เผยไทม์ไลน์การเสียชีวิต ‘โยโกะ’ ตรวจพบไซยาไนด์
logo ข่าวอัพเดท

เผยไทม์ไลน์การเสียชีวิต ‘โยโกะ’ ตรวจพบไซยาไนด์

ข่าวอัพเดท : พราวรวี สหัสธัชพงศ์ อายุ 28 ปี หรือ โยโกะ พริตตี้รถยนต์แบรนด์ดัง เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา ครอบครัวไม่เปิดเผ น้องโยโกะ,ข่าวน้องโยโกะ,พริตตี้,ไซยาไนด์

333 ครั้ง
|
15 ม.ค. 2567

พราวรวี สหัสธัชพงศ์ อายุ 28 ปี หรือ โยโกะ พริตตี้รถยนต์แบรนด์ดัง เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา ครอบครัวไม่เปิดเผยสาเหตุการเสียชีวิตและส่งศพไปชันสูตรที่ศูนย์อำนวยการชันสูตรพลิกศพ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ผลชันสูตรพบสาเหตุภาวะพิษ จากไซยาไนด์

ตำรวจได้เผยไทม์ไลน์การเสียชีวิต

- วันที่ 1 พฤศจิกายน 2566 เวลา 20.45 น. ตำรวจสน.คลองตัน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ หลังรับแจ้งเหตุการเสียชีวิต พบศพของโยโกะ นอนห่อผ้าครึ่งตัว มีน้ำลายเป็นฟองออกที่ปาก สันนิษฐานตามหลักวิชาศาสตร์ว่าได้ดื่มยาพิษเข้าไป

- จากนั้นได้สอบถามข้อมูลจากญาติและแฟนของโยโกะ พบว่า วันที่ 30 ตุลาคม 2566 เวลา 23.45 น. โยโกะได้ออกจากห้องพัก เพื่อไปรับประทานอาหารที่บ้านของเพื่อนแฟน ย่านเอกมัยเหนือ โดยขับรถไปเพียงลำพัง ไม่ได้มีใครมารับ และอยู่ที่งานเลี้ยงกับแฟนต่อจนถึงเวลา 02.00 น. ของวันที่ 31 ตุลาคม 2566

- วันที่ 31 ตุลาคม 2566 เวลา 06.42 น. โยโกะได้ขับรถกลับมาที่ห้องพักเพียงคนเดียว โดยเจ้าหน้าที่มีข้อมูลว่าระหว่างผู้ตายอยู่ในงานเลี้ยง ได้เกิดน้อยใจแฟนที่มีครอบครัวอยู่แล้ว เนื่องจากครอบครัวโทรมาตาม

- เวลา 08.56 น. โยโกะ ได้พิมพ์ข้อความลงในโน้ต สั่งลาแฟนในทำนองว่า ให้ไปใช้ชีวิตอย่างปกติ และหลังจากนั้น จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในคอนโดมิเนียมก็ไม่พบว่า โยโกะ ออกไปไหนอีกเลย

- วันที่ 1 พฤศจิกายน 2566 เวลา 02.00 น. แฟนของโยโกะ ได้พยายามติดต่อแต่ไม่สามารถติดต่อได้ จึงได้ไปหาที่คอนโด แต่ไม่สามารถขึ้นไปที่ห้องได้ เนื่องจากไม่มีคีย์การ์ดและได้นั่งรอที่ล็อบบี้แล้วพยายามโทรติดต่ออยู่ตลอดเวลา

- เวลา 04.00 น. แฟนของโยโกะ ได้กลับออกไปเพราะไม่สามารถติดต่อได้ และได้ประสานกับญาติให้มาช่วย

- เวลา 20.00 น. ญาติและครอบครัวของโยโกะ ได้เดินทางมาที่คอนโด ให้ทางนิติฯ ใช้คีย์การ์ดพาขึ้นไปและใช้รหัสเปิดประตูห้องเข้าไป จึงพบว่าโยโกะนอนเสียชีวิตอยู่ในห้อง จากนั้นได้แจ้งหมอนิติเวชร่วมตรวจที่เกิดเหตุ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะมีการเข้าตรวจค้นห้องโดยมีแม่ของโยโกะร่วมอยู่ด้วย พบว่า ภายในตู้เซฟมีขวดไซยาไนด์อยู่ 1 ขวด และยากล่อมประสาทที่ใช้ในการรักษาโรคซึมเศร้าอยู่จำนวนหนึ่ง จึงได้ส่งตรวจที่หน่วยพิษวิทยาของสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ

- ผลตรวจเบื้องต้นพบว่าภายในร่างกายของโยโกะ มีไซยาไนด์ในเลือดปริมาณ 1.26 ไมโครกรัมต่อมิลลิลิตร ซึ่งคาดว่าถ้ารับสารพิษเข้าไปในปริมาณขนาดนี้ จะเสียชีวิตภายใน 30 นาที ผลชันสูตรดังกล่าวทำให้ครอบครัวติดใจสาเหตุการเสียชีวิตว่าอาจไม่ได้เป็นการจบชีวิตด้วยตนเองและได้ตั้งข้อสงสัยว่าในวันเกิดเหตุ ทำไมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานไม่เข้าตรวจในวันนั้น อีกทั้งตอนที่แฟนของลูกบอกว่าไปหาที่คอนโดแต่ขึ้นไม่ได้ ไม่รู้รหัส แต่ก่อนพบศพ ฝ่ายชายเป็นคนติดต่อไปหาหลานตนว่าให้ไปดูลูกที่คอนโดพร้อมบอกและวิธีการเปิดห้องทุกอย่าง

พนักงานสอบสวนชี้แจงว่า ในส่วนของประตูด้านหลังที่ติดกับสระว่ายน้ำ ไม่มีกล้องวงจรปิด ที่ทางญาติสงสัยว่าไม่ได้มีการล็อก เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบลายนิ้วมือแล้วพบว่า มีเพียงลายนิ้วมือของโยโกะเพียงคนเดียว

จากการสืบค้นข้อมูลพบว่าโยโกะมีประวัติาการรักษาอาการป่วยซึมเศร้า ตั้งแต่เดือนกันยายน 2565 จนถึงเดือน กันยายน 2566 ประกอบกับเชื่อว่า น่าจะเกิดอาการน้อยใจแฟน ที่มีครอบครัวอยู่แล้วและมีปากเสียงกันตลอด จึงมีความเชื่อโดยสุจริตใจว่า โยโกะ ได้กระทำตนเอง โดยการกินยาเกินขนาด โดยเจ้าหน้าที่ได้ตั้งชุดทำงานสืบสวนเพื่อหาข้อมูลว่า ซื้อไซยาไนด์มาอย่างไรและพร้อมจะชี้แจงทุกประเด็น ส่วนในเรื่องศพของโยโกะ ทางครอบครัวจะยังคงเก็บไว้ ไม่มีการฌาปนกิจจนกว่าผลทุกอย่างจะออกมาอย่างแน่ชัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง