logo ถกไม่เถียง

หลุดที่แรก ! “6 คลิปเสียงเด็ด” ตำรวจทำเสียงร้อนรน พบโป๊ะแตก คดีฆ่าป้ากบ

ถกไม่เถียง : หลุด ! คลิปเสียงของตำรวจ 3 นาย ที่ทำคดีป้าบัวผัน เป็นการโทรศัพท์พุดคุยกันระหว่างที่รู้ความจริงว่า คนฆ่าป้าบัวผันไม่ใช่ลุงเปี๊ยก มาร่ คลิปเสียงเด็ด,ทิน โชคกมลกิจ,หลุดที่แรก,หลุด,คลิปเสียงหลุด,หลุดคลิปเสียง,คริปเสียงตำรวจ,คลิปตำรวจ,ตำรวจสระแก้ว,เสียงตำรวจ,ลุงเปี๊ยก,จับลุงเปี๊ยก,โป๊ะแตก,คดีฆ่าป้ากบ,ฆ่าป้ากบ,ป้ากบ,คดีป้าบัวผัน,คดีฆ่าป้าบัวผัน,ฆ่าป้าบัวผัน,ป้าบัวผัน,ตำรวจโป๊ะแตก,จับโป๊ะตำรวจ,จับโป๊ะ,6 คลิปเสียงเด็ด,6 คลิปเสียง,ปรเมศวร์ อินทรชุมนุม,กฤษณพงค์ พูตระกูล,ดลชนก บุณโยทยาน,มูลนิธิวินวิน,วินวิน,ถกไม่เถียง

620 ครั้ง
|
18 ม.ค. 2567
หลุด ! คลิปเสียงของตำรวจ 3 นาย ที่ทำคดีป้าบัวผัน เป็นการโทรศัพท์พุดคุยกันระหว่างที่รู้ความจริงว่า คนฆ่าป้าบัวผันไม่ใช่ลุงเปี๊ยก มาร่วมวิเคราะห์กันว่า ตำรวจพลาดเอง หรือจงใจเอาผิดลุงเปี๊ยกให้เป็นแพะในคดีนี้
 
วันที่ 18 ม.ค. 67 คุณดลชนก บุณโยทยาน รองประธานมูลนิธิวินวิน ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด 35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ว่า สาเหตุที่มูลนิธิวินวิน เข้ามามีส่วนยุ่งเกี่ยวกับลุงเปี๊ยก เนื่องจากญาติของลุงเปี๊ยกเข้ามาขอความช่วยเหลือ เพื่อให้หาทางเยียวยาลุงเปี๊ยกที่ถูกจับโดยไม่มีความผิด ในระยะแรกลุงเปี๊ยกไม่ยอมพูดคุยด้วยเลย แต่หลังจากที่ตำรวจจัดแถลงข่าวใหญ่ ตำรวจไม่มีการขอโทษลุงเปี๊ยกออกสื่อ และกล่าวโทษว่าลุงเปี๊ยกเป็นคนโกหกตำรวจ จึงทำให้ลุงเปี๊ยกเปลี่ยนมาเปิดใจพูดคุยกับตน ว่าที่ผ่านมาเกิดอะไรขึ้นบ้าง 
 
ถกไม่เถียง : หลุดที่แรก ! “6 คลิปเสียงเด็ด” ตำรว
 
เผยว่าลุงเปี๊ยกถูกตำรวจคลุมถุงดำและทรมานร่างกาย เค้นให้ยอมรับสารภาพว่าตัวเองเป็นผู้ต้องหาฆ่าป้าบัวผัน ตอนแรกตนไม่เชื่อจึงตัดสินใจไปถามตำรวจที่ลุงเปี๊ยกกล่าวถึง กลับพบว่าตำรวจยอมรับว่าเป็นเรื่องจริง ชี้แจงเหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่มูลนิธิวินวินมากันลุงเปี๊ยกออกจากนักข่าว เนื่องจากลุงเปี๊ยกเครียด หิวข้าว ตัวสั่น จึงกังวลเรื่องความปลอดภัยของลุงเปี๊ยก จึงรีบพาลุงเปี๊ยกออกไปจากพื้นที่ก่อน
 
ถกไม่เถียง : หลุดที่แรก ! “6 คลิปเสียงเด็ด” ตำรว
 
รายละอียดคลิปเสียงที่ 1 ดาบตำรวจชุดสืบสวนได้ไปไล่ดูกล้องวงจรปิด จนเห็นว่ากลุ่มเยาวชน 5 คน เป็นคนฆ่าป้าบัวผัน ไม่ใช่ลุงเปี๊ยก จึงโทรศัพท์หาสารวัตรสืบสวน ในเวลา 13.05 น.
 
คลิปเสียงที่ 2 สารวัตรสืบสวน สภ.อรัญประเทศ โทรศัพท์หาพนักงานสอบสวนในคดีนี้ เวลา 12.08 น. ซึ่งในคลิประบุว่า พนักงานสอบสวนกำลังนำ ลุงเปี๊ยก ไปฝากขังที่ศาลจังหวัดสระแก้ว
 
คลิปเสียงที่ 3 เวลา 12.10 น. สารวัตรสืบสวนโทรศัพท์กลับไปสอบถามรายละเอียดจากดาบตำรวจชุดสืบสวนว่าดูกล้องจากจุดไหน
 
คลิปเสียงที่ 4 เวลา 12.11 น. สารวัตรสืบสวนโทรศัพท์กลับไปหาดาบตำรวจชุดสืบสวนอีกครั้ง เพื่อให้ส่งคลิปเข้าไลน์กลุ่มของชุดสืบสวน
 
คลิปเสียงที่ 5 เวลา 12.13 น. สารวัตรสืบสวนโทรศัพท์ไปหาดาบตำรวจชุดสืบสวนอีกครั้ง เพื่อขอทราบช่วงเวลาที่ชัดเจน
 
คลิปเสียงที่ 6 เวลา 12.35 น. สารวัตรสืบสวนโทรศัพท์ไปหาพนักงานสอบสวน เพื่อปรึกษาถึงกรณีที่เกิดขึ้น เพราะว่าพนักงานสอบสวนนำตัวลุงเปี๊ยกไปฝากขัง
 
คุณปรเมศวร์ อินทรชุมนุม อัยการอาวุโสสำนักงานการสอบสวน สำนักงานอัยการสูงสุด ให้ความเห็นว่า จากคลิปเสียงของตำรวจคดีป้าบัวผัน อธิบายวิธีการที่เมื่อตำรวจยื่นคำร้องฝากขังไปแล้ว ถ้าหากศาลยังไม่ได้พิจารณา สามารถยกเลิกได้ แต่ในกรณีนี้กระบวนการฝากขังลุงเปี๊ยกเสร็จสิ้นแล้วก่อนเจอหลักฐาน โดยปกติแล้วบันทึกการโทรสามารถตรวจสอบได้ว่ามีการโทรหากันจริงหรือไม่ เพื่อยืนยันว่าคลิปเสียงเป็นความจริง ตนอยากฟังคลิปเสียงเต็ม ๆ เนื่องจากการพูดคุยสั้นเกินกว่าที่คนปกติจะพูดคุยกัน
 
ถกไม่เถียง : หลุดที่แรก ! “6 คลิปเสียงเด็ด” ตำรว
 
ส่วนประเด็นที่ลุงเปี๊ยกมาสารภาพรับผิดแทน เป็นเรื่องผิดปกติที่ผู้ก่อเหตุส่วนใหญ่ถ้าหากจะมอบตัวก็จะรออยู่ในที่ก่อเหตุ แต่จากข่าวเหมือนว่ามีชาวบ้านมาให้ข้อมูล ตำรวจจึงเชิญตัวไปสอบปากคำ ซึ่งตนไม่เชื่อตั้งแต่แรกแล้วว่าลุงเปี๊ยกคือคนร้ายตัวจริง เนื่องจากการจับกุมยังไม่มีพยานหลักฐานที่ชัดเจน เชื่อว่าการทำงานของตำรวจ อาจเป็นการเอาผิดลุงเปี๊ยกเพื่อช่วยใครบางคน เพราะทุกอย่างที่สื่อนำเสนอออกมามีแต่ข้อพิรุธเต็มไปหมด ตนคาดว่าจุดจบของคดีนี้อาจมีเจ้าหน้าที่บางคนต้องติดคุกจากความผิดพลาดของตัวเอง และกระบวนการยุติธรรมของไทยจะต้องได้รับการปฏิรูป เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่สังคม
 
รศ.พ.ต.ท.ดร. กฤษณพงค์ พูตระกูล รองอธิการบดี และประธานกรรมการคณะอาชญาวิทยาฯ ม.รังสิต ให้ความเห็นว่า คลิปเสียงนี้มีความเป็นไปได้ว่าเป็นของจริง หรืออาจจะทำขึ้นในภายหลังที่ฝากขังลุงเปี๊ยกไปแล้ว ส่วนที่สงสัยเป็นการพูดคุยที่ไม่เหมือนการทำงานของพนักงานสืบสวนจริง ๆ เชื่อว่ามีคลิปเต็มที่ยาวกว่านี้ และถ้าหากคลิปเสียงนี้ทำขึ้นมาใหม่เพื่อปกปิดความผิดของตัวเอง อาจจะกลายเป็นเรื่องใหญ่และตำรวจจะมีความผิดที่สร้างหลักฐานเท็จ 
 
 
ถกไม่เถียง : หลุดที่แรก ! “6 คลิปเสียงเด็ด” ตำรว
 
หากต้องการตรวจสอบอย่างละเอียดเพื่อสืบว่าคลิปเสียงนี้เป็นของจริงหรือไม่ ก็สามารถตรวจสอบได้ไม่ยาก เพราะตำรวจจะมีไลน์กลุ่มไว้ทำงาน สามารถดูได้ว่าตำรวจพูดคุยอะไรกันบ้างระหว่างทำคดี พร้อมแนะนำให้คนที่พยายามส่งคลิปแก้ต่างให้ตำรวจอยู่นิ่ง ๆ ดีกว่า เพราะยิ่งทำแบบนี้สังคมก็จะยิ่งตั้งคำถามมากกว่าเดิม เชื่อว่าจุดจบของคดีนี้ควรปล่อยเรื่องให้เป็นไปตามความจริง เพราะสังคมจับตาดูอยู่ คนทำผิดตัวจริงจะต้องได้รับโทษ และต้องปฏิรูปกระบวนการยุติธรรมให้ประชาชนเชื่อมั่นมากยิ่งขึ้น
 
 
 
ติดตาม  รายการ "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.30 - 18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/FoviAInebKE?feature=shared

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง