logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

รวบคาผ้าเหลือง ! อดีตไรเดอร์ก่อเหตุลักทรัพย์ยาวเป็นหางว่าว ก่อนหนีไปบวช | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - อดีตไรเดอร์แสบ ตระเวนลักทรัพย์ในรถยนต์ที่จอดข้างทาง ก่อนหนีไปบวชเป็นพระ สุดท้ายไม่รอด ถูกตำรวจบุกรวบค ch7hd news,ch7hdnews,ช่อง7,ช่อง7hd,ch7,ch7hd,ข่าว,news,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูย้อนหลัง,ดูทีวี,ดูข่าว,live tv,livetv,live ทีวี,live ข่าว,liveข่าว,ไลฟ์สดทีวี,ไลฟ์สดข่าว,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว7,ถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ทิน โชคกมลกิจ

286 ครั้ง
|
12 ม.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - อดีตไรเดอร์แสบ ตระเวนลักทรัพย์ในรถยนต์ที่จอดข้างทาง ก่อนหนีไปบวชเป็นพระ สุดท้ายไม่รอด ถูกตำรวจบุกรวบคาผ้าเหลือง
 
จากภาพจะเห็นไรเดอร์แสบคนนี้ ค่อย ๆ เปิดประตูรถกระบะขายผลไม้ แล้วหยิบเอาทรัพย์สิน เรียกว่าย่ามใจมาก เพราะขณะก่อเหตุเจ้าของรถยังนั่งขายผลไม้ให้ลูกค้าอยู่ด้วย
 
ต่อมาก็ไปจอดรถจักรยานยนต์เทียบกับรถกระบะตู้ทึบ สีแดง ก่อนเปิดประตูลักทรัพย์ แค่นี้ไม่พอ ยังไปจอดเทียบรถกระบะ สีขาว เปิดประตูรถก่อเหตุ โดยครั้งนี้ผู้เสียหายวิ่งไล่ตามไปด้วยแต่ไม่ทัน และไม่หยุดแค่นี้ ไปก่อเหตุกับรถคันสีเขียว ที่จอดริมทาง เรียกว่า อุกอาจมาก
 
ล่าสุด ตำรวจวางแผนบุกเข้าจับตัวผู้ก่อเหตุรายนี้ ขณะหนีไปบวชเป็นพระที่สำนักสงฆ์แห่งหนึ่ง ในตำบลแพรกษาใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ ทราบชื่อคือ นายสนธิรัตน์ อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวหลายพื้นที่ ทั้งในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ และกรุงเทพมหานคร ได้ทั้งเงินและของมีค่า รวมกว่า 300,000 บาท
 
พฤติกรรมของผู้ต้องหารายนี้ คือ จะอาศัยช่วงไปส่งอาหารให้กับลูกค้า หลังจากส่งเสร็จ ออกตระเวนหาเหยื่อ โดยจะเลือกรถของพ่อค้าแม่ค้าที่จอดขายของอยู่ริมถนน และรถที่ไม่ล็อกประตู เพื่อสะดวกในการก่อเหตุ เมื่อสบโอกาสช่วงที่ผู้เสียหายเผลอ ก็จะเดินไปหยิบเอากระเป๋าเงินและทรัพย์สินมีค่า ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี ส่วนเงินที่ได้นำไปเล่นการพนันออนไลน์ และใช้จ่าย
 
แม่ค้าขายผลไม้ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้เสียหาย เล่าว่า เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม ขณะที่ตนเองจอดรถขายผลไม้ อยู่บริเวณถนนเทพารักษ์ หลังจอดได้ไม่นาน ก็เดินไปเข้าห้องน้ำ และสลับให้แฟนมานั่งขายบริเวณท้ายรถแทน ระหว่างนี้ตนเองนำกระเป๋าถือ ภายในมีเงินกว่า 60,000 บาท สร้อยทอง 1 สลึง และของมีค่าอื่น ๆ ไปเก็บไว้ที่เบาะหน้าข้างคนขับ แต่ไม่ได้ล็อกประตู กระทั่งเดินกลับมาเพื่อจะหยิบเอากระเป๋า แต่พบว่าประตูรถแง้มอยู่ จึงรีบเปิดสำรวจดูจนพบว่ากระเป๋าหายไปแล้ว
 
ด้าน พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ฝากประชาสัมพันธ์และเตือนเป็นอุทาหรณ์กับพี่น้องประชาชน ที่จอดรถไว้ริมถนนเพื่อไปทำธุระ แต่ไม่ได้ล็อกรถ อย่าคิดว่าลงไปแป๊บเดียวจะไม่มีใครเข้ามาขโมยของในรถของท่าน เพราะฉะนั้นการป้องกันที่ดีที่สุดคือ การไม่ประมาท และล็อครถทุกครั้งที่ไม่อยู่ในรถ ทั้งนี้ต้องขอชื่นชมฝ่ายสืบสวน ที่ทำงานอย่างรวดเร็ว จนสามารถจับกุมผูต้องหามาดำเนินคดีได้
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง