logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ทาสแมวไม่ยอม ! “ทหาร” แกล้งฝังดินบีบจมูก “แมว” จี้ตรวจสอบ | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ทาสหมา ทาสแมว ปวดใจ ที่จังหวัดขอนแก่น คนใจร้ายวางยาเบื่อสุนัขในวัด ตายรวมแล้ว 13 ตัว ขณะที่โซเชียลจี้ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

234 ครั้ง
|
10 ม.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ทาสหมา ทาสแมว ปวดใจ ที่จังหวัดขอนแก่น คนใจร้ายวางยาเบื่อสุนัขในวัด ตายรวมแล้ว 13 ตัว ขณะที่โซเชียลจี้ กองทัพบก ตรวจสอบ คลิปทหารแกล้งจับแมวฝังดิน 
 
ทาสแมวไม่ยอม ! ทหาร แกล้งฝังดินบีบจมูก แมว
 
เป็นคลิปที่คนรักสัตว์เห็นแล้วหัวใจแทบสลาย เมื่อสมาชิกโซเชียลมีการแชร์คลิปกลุ่มผู้ชาย ตัดผมสั้นเกรียน ใส่เสื้อและกางเกง คล้ายชุดของทหาร โดยมีสกรีนข้อความระบุด้านหลังเสื้อว่า กองทัพบก Royal Thai Army กำลังแกล้งเจ้าแมวเหมียว ด้วยการจับฝังดินไปครึ่งตัว โผล่มาแค่ช่วงคอและหัว พร้อมเอานิ้วบีบจมูกแมว
 
สมาชิกโซเชียลหลายคนเข้ามาแสดงความเห็นหลากหลาย ส่วนใหญ่มองว่า แม้กลุ่มทหารแค่ต้องการแกล้งแมวเท่านั้น ไม่ได้มีเจตนาจะทรมานจริง แต่ไม่ควรแกล้งแมวด้วยการจับฝังดินแบบนี้ พร้อมเรียกร้องให้หน่วยงานต้นสังกัดของทหารเหล่านี้ ตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป
 
สั่งลงโทษ ทหาร แกล้งจับ แมว ฝังดิน
 
ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก ทีมโฆษกกองทัพบก โพสต์ชี้แจงว่า เหตุการณ์ในคลิปเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 8 มกราคมที่ผ่านมา บริเวณพื้นที่หน่วยทหารแห่งหนึ่ง บุคคลในภาพเป็นทหารกองประจำการ กำลังเล่นกับแมวชื่อ งัว ซึ่งเป็นแมวที่อยู่ตรงกองร้อยทหาร ด้วยความเอ็นดูและคึกคะนอง จึงหยอกล้อเล่นกับแมวตามคลิป ก่อนจะปล่อยไปโดยไม่ได้บาดเจ็บใด ๆ 
 
เบื้องต้น มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง และลงทัณฑ์ทางวินัยกับกำลังพลดังกล่าว โดยให้ทำทัณฑกรรม 7 วัน และงดการลาพักเป็นเวลา 1 เดือน พร้อมทั้งตักเตือน และอบรมกำลังพลในหน่วยทุกนาย เพื่อไม่ให้เกิดการกระทำเช่นนี้อีก
 
คนใจร้าย ! วางยาเบื่อสุนัขในวัดตายรวม 13 ตัว
 
ที่จังหวัดขอนแก่น เกิดเหตุเศร้าสลดขึ้นซ้ำ ๆ ที่วัดป่าไชยสอ หมู่ 9 ตำบลไชยสอ อำเภอชุมแพ หลังจากสุนัขภายในวัดถูกคนใจร้ายวางยาเบื่อ จนทยอยตายไปรวม 13 ตัว จากทั้งหมด 18 ตัว โดยระหว่างที่ พระครูฏีการื่นรมย์ ชินวโร ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัด พาทีมข่าวไปดูสุนัขที่รอดจากการวางยา คือ เจ้ากาโตะ สุนัขเพศผู้ สายพันธุ์ไซบีเรียนฮัสกี้ ทันทีที่เห็นพระครู เจ้ากาโตะ ได้ส่งเสียงหอน แล้วนอนเฝ้าสุนัขอีกตัว ซึ่งเป็นลูกเมียของมัน ที่โดนยาเบื่อแล้วไม่ตายเหมือนกัน
 
พระครูฏีการื่นรมย์ บอกว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นตั้งแต่คืนของวันที่ 6 มกราคม จนถึงเมื่อวานนี้ (9 ม.ค.) มีสุนัขถูกวางยาเบื่อทยอยตายรวม 13 ตัว จากทั้งหมด 18 ตัว โดยสุนัขอีก 2 ตัว ที่เป็นเมียและลูก เจ้ากาโตะ อาการยังไม่ดีขึ้น ส่วนสาเหตุคาดว่า เกิดจากความไม่พอใจเรื่องสุนัขเห่าส่งเสียงดัง แต่ไม่น่าจะทำกับสัตว์แบบนี้
 
เบื้องต้น พระครูฏีการื่นรมย์ยืนยันว่า ไม่แจ้งความดำเนินคดี แต่ปล่อยให้เป็นเรื่องเวรกรรม โดยช่วง 2 เดือนก่อนหน้านี้ เจ้ากาโตะ เคยถูกคนร้ายลอบยิงมาแล้ว โดยกระสุนเข้าที่ขาหน้า และเพิ่งรักษาจนหาย ก่อนมาถึงเรื่องวางยาเบื่อครั้งล่าสุด
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง