logo ถกไม่เถียง

แม่คาใจ-ลูกชายหายลึกลับ-หลังโดนตำรวจจับ-แฉวงจรปิดสุดพิรุธ-หวั่นถูกอุ้มซ้อม

ถกไม่เถียง : แม่ตามหาลูกชาย ที่หายตัวปริศนาไปกว่า 2 เดือน หลังถูกตำรวจจับกุมตัวไป ข้อหาก่อความเดือดร้อนรำคาญ โดยตำรวจชี้อแจงว่าปล่อยตัวแล้ว แต่เม ถกไม่เถียง

595 ครั้ง
|
11 ม.ค. 2567
แม่ตามหาลูกชาย ที่หายตัวปริศนาไปกว่า 2 เดือน หลังถูกตำรวจจับกุมตัวไป ข้อหาก่อความเดือดร้อนรำคาญ โดยตำรวจชี้อแจงว่าปล่อยตัวแล้ว แต่เมื่อไปดูกล้องวงจรปิดกลับพบพิรุธหลายอย่าง หวั่นลูกชายไม่ปลอดภัย
 
วันที่ 11 ม.ค. 67 คุณบุญช่วย โพธิ์พูล (ตูน) แม่ของลูกชายที่หายตัวไป ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด 35 ดำเนินรายการโดย สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา ว่า วันที่ 26 พ.ย. 66 ตนโทรหาลูกชายแต่ไม่รับสาย เนื่องจากปกติจะโทรคุยกับลูกชายทุกวัน จึงติดต่อถามกับบุญช่วยที่มาอยู่ในกรุงเทพฯ กับลูกชาย เพื่อให้ช่วยตามหาลูกชาย พบว่าลูกชายถูกตำรวจจับตัวไป และปล่อยตัวออกมาแล้วก่อนที่จะหายตัวไป ตนจึงตัดสินใจเข้ามาในกรุงเทพฯ เพื่อตามหาลูกชาย โดยติดต่อกับตำรวจชุดที่จับกุมลูกชายแต่ตำรวจไม่ว่าง และได้ขอดูกล้องวงจรปิดของโรงพัก แต่ตำรวจก็บ่ายเบี่ยงไม่ยอมให้ดู
 
ถกไม่เถียง : แม่คาใจ ลูกชายหายลึกลับ หลังโดนตำรว
 
จากนั้นได้เข้าไปที่ห้องพักของลูกชายจึงพบความจริงว่าลูกชายใช้ชีวิตอย่างลำบากมาตลอด หลังจากนั้นได้กลับไปยังโรงพักอีกครั้งเพื่อขอภาพกล้องวงจรปิด และขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิกระจกเงา ตำรวจมีพิรุธ เนื่องจากคำบอกเล่าของตำรวจอ้างว่าปล่อยตัวในวันที่ 27 พ.ย. 66 แต่วันที่ในกล้องวงจรปิดคือ 1 ธ.ค. 66 ตำรวจชี้แจงว่ามีการจับหลายครั้ง ก่อนที่จะได้รับการปล่อยตัวจากห้องขัง ลูกไม่ได้นำกระเป๋าของตัวเองติดตัวไปด้วย จึงสงสัยว่ากระเป๋าของลูกหายไปไหน ตอนนี้ต้องการเพียงรู้ว่าลูกชายอยู่ที่ไหน
 
ถกไม่เถียง : แม่คาใจ ลูกชายหายลึกลับ หลังโดนตำรว
 
คุณหวัน โพธิ์พูล ยายของผู้ที่หายตัวไป เผยว่าหลานชายเป็นคนนิสัยดีชอบทำบุญ ขี้สงสารคน บวชเณรภาคฤดูร้อนทุกปี ขณะนี้ผ่านไปกว่า 2 เดือน จากการประสานงานกับหน่วยงานต่าง ๆ ก็ยังไม่พบตัวหลานชายที่หายไป ตนกับครอบครัวตัดสินใจตามหาหลานชาย โดยติดรูปประกาศคนหายบนรถยนต์ แล้วขับไปเรื่อย ๆ แต่ทุกวันนี้ก็ยังไม่พบตัว
 
ถกไม่เถียง : แม่คาใจ ลูกชายหายลึกลับ หลังโดนตำรว
 
คุณนรีลักษณ์ แพไชยภูมิ ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทรมานและการกระทำให้บุคคลสูญหาย แนวทางการช่วยเหลือ นอกจากแจ้งความหรือขอความช่วยเหลือกับมูลนิธิกระจกเงา สามารถติดต่อกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อไปตรวจสอบ DNA กับฐานข้อมูลผู้สูญหายที่เป็นศพนิรนาม และจะต้องเร่งรัดเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เร่งสืบหาตัวผู้สูญหาย นอกจากนี้ยังมี พ.ร.บ. อุ้มหาย ถ้าหากตรวจสอบพบว่าตำรวจมีส่วนทำให้ลูกชายหายตัวไป ก็สามารถเอาผิดกับตำรวจได้อย่างเต็มที่ หลังจากนี้ทางหน่วยงานสามารถช่วยประสานงานหาภาพกล้องวงจรปิดเพิ่มเติมได้
 
ถกไม่เถียง : แม่คาใจ ลูกชายหายลึกลับ หลังโดนตำรว
 
พ.ต.อ.สุกฤต มังคละสวัสดิ์ ผู้กำกับ สน.ดอนเมือง ชี้แจงกับรายการถกไม่เถียงว่า เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจเพิ่งย้ายมาใหม่เกือบทั้งโรงพัก จากการตรวจสอบข้อมูลในคดีนี้ ไม่พบว่าตำรวจมีการซ้อมทรมานผู้ต้องหา และถ้าหากครอบครัวผู้สูญหายมีข้อสงสัย สามารถเข้าพบกับตำรวจได้ เพื่อให้ช่วยติดตามคดีนี้ ยืนยันไม่ได้นิ่งนอนใจ พร้อมช่วยเหลืออย่างเต็มที่
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.30 - 18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/wMkA33jsXJ8?si=-I09V1H0xrlyjDAh

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง