logo ถกไม่เถียง

หนุ่มพิการสายตา ร้อง โดนเจ้าหนี้ยึดที่ดิน พร้อมเป็นหนี้อีก 2 ล้าน ทั้งที่กู้เงินแค่ 4 หมื่น !? : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : หนุ่มพิการทางสายตา ร้องสื่อ หลังจากโดนเจ้าหนี้ไล่ยึดที่กว่า 6 ไร่ ที่เป็นมรดกแม่ เจ้าหนี้อ้าง เป็นหลักประกันเงินกู้ หนุ่มย้ำ ไม่เคยย ถกไม่เถีย,ทิน โชคกมลกิจ,กาย สวิตต์,กู้เงิน,ตาบอด,พิการ,พิการทางสายตา,นายทุนยึดที่,กู้นอกระบบ,กู้,กู้ 4 หมื่น,หนี้,หนี้ 2 ล้าน,ที่ดิน,ที่ดินส.ป.ก.,ยึดที่,ไล่ที่,เจ้าหนี้,นายทุน,จับมือเซ็น,คนตาบอด,เซ็นสัญญา,สัญญาเงินกู้,หนุ่ม,ลิขิต

8,932 ครั้ง
|
10 ม.ค. 2567
หนุ่มพิการทางสายตา ร้องสื่อ หลังจากโดนเจ้าหนี้ไล่ยึดที่กว่า 6 ไร่ ที่เป็นมรดกแม่ เจ้าหนี้อ้าง เป็นหลักประกันเงินกู้ หนุ่มย้ำ ไม่เคยยกที่ให้ใคร หวั่น ตอนเซ็นสัญญาจะถูก "จับมือเซ็น"
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มพิการสายตา ร้อง โดนเจ้าหนี้ยึด
 
             วันที่ 10 ม.ค. 2567 ลิขิต ลอยสนั่น (หนุ่ม) ผู้เสียหาย เล่าว่า ตนได้ไปยืมเงินน้าแท้ ๆ ของตัวเองมา 40,000 บาท โดยที่ในวันนั้นได้เงินกลับมาแค่ 20,000 บาท โดยต้องจ่ายดอกเบี้ยร้อยละ 10 ต่อเดือน จากนั้นได้ทำสัญญาเงินกู้กัน ซึ่งตนเป็นคนตาบอด จึงได้พี่สาวเป็นคนมาช่วย และเขาเป็นคนจับมือตนเซ็นเอกสารกู้เงินเมื่อปี 2563 ทว่ารายละเอียดในสัญญาตนมองไม่เห็น ซึ่งสุดท้ายแล้วปัจจุบัน ตนเป็นหนี้กว่า 2 ล้านบาท 
 
             โดยที่ก่อนหน้านั้น ตนมีที่ดินส.ป.ก. จากมรดกแม่ จำนวน 64 ตารางวา ทว่าหลังจากตนได้เซ็นมอบที่ดินให้กับองค์การบริหารส่วนตำบล  เพื่อให้ใช้เป็นแหล่งน้ำประปาของหมู่บ้าน น้าของตนกลับมาบอกว่าตนต้องออกจากที่ดินดังกล่าว เพราะมีการเซ็นมอบที่ดินนี้ให้พวกเขาไปแล้ว ทั้งที่โฉนดที่ดินยังเป็นชื่อของตนเป็นผู้ครอบครองกรรมสิทธิ์อยู่เลย และยืนยันว่าที่ดินผืนนี้ ตนไม่เคยเอาไปมอบให้ใครเพราะเป็นที่ดินมรดกจากแม่ ตนไม่สบายใจที่จะถูกไล่ที่ จึงได้มาร้องเรียนต่อสื่อ
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มพิการสายตา ร้อง โดนเจ้าหนี้ยึด  ถกไม่เถียง : หนุ่มพิการสายตา ร้อง โดนเจ้าหนี้ยึด
 
             ยุ้ย เจ้าหนี้ ชี้แจงว่า หนุ่ม เป็นหลานของแม่ตน โดยหนุ่มมีพี่น้องทั้งหมด 4 คน และแม่ของเขาต้องแบ่งที่ให้ลูก ๆ ทุกคน แต่พี่สาวของหนุ่มทั้ง 3 คน เขามีเงื่อนไขทำให้รับที่ดินนี้ไม่ได้ จึงให้หนุ่มครอบครองไปก่อน และหนุ่มก็ได้มีการไหว้วานให้ทั้งพี่สาวช่วยเรื่องเงิน รวมถึงตนและแม่ด้วย โดยแลกกับการทำประโยชน์จากที่ดินผืนนี้ ซึ่งตนนั้นได้เสียรถยนต์ให้เขาไป อีกทั้งยังเอาเงินไปประกันตัวเขาอีก 50,000 บาท ด้วยความที่ ที่ดินแห่งนี้เป็นที่ดิน ส.ป.ก. ตนได้ทำเอกสารไว้หมด อย่างไรก็ตาม หนุ่มได้เอารถยนต์ของตนไปเข้าไฟแนนซ์ และปล่อยยึด จนเขามายกให้ตำบล ทำให้ตนขาดประโยชน์จึงอยากจะได้รถยนต์ และเงินคืน 
 
             ไก่ พี่สาวของนายหนุ่ม กล่าวว่า ตนยืนยันว่าตนไม่ได้เป็นคนจับมือน้องชายเซ็นสัญญากู้เงินแน่นอน สามารถเอาสัญญาฉบับดังกล่าว ไปตรวจสอบได้เลย ส่วนเรื่องรายละเอียดของเงินนั้น มันผ่านมาหลายปีแล้ว ตนก็ไม่แน่ใจว่าเป็นจำนวนเท่าไหร่ ส่วนเรื่องที่หนุ่มอ้างว่าแฟนตน ทำร้ายเขา จริง ๆ แล้ว มันเป็นเรื่องของการทะเลาะวิวาททั้งคู่ ตนก็ไม่รู้สาเหตุ เพราะ แฟนของหนุ่มเป็นคนไปตามตน พอตนมาเขาทั้งคู่ก็แยกกันแล้ว ทั้งนี้ ตนก็ไม่เข้าใจว่าเขาออกมาร้องสื่อ เขาต้องการอะไร
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มพิการสายตา ร้อง โดนเจ้าหนี้ยึด
 
             ฟาด ดร.วิเชียร ชุบไธสง นายกสภาทนายความ ให้ความเห็นว่า สำหรับเคสนี้ คุณหนุ่มไม่ต้องกังวลเรื่องโดนไล่ที่ เพราะยังไงกรรมสิทธิ์ของที่ดินผืนนี้ ก็ยังเป็นชื่อเขาอยู่ดี ทว่า ถ้าเอกสารที่ดิน ส.ป.ก. เจ้าของนำไปเป็นหลักประกันกู้ยืมเงิน จะมีโทษทางอาญา ถึงขั้นจำคุก และปรับด้วย ส่วนเรื่องสัญญาเงินกู้นั้น หากมีคนจับมือเซ็นจริง คน ๆ นั้นจะต้องรับผิดชอบต่อหนี้
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.30 - 18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
-

ชมผ่าน YouTube ได้ที่

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง