที่ยาวกว่านี้ และถ้าหากคลิปเสียงนี้ทำขึ้นมาใหม่เพื่อปกปิดความผิดของตัวเอง อาจจะกลายเป็นเรื่องใหญ่และตำรวจจะมีความผิดที่สร้างหลักฐานเท็จ
 
ถกไม่เถียง : เปิดคลิปเสียง จับโป๊ะตำรวจ พลาดจริง
 
พร้อมแนะนำให้คนที่พยายามส่งคลิปแก้ต่างให้ตำรวจอยู่นิ่ง ๆ ดีกว่า เพราะยิ่งทำแบบนี้สังคมก็จะยิ่งตั้งคำถามมากกว่าเดิม เชื่อว่าจุดจบของคดีนี้ควรปล่อยเรื่องให้เป็นไปตามความจริง เพราะสังคมจับตาดูอยู่ คนทำผิดตัวจริงจะต้องได้รับโทษ และต้องปฏิรูปกระบวนการยุติธรรมให้ประชาชนเชื่อมั่นมากยิ่งขึ้น
 
ติดตาม  รายการ "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.30 - 18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
-

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/ToAeggH77qE

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง