logo เช้านี้ที่หมอชิต

ชาวบ้าน 100 หลังโอด เจอน้ำท่วมนาน 20 ปี จนถนนทรุด จ.กระบี่ | เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - คลายทุกข์เช้านี้ เป็นความเดือดร้อนของชาวบ้านอำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่ ที่มีชาวบ้านกว่า 100 ครัว เจอน้ำท่วม ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

314 ครั้ง
|
12 ม.ค. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต - คลายทุกข์เช้านี้ เป็นความเดือดร้อนของชาวบ้านอำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่ ที่มีชาวบ้านกว่า 100 ครัว เจอน้ำท่วมนานกว่า 20 ปี จนถนนในชุมชนเริ่มทรุด แตกร้าว ไร้หน่วยงานช่วยแก้ปัญหา
 
นายนวกร สังข์แก้ว นายกเทศมนตรี ตำบลอ่าวลึกใต้ อำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่ พร้อมผู้นำชุมชน ลงพื้นที่ไปดูพื้นถนนในชุมชนสุขสวัสดิ์ ที่เริ่มทรุด เป็นรอยแตกร้าว หลังจากถูกน้ำกัดเซาะดินใต้ถนน เพราะในชุมชนแห่งนี้ เจอปัญหาน้ำจากคลองกลาง หมู่ 7 ตำบลอ่าวลึกใต้ ไหลเอ่อท่วมบ้านเรือนบ่อยครั้ง เป็นเวลานานกว่า 20 ปีแล้ว
 
แต่ไม่เคยมีหน่วยงานไหน เข้ามาแก้ปัญหาให้ชาวบ้านส่งผลให้เดือดร้อนยาวนาน ต้องแก้ปัญหากันเองหลายหลังต้องก่อกำแพงขึ้นมาหน้าบ้าน เพื่อคอยป้องกันไม่ให้น้ำท่วมไหลเข้าบ้าน
 
นางสุภาวดี อินทร์จันทร์ อายุ 51 ปี เจ้าของร้านค้าในหมู่บ้าน บอกว่า ปัญหาน้ำท่วมในชุมชนแห่งนี้ เป็นปัญหาเรื้อรังมานานร่วม 20 ปี น้ำจะไหลเข้าท่วมในชุมชนบ่อยครั้ง แม้ฝนจะตกแค่เล็กน้อย แต่น้ำก็ไหลท่วมเต็มถนน หากน้ำเยอะก็เอ่อท่วมเข้าบ้านตลอด บางครั้งแม้ฝนจะไม่ตกในพื้นที่ แต่มีน้ำไหลรวมมาจากพื้นที่อื่น ก็จะเอ่อท่วมเช่นกัน เชื่อว่า สาเหตุน่าจะเป็นเพราะคลองสายนี้เริ่มแคบ และตื้นเขิน ทำให้น้ำระบายไม่ทัน
 
ชาวบ้านต้องอยู่กันอย่างระแวง เพราะไม่รู้ว่า น้ำจะท่วมตอนไหน บางครั้งแทบไม่ได้นอน เพราะต้องคอยย้ายของหนีน้ำกัน โดยเฉพาะช่วงกลางคืนต้องคอยระวังน้ำกันตลอดหลายปี
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/-q2vP_mZAcQ?si=9P-rZ_Ka9pozsHvE

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง