logo ถกไม่เถียง

สาวผวา ญาติผู้ใหญ่บ้านบุกด่า ขู่ฆ่ายกครัว ปมขัดแย้งที่ดิน คู่กรณีแจงอีกมุม !

ถกไม่เถียง : จ่าคิงส์ พาสองพี่น้องร้องกองปราบฯ หลังถูกญาติของผู้ใหญ่บ้านขุ่มขู่คุกคาม ถึงขั้นถูกขู่ฆ่า ปมความขัดแย้งเรื่องที่ดิน ผ่านมา 3 ปี ทั้ง ถกไม่เถียง,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,คดีไม่คืบ,เอกภพ เหลืองประเสริฐ,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,จ่าคิงส์,ขัดแย้งผู้ใหญ่บ้าน,ใหญ่บ้าน,ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,ทนาย,ผู้ใหญ่บ้าน,ไม่เคยข่มขู่,ญาติผู้ใหญ่บ้าน,ผญบ,บุกด่า,ที่ดิน,ขัดแย้งที่ดิน,ขัดแย้งผู้ใหญ่บ้าน,ขู่ฆ่า,ข่มขู่,คุกคาม,จ่าคิงส์ แตงทิม,จ่าคิงส์,ขู่ฆ่ายกครัว,โศธนะ กำทอง,ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,ทนายสงกาญ์,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,จ่าคิงส์ ธมะนัน แตงทิม,ธมะนัน แตงทิม,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,กาย สวิตต์

8,119 ครั้ง
|
12 ม.ค. 2567
จ่าคิงส์ พาสองพี่น้องร้องกองปราบฯ หลังถูกญาติของผู้ใหญ่บ้านขุ่มขู่คุกคาม ถึงขั้นถูกขู่ฆ่า ปมความขัดแย้งเรื่องที่ดิน ผ่านมา 3 ปี ทั้งแจ้งความร้องเรียนแทบทุกหน่วยงานแต่คดีไม่คืบ
 
วันที่ 12 ม.ค. 67 คุณแอน และ คุณเอ ผู้เสียหาย ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด 35 ดำเนินรายการโดย สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา ว่า ตนเดือดร้อนหนักมาก เนื่องจากถูกผู้ใหญ่บ้านพร้อมญาติข่มขู่คุกคาม ใช้อำนาจโดยมิชอบมากว่า 3 ปี ยืนยันว่ามีหลักฐานจากกล้องวงจรปิดชัดเจน จึงกล้าออกมาเรียกร้องขอความเป็นธรรม เหตุการณ์รุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ จนถึงขั้นตนเคยถูกญาติของผู้ใหญ่บ้านขู่ฆ่ายกครัวถึงหน้าบ้าน ตนไปแจ้งความแล้วแต่ผ่านมา 3 ปี แต่ตำรวจในพื้นที่ก็ทำอะไรไม่ได้ จึงตัดสินใจมาร้องขอความเป็นธรรมกับกองปราบที่กรุงเทพฯ
 
ถกไม่เถียง : สาวผวา ญาติผู้ใหญ่บ้านบุกด่า ขู่ฆ่า
 
เผยว่ามีปัญหากับผู้ใหญ่บ้านในประเด็นเรื่องของที่ดิน เนื่องจากตนทำถนนในที่ดินของตัวเอง แต่ผู้ใหญ่บ้านกลับอ้างว่าถนนนี้เป็นที่สาธารณะ และได้มีญาติของผู้ใหญ่บ้านมาบุกรุกที่ดิน โดยมาขายของปิดกั้นทางเข้าออกบ้าน มีการทำลายทรัพย์สิน ตนร้องตำรวจหรือผู้ว่าฯ แล้ว แต่คดีก็เงียบเหมือนเดิม ยืนยันว่าตนมีสิทธิ์ครอบครองที่ดินผืนนี้อย่างถูกต้องตั้งแต่ปี พ.ศ. 2498 ไม่ใช่ที่ดินสาธารณประโยชน์ตามที่ผู้ใหญ่บ้านกล่าวอ้าง
 
ถกไม่เถียง : สาวผวา ญาติผู้ใหญ่บ้านบุกด่า ขู่ฆ่า
 
เอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่ได้ซับซ้อน ถ้าหากมีผู้ได้รับความเสียหาย แล้วไปร้องทุกข์กล่าวโทษ แต่จะต้องไปสอบถามความคืบหน้าทางคดีกับตำรวจในพื้นที่ ถ้าหากตำรวจหน่วยงานในพื้นที่บังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง ผู้เสียหายก็จะไม่จำเป็นต้องมาร้องขอความเป็นธรรมถึงส่วนกลาง เนื่องจากผู้เสียหายดำเนินการร้องเรียนตามขั้นตอนทุกอย่างแล้ว แต่คดีก็ยังไม่มีความคืบหน้า
 
ถกไม่เถียง : สาวผวา ญาติผู้ใหญ่บ้านบุกด่า ขู่ฆ่า
 
ทนายโศธนะ กำทอง ทนายความของผู้ใหญ่บ้าน ชี้แจงว่า คดีนี้เกิดจากที่ดินรอบข้างคลองที่ชาวบ้านใช้ประโยชน์มาตลอด โดยมีเอกสารที่แจ้งว่าให้แบ่งที่ดินบางส่วนให้เป็นที่สาธารณประโยชน์ ส่วนเรื่องคดีต่าง ๆ ได้มีการฟ้องร้องกันไปหลายครั้ง หลายคดีศาลได้พิพากษาและมีการชดใช้ค่าเสียหายไปแล้ว ยืนยันว่าไม่ได้มีการบุกรุกที่ดินของผู้เสียหาย แต่เป็นทางผู้เสียหายเองที่เป็นฝ่ายบุกรุกที่สาธารณะ ด้านคุณแอนชี้แจงว่ากรณีนี้เกิดจากผู้ใหญ่บ้านมาทำการรังวัดที่ดินโดยไม่ได้แจ้งตนก่อน ยืนยันว่าตนไม่ได้บุกรุกที่สาธารณะ เนื่องจากถนนสร้างขึ้นบนพื้นที่ของตนเองเพื่อเป็นทางผ่านเข้าที่ดินตาบอด
 
ถกไม่เถียง : สาวผวา ญาติผู้ใหญ่บ้านบุกด่า ขู่ฆ่า
 
ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม ฝากถึงทนายโศธนะ ทนายของผู้ใหญ่บ้าน ต้องการให้ทั้งสองฝ่ายเข้าสู่กระบวนการไกล่เกลี่ยทางกฎหมายที่ยุติธรรมจังหวัด เพื่อให้เกิดข้อตกลงยุติปัญหาที่เกิดขึ้น ทั้งสองฝ่ายจะได้ใช้ชีวิตอย่างปกติ พร้อมกำชับขอให้ฝ่ายญาติผู้ใหญ่บ้านยุติการข่มขู่คุกคาม โดยทางทนายโศธนะ รับปากว่าจะช่วยให้ไม่มีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นอีก ยืนยันว่าตนไม่รู้จักทั้งสองฝ่าย ในฐานะคนนอกอยากให้ทั้งสองฝ่ายกลับไปใช้ชีวิตได้อย่างปกติสุข
 
ถกไม่เถียง : สาวผวา ญาติผู้ใหญ่บ้านบุกด่า ขู่ฆ่า
 
จ่าคิงส์ ธมะนัน แตงทิม ผู้ก่อตั้งเพจจ่าคิงส์ แตงทิม สะพานใหม่ เล่าว่า หลังจากได้รับเรื่องร้องเรียน ตนได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่กองปราบ เพื่อให้ไปตรวจสอบความคืบหน้าของคดีและดูแลความปลอดภัยของผู้เสียหาย ด้านคุณแอน คุณเอ ผู้เสียหายรู้สึกหายกังวลในระดับหนึ่ง แต่ยังรู้สึกไม่ปลอดภัย เนื่องจากผู้ใหญ่บ้านไม่เคยใช้อำนาจหน้าที่ของตัวเองห้ามปรามญาติพี่น้องไม่ให้มาคุกคามคนอื่น แถมยังเป็นคนมาคอยคุมเชิงในขณะที่ตนถูกคุกคาม จึงต้องการให้กระทรวงมหาดไทยตรวจสอบการทำงานของผู้ใหญ่บ้านคนนี้
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.30 - 18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/p3T0otX5DvY?si=ZzmWW4i_MKaC00T1

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง