logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ดรามา ! สาวต่างชาตินุ่งบิกินี อาบแดดกลางสนามหลวง | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - วิจารณ์สนั่นโซเชียล เมื่อมีนักท่องเที่ยวต่างชาติ นุ่งบิกินี่ นอนอาบแดดสุดชิล กลางสนามหลวง ทำเอาถกกันเ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

236 ครั้ง
|
15 ม.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - วิจารณ์สนั่นโซเชียล เมื่อมีนักท่องเที่ยวต่างชาติ นุ่งบิกินี่ นอนอาบแดดสุดชิล กลางสนามหลวง ทำเอาถกกันเดือด เหมาะสมหรือไม่
 
ดรามา ! สาวต่างชาตินุ่งบิกินี่ อาบแดดกลางสนามหลวง
 
ภาพที่มีการแชร์ในสื่อโซเชียล เป็นนักท่องเที่ยวสาวชาวต่างชาติ 2 คน สวมบิกีนี่นอนอาบแดดอย่างสบายใจ หากเป็นทะเลหรือสถานที่ท่องเที่ยวตามธรรมชาติ คงไม่เป็นปัญหา แต่นี่คือท้องสนามหลวง หน้าวัดพระแก้วและพระบรมมหาราชวัง
 
โดยเจ้าของภาพ ระบุว่า อาบแดดที่ไหนให้โลกจำ ภาพ UNSEEN IN BANGKOK มันไม่ใช่พัทยานะ จนภาพดังกล่าว กลายเป็นไวรัล ถูกแชร์ออกไปมากกว่า 1,800 ครั้ง และมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันหลากหลายมุมมอง พร้อมตั้งคำถามถึงความเหมาะสม
 
ไม่น้อยหน้า ! สาวฝรั่งนอนอาบแดดหน้าวัดโบราณ
 
ส่วนที่จังหวัดเชียงใหม่ก็ดรามาไม่แพ้กัน นักท่องเที่ยวสาวต่างชาติสวมเสื้อกล้าม กางเกงขาสั้น นอนอาบแดด บริเวณสนามหญ้าข้างพระวิหาร และพระเจดีย์เก่าแก่ของวัดเชียงมั่น ตำบลศรีภูมิ อำเภอเมือง ซึ่งเป็นวัดโบราณสำคัญของ จังหวัดเชียงใหม่ ต่อมาพลเมืองดีได้ไปแจ้งพระในวัดให้ทราบ โดยพระได้บอกว่า เดี๋ยวจะไปบอกไกด์ที่นำชาวต่างประเทศเข้ามาให้ไปไล่ แต่แล้วก็เงียบหาย
 
และสองสาวนักท่องเที่ยวยังคงนอนอาบแดดอยู่ตรงนั้นอย่างมีความสุข พลเมืองดีไม่รู้จะทำอย่างไร อยากฝากไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้แจ้งทางวัดหรือติดป้ายตักเตือนนักท่องเที่ยวด้วย เพราะวัดดังกล่าวเป็นวัดเก่าแก่ของจังหวัดเชียงใหม่ มีประวัติความเป็นมาที่ยาวนาน และในแต่ละวันจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศเข้ามาเที่ยวชมความงามเป็นจำนวนมาก
 
ล่าสุดวันนี้ (15 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังวัดเชียงมั่น ภายในวัดมีนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศเข้ามาชมและทำบุญในวัดแห่งนี้จำนวนมาก บริเวณพระวิหารหลวงของวัดก็มีนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศทั้งไทย, จีน, ยุโรป ขึ้นไปกราบนมัสการในวิหารหลวง โดยหน้าวิหารมีป้ายประกาศของสภาวัฒนธรรมอำเภอเมืองเชียงใหม่ เรื่องการแต่งกาย รวมทั้งเรื่องการให้ความเคารพสถานที่ โดยมีผ้าคลุมให้เช่ากรณีบุคคลที่แต่งกายไม่เรียบร้อยด้วยก่อนเข้าวิหาร ราคาค่าเช่า 10 บาท ซึ่งนักท่องเที่ยวที่ใส่กางเกงขาสั้น หรือ ใส่เสื้อเปิดอก ก็จะทำการเช่าผ้าคลุมก่อนเข้าวิหาร
 
ส่วนบริเวณภายในวัดบริเวณพระเจดีย์ และจุดสำคัญอื่น ๆ นักท่องเที่ยวก็ได้ปฏิบัติตัวให้ความเคารพ ถ่ายภาพบันทึกรูปภาพตามปกติ โดยมีไกด์ให้คำแนะนำเรื่องการให้ความเคารพสถานที่ของทัวร์แต่ละทัวร์ วันนี้จึงไม่มีนักท่องเที่ยวประพฤติปฏิบัติตัวไม่เหมาะสมแต่อย่างใด
 
ด้านคณะกรรมการวัดเชียงมั่น เปิดเผยว่า หลังจากที่เป็นข่าวออกไป ทางพระผู้ใหญ่ในวัดได้แจ้งให้คณะกรรมการเข้มงวดในเรื่องของการสอดส่องดูแลนักท่องเที่ยวมากขึ้น ไม่ให้เกิดเหตุการณืแบบนี้ขึ้นอีก ส่วนนักท่องเที่ยวสองสาวในคลิปที่นอนอาบแดด ส่วนตัวเชื่อว่าคงไม่รู้และไม่ได้มีเจตนา
 
พระพยอม ชี้อย่าโกรธ นทท. เหตุวัฒนธรรมต่างกัน
 
ล่าสุด ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพูดคุยกับพระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว เพื่อสอบถามถึงประเด็นดรามาที่เกิดขึ้น
 
พระพยอม กล่าวว่า ในกรณีนี้ชาวต่างชาติดังกล่าว อาจไม่เข้าใจวัฒนธรรมประเพณีไทยว่าการกระทำลักษณะนี้ไม่เหมาะสม เพราะต่างชาติก็จะมีขนมธรรมเนียมประเพณีที่แตกต่างกัน อยากจะบอกถึงคนไทยว่าอย่าไปโกรธ อย่าไปด่าว่าเขารุนแรง อยากจะแนะนำว่าให้ค่อย ๆ ชี้แจงปรับความเข้าใจพูดคุยกันได้ หรือให้เรียกเจ้าหน้าที่วัดให้มาพูดคุยอธิบายว่าการกระทำแบบนี้สังคมไทยไม่นิยม เชื่อว่าหากนักท่องเที่ยวเข้าใจแล้วคงไม่หยามหมิ่นทำแบบนี้ในครั้งต่อไป
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/kkGXI_o_N8o?feature=shared

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง