logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ขนส่งฯ เอาจริง ! ปรับใบสั่งจราจรแทนตำรวจ ก่อนต่อภาษี | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - นักซิ่ง มีหนาว…! ขนส่ง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปรียบเทียบปรับใบสั่งแทนตำรวจ เมื่อครบกำหนดต่อภาษีประจำ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

166 ครั้ง
|
10 ม.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - นักซิ่ง มีหนาว…! ขนส่ง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปรียบเทียบปรับใบสั่งแทนตำรวจ เมื่อครบกำหนดต่อภาษีประจำปี รวมยอดล่าสุดกว่า 700,000 บาท
 
จากกรณี ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์เรื่องราวเกี่ยวกับการไปต่อภาษีรถยนต์ ที่สำนักงานขนส่ง แล้วถูกเปรียบเทียบปรับค่าใบสั่งของตำรวจทั้งหมด 6 ใบ ใบละ 500 บาท รวมเป็นเงิน 3,000 บาท พร้อมระบุข้อความ ปรับจริงไม่ต้อง งง กันอีกต่อไป ค่าปรับนักรักความเร็ว #เตรียมตัวกันเลยพี่น้อง
 
ล่าสุด นางสาวทวีพร เพิ่มทวี ผู้อำนวยการสำนักงานขนส่งจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ก็ได้ออกมาชี้แจ้ง ถึงกรณีดังกล่าวว่าไม่ใช่แปลกอะไร เพราะเป็นความร่วมมือกันระหว่างกรมการขนส่งทางบก และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ได้มีการส่งต่อข้อมูลและเชื่อมระบบเข้าด้วยกันมา ตั้งแต่เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2566 ที่ผ่านมาแล้ว เพราะฉะนั้นเวลาผู้ใช้รถมาต่อภาษีกับสำนักงานขนส่ง ทางขนส่งจะมีการดำเนินการเปรียบเทียบปรับใบสั่งของสำนักงานตำรวจแห่งชาติตามจำนวนเงิน และตามจำนวนใบสั่งที่ขึ้นโชว์อยู่ในระบบ
 
จากนั้นจึงจะมีการดำเนินการต่อภาษีรถประจำปีให้กับเจ้าของรถได้ ซึ่งถ้าประชาชนผู้ใช้รถคนใดยังไม่สะดวกที่จะชำระค่าปรับกับสำนักงานขนส่ง ทางสำนักงานขนส่งจะออกใบต่อภาษีชั่วคราวไปให้ ซึ่งมีระยะเวลา 30 วัน และเมื่อผู้ใช้รถไปดำเนินการชำระค่าปรับกับตำรวจเสร็จสิ้นแล้ว ทางสำนักงานขนส่งก็จะส่งใบต่อภาษีรถตัวจริงไปให้กับเจ้าของรถที่บ้านในภายหลัง ตั้งแต่มีการเชื่อมระบบเข้าด้วยกัน ที่ผ่านมาทางสำนักงานขนส่งจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ก็ได้มีการดำเนินการอย่างจัง โดยได้ชำระค่าปรับใบสั่งจราจรไปแล้วจำนวน 1,346 คัน เป็นเงินค่าปรับ รวม 735,000 บาท
 
สำหรับกรณีประชาชนที่อาจถูกแอบอ้างนำป้ายทะเบียนรถไปสวม และตกเป็นจำเลยถูกออกใบสั่งปรับส่งมาให้ที่บ้าน โดยไม่ได้กระทำผิดตามที่เคยปรากฏเป็นข่าว
 
หากเจ้าของรถหรือผู้เสียหายคนใด ที่มั่นใจว่าตนเองไม่ได้กระทำผิด ก็ให้นำหลักฐานไปยืนยันแสดงความบริสุทธิ์กับทางสถานีตำรวจ เพื่อให้ปลดล็อกใบสั่งได้เช่นกัน
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง