logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ผงะ ! ไฟดับบ่อย ขุดดูเจอกระดูกมนุษย์ในท่อ คาดเป็นโจรลอบตัดสายไฟ | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เมื่อกลางดึกที่ผ่านมาเกิดเหตุสยอง หนุ่มอายุ 38 ปี ไปเจอคนตายอยู่ในท่อของสายสื่อสาร พบเพื่อนที่มาด้วยข ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

361 ครั้ง
|
10 ม.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เมื่อกลางดึกที่ผ่านมาเกิดเหตุสยอง หนุ่มอายุ 38 ปี ไปเจอคนตายอยู่ในท่อของสายสื่อสาร พบเพื่อนที่มาด้วยขับกระบะหลบหนี
 
เพื่อนแท้ ! ทิ้งร่างเพื่อนตายคาท่อสายสื่อสาร
 
เมื่อช่วงเวลา 02.00 น. ที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.ธัญบุรี ได้รับแจ้งเหตุ พบผู้เสียชีวิตอยู่ในท่อชุมสายสื่อสาร กลางถนนเลียบคลอง 5 หน้าศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดปทุมธานี ตำบลบึงยี่โถ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี โดยที่เกิดเหตุ พบมีการขุดผิวถนน และฝาท่อขนาด 80 เซนติเมตร เปิดอยู่ พร้อมทั้ง มีขวดน้ำ กรวยยาง วางอยู่ข้าง ๆ ฝาท่อ ส่วนภายในท่อสายสื่อสาร พบมีน้ำอยู่จำนวนมาก และผู้เสียชีวิต เป็นชาย 1 ราย สวมเสื้อสะท้อนแสงสีเขียว เจ้าหน้าที่จึงได้ลงไปในท่อ ก่อนพยายามนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาอย่างทุลักทุเล จากตรวจสอบตามร่างกายไม่พบเอกสารทางราชการติดตัว มีเพียงบุหรี่ 1 ซอง กับไฟแช็ก
 
สอบถาม นายชิษณุพงศ์ อายุ 38 ปี ผู้แจ้งเหตุ เป็นเจ้าหน้าหน้าศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดปทุมธานี บอกว่า ขณะกำลังไขกุญแจเข้าที่พัก เห็นรถกระบะคันหนึ่ง มีคนอยู่ท้ายรถ 3 คน เป็น หญิง 2 คน ชาย 1 คน จากนั้นมีหญิงคนหนึ่งวิ่งมาขอความช่วยเหลือว่า มีคนจมน้ำอยู่ในท่อให้ไปช่วยหน่อย ตนเองจึงรีบวิ่งมาดู พร้อมแจ้งกู้ภัย และตำรวจ ซึ่งจังหวะที่กำลังชุลมุน ชายที่นั่งอยู่ท้ายรถกระบะ ได้ลงจากรถไปขึ้นรถจักรยานยนต์คันหนึ่งที่ขี่มารับ ก่อนทั้งหมดจะพากันหายไปจากที่เกิดเหตุ โดยไม่รู้ถึงข้อเท็จจริงว่าเกิดอะไรขึ้น ส่วนร่างของผู้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่ได้นำส่งนิติเวชโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ เพื่อตรวจสอบหาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้ง
 
ตร.เร่งหาสาเหตุ ชายตายปริศนาในท่อสายสื่อสาร
 
ล่าสุดเมื่อเช้านี้ ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่อีกครั้ง พบกับ เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่าง ๆ ลงมาดูพื้นที่เกิดเหตุว่า เป็นพนักงานของตนเองหรือไม่ ก่อนสรุปได้ว่า เป็นชาวบ้านที่มาประสบอุบัติเหตุ เพราะจากการสภาพที่เห็นพื้นผิวถนน คล้ายมีการงัดแงะ ซึ่งไม่ใช่อุปกรณ์เฉพาะทาง ส่วนภายในท่อดังกล่าว มีความลึกประมาณ 2 เมตร และมีน้ำขังอยู่ ส่วนจะเสียชีวิตจากการถูกกระแสไฟฟ้าดูดหรือไม่นั้น ยังตอบไม่ได้ ต้องไปรอดูในใบการชันสูตรศพ
 
ส่วนด้านคดีความ พ.ต.อ.จิรวัฒน์ เปี่ยมปิ่นเศรษฐ ผกก.สภ.ธัญบุรี กล่าวว่า หลังเกิดเหตุได้สอบปากคำผู้แจ้งเหตุอีกครั้ง พร้อมรวบรวมพยานหลักฐาน รวมถึงกรณีของพลเมืองที่ถ่ายภาพป้ายทะเบียนของรถกระบะคันเมื่อคืนนี้ไว้ได้ ถือเป็นประโยชน์อย่างมาก เบื้องต้นได้ติดต่อไปยังเจ้าของรถแล้ว แต่เจ้าตัวไม่การปฏิเสธ บอกเพียงว่า ขับรถผ่านมาที่เกิดเหตุเฉย ๆ แต่ถึงอย่างไรก็ยังไม่ปักใจเชื่อ ได้เชิญตัวเข้าปากคำในช่วงเย็นวันนี้แล้ว
 
ส่วนร่างของผู้เสียชีวิต ตอนนี้อยู่ระหว่างชันสูตรพลิกศพ พร้อมประสานตามหาญาติ ส่วนบริเวณถนนตรงจุดที่เกิดเหตุ ผกก. แจ้งว่า ไม่เคยได้รับแจ้งว่า มีทำถนน หรือมีคนร้ายเข้าไปก่อเหตุลักสายเคเบิลแต่อย่างใด ล่าสุดมีเจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบไป เมื่อประมาณ 6 เดือนที่แล้ว
 
ผงะ ! ไฟดับบ่อย ขุดดูเจอกระดูกมนุษย์ในท่อ
 
ที่จังหวัดสมุทรปราการ ก็อยู่ในท่อเช่นกัน ไม่ใช่ศพ แต่เป็น กระดูกมนุษย์
 
เมื่อคืนนี้ ตำรวจ สภ.พระสมุทรเจดีย์ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวง บอกว่า พบโครงกระดูมนุษย์ จมอยู่ก้นบ่อร้อยสายไฟใต้ดิน บริเวณพื้นที่ว่าง ใกล้ 3 แยกพระสมุทรเจดีย์ ตำบลปากคลองบางปลากด อำเภอพระสมุทรเจดีย์ โดยที่เกิดเหตุเป็นพื้นดินว่างเปล่า มีแต่กองยางรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ วางเรียงรายอยู่ ถัดไปด้านในเล็กน้อย พบท่อร้อยสายไฟใต้ดินขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางของปากท่อประมาณ 90 เซนติเมตร ที่ก้นบ่อ มีโครงกระดูกมนุษย์ ไม่ทราบเพศ กองเกลื่อนเต็มพื้น คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1-2 เดือน เจ้าหน้าที่ใช้เวลาเก็บรวบรวมชิ้นส่วนกระดูก ประมาณ 1 ชั่วโมง เพื่อนำส่งสถาบันนิติเวช ไปพิสูจน์อัตลักษณ์และหาสาเหตุการเสียชีวิต
 
สอบถาม นายภานุวัฒน์ เฉลยสัตย์ อายุ 26 ปี วิศวกรไฟฟ้า 5 สำนักงานการไฟฟ้านครหลวงสาขาวัดเลียบ เล่าว่า ก่อนที่จะมาพบโครงกระดูมนุษย์ ตนเองได้รับขอความร่วมมือจากสำนักงานการไฟฟ้านครหลวงสาขาราษฎร์บูรณะ ให้ออกตรวจสอบปัญหาไฟฟ้าตก และไฟฟ้าดับบ่อย ในพื้นที่อำเภอพระสมุทรเจดีย์
 
จึงพาทีมงานออกตรวจสอบ ตามบ่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดินทั้ง 7 บ่อ โดยเริ่มตั้งแต่บ่อแรก บริเวณฝั่งตรงข้ามปากซอยวัดแคบางปลากดใน ซึ่งแต่ละบ่อ ต้องใช้เวลาในการตรวจสอบ 7-10 วัน เพราะต้องเปิดฝาท่อที่มีน้ำหนักเกือบ 100 กิโลกรัม แล้วนำเครื่องสูบน้ำ มาสูบน้ำออกจนแห้ง จึงจะสามารถให้เจ้าหน้าที่ลงไปตรวจสอบสายไฟฟ้าในบ่อได้ โดยตรวจสอบบ่อมาแล้วทั้งหมด 6 บ่อ กระทั่งมาตรวจบ่อสุดท้าย เมื่อพบว่า น้ำแห้งสนิท ก็ถึงกับผงะ เมื่อพบโครงกระดูกมนุษย์จมอยู่ก้นบ่อดังกล่าว
 
เบื้องต้น ตำรวจสันนิฐาน คาดว่าบริเวณท่อดังกล่าวอยู่ในพื้นที่ที่ลับตา ผู้ตายน่าจะแอบปิดฝาบ่อ แล้วปีนลงไปลักตัดสายไฟ และถูกไฟดูดจนเสียชีวิต แต่ยังไม่ยืนยัน ต้องรอการชันสูตร พร้อมติดตามญาติผู้เสียชีวิตมาสอบปากคำเพิ่มเติม
 
กระดูกมนุษย์ในท่อ คาดเป็นโจรลอบตัดสายไฟขาย
 
ล่าสุด พ.ต.ท.ประยูร ปัตตุลี รองผู้กำกับการสืบสวน สภ.พระสมุทรเจดีย์ กล่าวว่า หลังพบโครงกระดูก ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่หาข่าว เกี่ยวกับการแจ้งบุคคลสูญหายในพื้นที่ ย้อนหลังไป 6 เดือน ก็พบว่ามีทั้งหมด 6 คน จึงได้ตรวจสอบเสื้อผ้า รวมถึงสิ่งของ ก่อนไปพบ ตะกรุดพระ ที่ตัวผู้เสียชีวิต ซึ่งไปสอดคล้องกับของ นายณรงค์ หนึ่งในผู้สูญหาย จึงประสานเรียกแม่เข้ามายืนยัน ก่อนพบว่าเป็นลูกชายจริง ๆ
 
โดย ผู้เป็นแม่ เผยว่า ลูกชายมีพฤติกรรมชอบลักเล็กขโมยน้อย ประกอบกับกินยารักษาอาการป่วยทางจิตอยู่ จึงคาดว่าลูกชายแอบลงไปลักตัดสายไฟ
 
ส่วนจะมีผู้อื่นร่วมด้วยหรือไม่ ตำรวจอยู่ระหว่างการตรวจสอบ เพราะฝาท่อมีน้ำหนักพอสมควร คนเดียวไม่สามรถยกเปิด-ปิดเองได้ ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตจะลงไปลักลอบตัดสายไฟ หรือไฟดูด หรือขาดอากาศหายใจ ยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง