logo เช้านี้ที่หมอชิต

จุกอก ! เด็ก 14 ปี ขอของขวัญวันเด็ก “แค่มีข้าวกิน” จ.กำแพงเพชร | เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - คลายทุกข์ เช้านี้ ไปดูเรื่องราวของเด็กหนุ่มวัย 14 ปี ที่ส่งแช็ตไปขอของขวัญวันเด็กจากคุณครู แต่ไม่ใช่ของเล่น ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digitalฃ

388 ครั้ง
|
15 ม.ค. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต - คลายทุกข์ เช้านี้ ไปดูเรื่องราวของเด็กหนุ่มวัย 14 ปี ที่ส่งแช็ตไปขอของขวัญวันเด็กจากคุณครู แต่ไม่ใช่ของเล่น โทรศัพท์มือถือ หรือของมีราคา แต่ขอเพียงแค่ให้ครอบครัวมีข้าวกิน
 
ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปดูชีวิตความเป็นอยู่ของ เด็กชายวรโชติ สังข์โชติ (น้องภูมิ) อายุ 14 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนพัชรกิติยาภา 2 ตำบลประชาสุขสันต์ อำเภอลานกระบือ จังหวัดกำแพงเพชร อยู่ที่บ้านไม่มีเลขที่ หมู่ที่ 1 บ้านหร่ายการ้อง ตำบลประชาสุขสันต์ อำเภอลานกระบือ จังหวัดกำแพงเพชร
 
สภาพบ้านทรุดโทรมมาก พร้อมจะพังลงมาได้ตลอดเวลา เพราะฝาบ้านเป็นระแนงไม้ไผ่บ้าง เป็นสังกะสีบ้าง โดยนำเศษผ้าใบ เศษผ้ายาง มาตีแปะไว้ หลังคามุงสังกะสีเก่า ๆ ขณะที่ห้องน้ำที่อยู่นอกตัวบ้านก็มีสภาพทรุดโทรมไม่ต่างอะไรกับตัวบ้าน
 
นายครรชิต กอเฮง (ครูอ๊อด) อาจารย์ผู้ดูแล เล่าให้ฟังว่า น้องภูมิ เป็นเด็กเรียนดี นิสัยดี ชอบช่วยเหลือกิจกรรมในโรงเรียน โดยในวันเด็ก ตนบอกกับนักเรียนไว้ว่า ใครอยากได้ของขวัญอะไรให้บอกครูได้ จากนั้นตนก็มัวยุ่งอยู่กับงาน จนกระทั่งช่วงค่ำ ตนได้มาอ่านแช็ต น้องภูมิส่งข้อความมาบอกว่า อยากให้ที่บ้านมีข้าวกินอิ่ม ก็ตกใจว่า ทำไมน้องภูมิถึงขออะไรไม่เหมือนใคร จึงมาเยี่ยมที่บ้าน จนพบว่าครอบครัวน้องนั้นยากจน ลำบากมาก จึงอยากจะช่วยดูแล จึงให้เงินค่าใช้จ่ายเดือนละ 500 บาท
 
ด้าน เด็กชายวรโชติ (น้องภูมิ) เล่าว่า ครอบครัวของตนมีฐานะยากจน ทุกวันนี้แทบจะไม่มีข้าวกิน โชคดีที่พระจากวัดใกล้บ้านจะแวะเอากับข้าวมาแบ่งปันให้ จึงมีกิน จึงอยากให้ครอบครัวตนมีอาหารกินอย่างพอเพียง ในแต่ละวันตนจะช่วยปู่กับย่าหุงหาอาหารรับประทานก่อนไปโรงเรียน หากเป็นวันหยุดก็จะช่วยทำงานบ้าน ล้างจาน ซักผ้า มีเวลาก็จะไปนอนอ่านหนังสือเล่นบนเปลแถวบ้าน
 
หากท่านใดประสงค์จะช่วยเหลือครอบครัว เด็กชายวรโชติ ให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น บริจาคเข้ามาได้ที่ บัญชีธนาคารออมสิน สาขาลานกระบือ 020397991231 ชื่อบัญชี ด.ช.วรโชติ สังข์โชติ
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 

รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/bpjW0Z9VV8Y?si=SgS-1luLfwStHodW 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง