logo เช้านี้ที่หมอชิต

แค้นบีบให้ย้ายคอกวัว ! ขับ จยย.ไล่ชน ใช้ฉมวกแทงหลังเจ็บสาหัส จ.บุรีรัมย์ | เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - ศึกแย่งที่ดินการรถไฟแห่งประเทศไทย ที่ จังหวัดบุรีรัมย์ ระอุอีกครั้ง หลังจากศาลสั่งเพิกถอนเอกสารสิทธิ์ที่ดิน ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

299 ครั้ง
|
15 ม.ค. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต - ศึกแย่งที่ดินการรถไฟแห่งประเทศไทย ที่ จังหวัดบุรีรัมย์ ระอุอีกครั้ง หลังจากศาลสั่งเพิกถอนเอกสารสิทธิ์ที่ดินรถไฟ 5,038 ไร่ ทำให้เกิดการแย่งชิงที่ดินว่างเปล่ากันขึ้น เหตุล่าสุดถึงขั้นขับรถไล่ชนจักรยานจนล้ม แล้วใช้ฉมวกแทงแผ่นหลังบาดเจ็บสาหัส
 
หน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมบุรีรัมย์ เข้าช่วยเหลือปฐมพยาบาล นายนพพร เธียรวรรณ อายุ 50 ปี ที่บาดเจ็บนอนร้องโอดโอย เพราะโดนฉมวกแทงเข้าบริเวณด้านหลัง เป็นรูพรุนอาการสาหัส แถมตามร่างกายมีรอยบอบช้ำหลายแห่ง นอกจากนี้ ยังพบรถจักรยานเสียหายอีกจำนวน 1 คัน เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (14 ม.ค.) ในบ้านหลังหนึ่ง พื้นที่หมู่ที่ 4 ตำบลอิสาณ อำเภอเมืองบุรีรัมย์
 
สอบถาม นายศักดิ์เดช เธียรวรรณ อายุ 78 ปี มีศักดิ์เป็นลุงผู้บาดเจ็บ ระบุว่า ผู้ก่อเหตุ คือ นายสนธยา หรือ ช่างตุ้ม อายุ 53 ปี เป็นช่างซ่อมรถยนต์ หลังก่อเหตุได้ขับรถยนต์กระบะหลบหนีไป
 
นายศักดิ์เดช เล่าว่า ตนเองกับ ช่างตุ้ม มีปัญหากันเรื่องที่ดินของการรถไฟ เพราะช่างตุ้มเข้าครอบครองบนที่ดินของตนเองมานาน พยายามเจรจาให้รื้อถอนคอกเลี้ยงวัวออกจากพื้นที่ แต่ช่างตุ้มไม่ยอมออก จนมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกันหลายครั้ง
 
กระทั่งก่อนเกิดเหตุ วานนี้ ตนให้ นายนพพร ซึ่งเป็นหลานของตัวเองให้เข้าไปล้อมรั้วในที่ดิน หลานจึงเข้าไปต่อว่าช่างตุ้ม แต่ยอมรับว่า นายนพพร เมาสุรา หลังล้อมรั้วเสร็จได้ปั่นรถจักรยานจะกลับบ้าน ช่างตุ้มได้ขับรถกระบะตามมา และไล่ชนนายนพพร จนรถเสียหลักล้มลง จากนั้นคนในรถได้ลงมาเอาฉมวกมาแทงบริเวณแผ่นหลังนายนพพรจนได้รับบาดเจ็บสาหัส แถมยิงปืนเข้าในบ้านอีก 3 นัด
 
ต่อมา นายสนธยา ภาพยนตร์ อายุ 53 ปี หรือ ช่างตุ้ม และลูกชายอีก 2 คนที่ร่วมก่อเหตุ คือ นายวีรศักดิ์ อายุ 28 ปี และ นายพงศกร อายุ 23 ปี ได้เดินทางไปมอบตัวที่ สภ.เมืองบุรีรัมย์ โดยทั้ง 3 ให้การรับสารภาพว่าเป็นคนก่อเหตุจริง สาเหตุมาจากความคับแค้นใจที่ถูก นายศักดิ์เดช เธียรวรรณ ลุงผู้บาดเจ็บ พยายามบีบบังคับให้รื้อคอกวัวออก อ้างว่าที่ดินดังกล่าวเป็นที่ของตนเอง แต่ความจริงเป็นที่ของการรถไฟ และซึ่งตนครอบครองมานานแล้ว กลับส่งหลานคือผู้บาดเจ็บมาก่อกวนเช้าเย็น จึงมีความเก็บกดจนลงมือก่อเหตุ แค่ตั้งใจให้บาดเจ็บ ไม่ได้หมายเอาชีวิต
 
นอกจากนี้ ยังมีคลิปที่ทางฝั่ง นายศักดิ์เดช เข้ามาก่อกวน ข่มขู่จะเอาที่ดินคืนก่อนเกิดเหตุหลายครั้ง ซึ่งทางฝั่งผู้ก่อเหตุบันทึกไว้
 
ซึ่ง นางวันเพ็ญ คลีกร อายุ 51 ปี ภรรยาช่างตุ้ม เล่าว่า ตนกับสามีอาศัยอยู่ตรงนี้มานานกว่า 20 ปี ส่วน นายศักดิ์เดช หรือ เสี่ยแกะ อดีตเคยเป็นเจ้าของหมู่บ้านจัดสรรในพื้นที่ดังกล่าวมากกว่า 200 ไร่ แต่ธุรกิจไปไม่ได้ ที่ดินถูกธนาคารนำไปขายทอดตลาดไปแล้ว ส่วน นายศักดิ์เดช ได้ย้ายไปอยู่จังหวัดอื่นกว่า 20 ปี เพิ่งกลับมาอยู่กับญาติไม่ถึง 1 ปี กระทั่งมีข่าวศาลสั่งเพิกถอนเอกสารสิทธิ์ที่ดินการรถไฟจังหวัดบุรีรัมย์เนื้อที่รวม 5,038 ไร่ นายศักดิ์เดช จึงโผล่มาแสดงตัวเป็นเจ้าของที่ผืนดังกล่าวซึ่งมีอยู่ประมาณ 7 ไร่ ส่วนตนเองกับสามีครอบครองประมาณ 2 งาน แต่ นายศักดิ์เดช ไม่ยอม จะเอาทั้งหมด โดยบังคับให้รื้อคอกวัวของตน จึงพยายามมาหาเรื่องทุกวันเพื่อให้สามีตนเองทนไม่ไหวแล้วย้ายออกไป ต่อมา มีหลานนายศักดิ์เดช ซึ่งดื่มสุราเป็นประจำมาก่อกวนอีก จึงกลายเป็นความอัดอั้น เป็นที่มาของเหตุการณ์ดังกล่าว
 
ล่าสุด พ.ต.ต.ถวิล หอมหวน สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ เจ้าของคดี ได้ตั้งข้อหา นายสนธยา, นายวีรศักดิ์ และ นายพงศกร 3 พ่อลูก ในข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าเอาไว้ก่อน
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 

รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/q2urkLGZTMw?si=KOAvZP_L1ksyxXCB

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง