logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

เปิดคำสารภาพ ! ฆ่าพ่อ-น้องสาวถ่วงน้ำ แค้นถูกขู่ตัดออกกองมรดก | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ตำรวจภูธรเมืองสกลนคร แถลงความคืบหน้าคดีหนุ่มลวงพ่อและน้องสาวยัดหีบเหล็กถ่วงน้ำ ผู้ต้องหาสารภาพสิ้น แค ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

327 ครั้ง
|
10 ม.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ตำรวจภูธรเมืองสกลนคร แถลงความคืบหน้าคดีหนุ่มลวงพ่อและน้องสาวยัดหีบเหล็กถ่วงน้ำ ผู้ต้องหาสารภาพสิ้น แค้นพ่อชอบขู่ตัดออกจากกองมรดก ยอมรับสติครบถ้วน ไม่ได้ป่วยจิตเวช
 
เปิดคำสารภาพฆ่าพ่อ-น้องสาวถ่วงน้ำ แค้นถูกขู่ตัดออกกองมรดก
 
จากกรณีเมื่อช่วงดึกวันที่ 8 มกราคม นายวรุตย์ อายุ 35 ปี ลวงให้ นายประหยัด อายุ 66 ปี และ นางสาวเพียงเพ็ญ อายุ 33 ปี พ่อและน้องสาว ลงไปนอนในหีบเหล็กที่เตรียมมาบนแท่นวางเหนือริมหนองหลุมหิน ที่บ้านสร้างขุ่ย หมู่ 6 ตำบลพังโคน อำเภอพังโคน จังหวัดสกลนคร โดยออกอุบายหลอกล่อให้เข้าไปนอนในหีบเหล็ก ซึ่งทั้งคู่หลงเชื่อจึงทำตามและเสียชีวิตในเวลาต่อมา
 
โดยเมื่อวานนี้ (9 ม.ค.) พนักงานสอบสวน เค้นสอบสอบปากคำอย่างหนัก เพื่อหาสาเหตุแรงจูงใจในการก่อเหตุตลอดทั้งวัน แต่ยังไม่มีข้อสรุปว่าจริง ๆ แล้วเป็นเพราะเหตุใดกันแน่ ซึ่งก็มีกระแสข่าวต่าง ๆ นานา ไม่ว่าจะเป็นปมเกี่ยวกับเรื่อง มรดก ผิดใจกับพ่อ รวมไปถึงผู้ก่อเหตุเป็นผู้ป่วยจิตเวชจริงหรือไม่
 
คืบหน้าล่าสุดวันนี้ พันตำรวจเอก โชคชัย อินทะนิน รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสกลนคร เปิดเผยภายหลังจากพนักงานสอบสวนทำการสอบปากคำผู้ต้องหา ทราบว่า แรงจูงใจในการก่อเหตุเกิดจากการมีปากเสียงกันกับผู้เป็นพ่อ ตั้งแต่ปลายปี 2566 ต่อเนื่องกันมา ด้วยเรื่องจะตัดความสัมพันธ์พ่อลูก กระทั่งลามไปถึงจะตัดออกจากกองมรดก จึงเกิดความคับแค้นใจ เลยไปสั่งทำหีบเหล็ก 2 ใบ ใช้ความเชื่อใจของพ่อออกอุบายว่า จะไปประกอบอาชีพตกปลา พ่อหลงเชื่อว่าลูกจะไปทำมาหากิน จึงเดินทางไปจุดเกิดเหตุด้วย
 
ต่อมาพอถึงจุดเกิดเหตุออกอุบายอีกว่า เมื่อแผ่นฟิวเจอร์บอร์ดโดนความร้อนจะพองตัว เป็นที่นอนพอดีกับหีบเหล็ก ด้วยความเชื่อใจ พ่อจึงถอดเสื้อผ้าเดินขึ้นไปบนแท่นเหล็ก และนอนลงในหีบเหล็ก นายวรุตย์ ปิดฝาหีบคล้องด้วยโซ่ล็อกกุญแจ ผลักพ่อลงก่อนคนแรก พอน้องสาวเห็น ก็ร้องขอความช่วยเหลือ แต่ นายวรุตย์ ก็ผลักน้องตามลงไป
 
หลังจากเกิดเหตุผ่านไปประมาณ 5 นาที เจ้าตัวสำนึกได้ กลับใจอยากช่วยเหลือพ่อและน้องขึ้นมาจากน้ำ แต่ไม่ทัน ทั้งคู่ได้เสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจ จึงนั่งรออยู่ ตรงจุดเกิดเหตุในเวลาค่ำมืดตามที่รับแจ้งเกิดเหตุการณ์ ส่วนทำไมทะเลาะกับพ่อแต่ต้องก่อเหตุกับน้องด้วย เพราะน้องสาวนั้นเห็นดีเห็นงามกับพ่อในทุกเรื่อง กระทั่งลามไปก่อเหตุกับน้องด้วย สำหรับการสอบสวนเจ้าตัวให้การรับสารภาพว่า ขณะก่อเหตุตนมีสติสัมปชัญญะครบถ้วน ไม่เคยใช้สารเสพติด ไม่ใช่ผู้ป่วยจิตเวช
 
เบื้องต้น ตำรวจเชื่อว่าผู้ก่อเหตุกระทำการเพียงคนเดียวเพราะอุปกรณ์กล่องเหล็กมีล้อเลื่อนที่ถูกติดตั้งมาด้วย จึงเชื่อได้ว่าหากพลักลงไปจะสามารถก่อเหตุเพียงลำพังได้ แต่ตำรวจก็ยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและกระทำการต่อบุพการีและกระทำการอันเป็นการโหดร้ายทารุณ พร้อมนำตัวไปตรวจสุขภาพจิตอีกครั้งที่โรงพยาบาลพังโคน เพื่อการยืนยัน ซึ่งเจ้าตัวปฏิเสธการทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ก่อนจะนำตัวไปขออำนาจศาลจังหวัดสกลนคร เพื่อฝากขัง
 
ชาวบ้านล้วงหีบเหล็กเจอหัวคน รับนอนไม่หลับทั้งคืน
 
ล่าสุด ชาวบ้านเผยคลิปช่วงเกิดเหตุ ซึ่งเป็นคลิปความยาวประมาณ 6 วินาที เป็นภาพช่วงที่ชาวบ้านพยายามดึงหีบขึ้น แล้วล้วงเจอหัวคนด้านใน จึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ โดยชาวบ้าน เล่าว่า คืนวันเกิดเหตุ หลานโทรมาบอกตนว่าได้ยินเสียงเอะอะโวยวาย ให้ช่วยมาดูหน่อย เพราะรู้สึกกลัว เมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุเห็นรถเก๋งจอดเปิดไฟผ่าหมากไว้ ตนก็รีบแจ้งผู้นำชุมชนให้เข้าตรวจสอบ พอเดินลงไปใกล้ริมหนองน้ำก็เห็นหีบเหล็กจมอยู่ในน้ำ จึงพยายามดึงขึ้นมา แต่ทำไม่ได้เพราะมีขนาดใหญ่และหนัก  และตอนนั้นสังเกตเห็นว่าเป็นคนอยู่ด้านใน เลยใช้มือล้วงเข้าไปในหีบเหล็กดังกล่าว ถึงกับผงะเมื่อตนจับไปโดนหัวและเส้นผมของคน คาดว่าเป็นผู้หญิง แต่ขณะนั้นผู้ก่อเหตุไม่ให้ตนเข้าไปใกล้ อ้างว่าไม่ได้ใส่เสื้อผ้า แต่ไม่มีท่าทีหลบหนี หรือตื่นตระหนก พร้อมกับบอกว่า อยากฆ่าผมก็ฆ่าได้เลย ต่อมาไม่นาน เจ้าหน้าที่ก็มาถึงจุดเกิดเหตุ ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ ยอมรับว่า หลังจากเหตุการณ์นี้รู้สึกตกใจ และนอนไม่หลับทั้งคืน
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง