logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

หนุ่มพิการสายตา อ้างกู้เงิน 4 หมื่น เป็นหนี้ 2 ล้าน ช็อก นายทุนยึดที่ดิน | ถกไม่เถียง

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - หนุ่มพิการสายตา ไปกู้เงินกับญาติ 20,000 บาท โดยเซ็นสัญญาเงินกู้ไว้ ผ่านไปหลายปี ญาติที่ปล่อยกู้เงินให ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

527 ครั้ง
|
10 ม.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - หนุ่มพิการสายตา ไปกู้เงินกับญาติ 20,000 บาท โดยเซ็นสัญญาเงินกู้ไว้ ผ่านไปหลายปี ญาติที่ปล่อยกู้เงินให้ กลับมาบอกว่า หนุ่มพิการได้เซ็นโอนที่ดินจำนวน 6 ไร่ ให้กับตนแล้ว หนุ่มพิการก็ถึงกับงงว่าไปโอนที่ดินให้ตอนไหน เพราะไม่คิดจะมอบที่ดินมรดกของแม่ผืนนี้ให้กับใคร เป็นสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจสิ่งเดียวที่แม่หลงเหลือไว้ให้ เรื่องราวของหนุ่มพิการสายตาท่านนี้ ทุกข์ทนและถูกรังแกมาอย่างสาหัส 
 
เมื่อคืนนี้เวลา 02.00 น. นายลิขิต ลอยสนั่น อายุ 36 ปี ผู้พิการทางสายตา ได้เดินทางมาจากจังหวัดนครราชสีมา ขอความช่วยเหลือกับ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ที่ทำการเพจสายไหมต้องรอด ถนนสายไหม เขตสายไหม กรุงเทพมหานคร โดยเดินทางมาเพียงลำพัง นั่งรถมาหลายต่อ จนเหลือเงินติดตัวอยู่ 40 บาท หวังที่แห่งนี้เป็นที่พึ่งสุดท้าย
 
นายลิขิต ลอยสนั่น ผู้พิการทางสายตา กล่าวว่า ตนตาบอดตั้งแต่ปี 2555 ที่ตาบอดเพราะเป็นกรรมพันธุ์ เคยไปกู้เงินกับญาติที่น้าแท้ ๆ ที่เป็นน้องสาวแม่ โดยพี่สาวเป็นคนพาไป ตนกู้ 20,000 บาท ดอกเบี้ยร้อยละ 10 ต้องส่งเดือนละ 2,000 บาท ตอนนั้นคิดว่าเซ็นเอกสารเงินกู้ จากนั้นได้เดินทางไปอยู่กับแฟนที่ประเทศลาวประมาณ 5 ปี โดยปล่อยบ้านให้คนเช่าปลุกมันสำปะหลัง แต่ญาติคนที่ปล่อยเงินกู้ได้มาเก็บค่าเช่าไปหมด หลังจากนั้นได้เลิกรากับแฟน จึงได้เดินทางกลับมาอยู่ที่บ้านได้สักพัก และพี่สาวได้มารับไปอยู่ด้วยที่จังหวัดระยอง 
 
หลังจากไปอยู่กับพี่สาว ก็ถูกสามีของพี่สาวทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ ตนได้ไปแจ้งความดำเนินคดีไว้ แต่คดีความก็ไม่คืบหน้า จึงเดินทางกลับมาที่จังหวัดนครราชสีมา และมาทำงานเป็นคนงานก่อสร้าง พักอาศัยอยู่ในแคมป์คนงาน ตลอดระยะเวลาที่ทำงานตนตั้งใจทำงานอยู่ตลอด ไม่เคยหยุด แต่ก็มาถูกผู้รับเหมางานโกงเงินไป ไม่ยอมจ่ายค่าแรงและทิ้งงานไป ตนเองได้ไปแจ้งความไว้ที่สถานีตำรวจ จากนั้นผู้รับเหมาคนใหม่ก็เข้ามา ตนก็ถูกโกงค่าแรงอีก โดยถูกโกงค่าแรงถึง 3 ครั้ง ไม่มีเงินแม้กระทั่งกินข้าว ต้องอดมื้อกินมื้อ
 
ต่อมาได้กลับไปอยู่ที่บ้าน จากนั้นได้ค้นหาโฉนดที่ดินที่แม่ตนเองมอบให้ไว้เป็นมรดก ปรากฏว่าไม่พบโฉนดที่ดิน จึงไปแจ้งความเอกสารหาย และไปคัดโฉนดมาใหม่ จากนั้นได้มอบที่ดินให้กับองค์การบริหารส่วนตำบล จำนวน 64 ตารางวา เพื่อให้ใช้เป็นแหล่งน้ำประปาของหมู่บ้าน และเมื่อประมาณ 4 วันที่ผ่านมา ญาติที่เป็นเจ้าหนี้นายทุนของตนเองได้ติดต่อมาหา โดยให้ลูกชายคุยกับตน บอกว่า ให้ตนเองใช้หนี้ที่กู้ยืมไป
 
จึงเกิดการโต้เถียงกันเพราะตนเองไม่เคยกู้ยืมเงินเยอะขนาดนั้น ได้ยืมเงินไปแค่ 20,000 บาท เท่านั้น แต่ทางญาติได้พูดกลับมาว่า ได้เซ็นเอกสารมอบที่ดินให้ญาติไปแล้ว จากนั้นก็วางสายโทรศัพท์ไป ตนเองจึงตัดสินใจเดินทางมาขอพบกับทีมงานเพจสายไหมต้องรอด ขอให้ช่วยตรวจสอบในเรื่องนี้
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง