logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ดรามา ! เจ้าคณะจังหวัด ตบศีรษะทำโทษเณร ด้าน “พระพยอม” ติงพฤติกรรม | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - โซเชียลดรามาหนัก คลิปเจ้าคณะจังหวัด ตบลงโทษเณรที่แอบหลับ ระหว่างสวดวัดเย็น ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

256 ครั้ง
|
09 ม.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - โซเชียลดรามาหนัก คลิปเจ้าคณะจังหวัด ตบลงโทษเณรที่แอบหลับ ระหว่างสวดวัดเย็น
 
ดรามา ! เจ้าคณะจังหวัด ตบศีรษะทำโทษเณร จ.ขอนแก่น
 
กำลังเป็นคลิปดรามาวงการผ้าเหลือในเวลานี้ เมื่อพระเทพวิสุทธิคุณ เจ้าคณะจังหวัดขอนแก่น ลงโทษเณรหลับ ด้วยการเดินเข้าไปตบศีรษะ จนเสียงเปรี๊ยะ ดังสนั่นลั่นโบสถ์ ซึ่งสมาชิกโซเชียลหลายคน ตั้งข้อสังเกตว่า การลงโทษแบบนี้ ถือว่าเหมาะสมแล้วหรือไม่ 
 
ล่าสุดทีมข่าวลงพื้นที่วัดหนองกุง อำเภอน้ำพอง สอบถามพระเทพวิสุทธิคุณ เจ้าอาวาสวัดหนองกุง และเจ้าคณะจังหวัดขอนแก่น ชี้แจงว่า เหตุการณ์ในคลิป เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 5 มกราคมที่ผ่านมา ระหว่างที่พาสามเณร ร่วมกันสวดวัดเย็น พร้อมไลฟ์สดไปด้วย ระหว่างนั้นมีคนที่เข้ามาชมไลฟ์สด ส่งข้อความบอกว่าเห็นเณรนั่งหลับ
 
เมื่ออาตมาลุกขึ้นไปดู จึงเห็นเณรกัณ อายุ 14 ปี นั่งหลับ จึงใช้อุ้งมือตีเข้าที่ต้นคอ ไม่ได้ตบศีรษะ ก่อนจะกลับไปนั่งสวนมนต์ตามปกติ ปกติถ้าเณรรูปไหน ไม่ทำตามระเบียบ อาตมาจะไม่ให้อยู่ประจำวัด แต่เณรรูปนี้ทางกำนันตำบลหนองกุงได้มาฝากไว้ เพราะครอบครัวมีปัญหา พ่อแม่ต้องไปทำงานต่างจังหวัด และเสี่ยงต่อเด็กอาจเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด
 
ทั้งนี้เมื่อเณรทำผิด อาตมาจะมีการลงโทษแบบต่าง ๆ เช่น ฤดูหนาวจะให้อาบน้ำเย็น หรือ ให้วิ่งรอบวัด บางครั้งก็จะมีการลงโทษด้วยการใช้มือตี ถือเป็นเรื่องปกติ แต่เมื่อนำคลิปไปแผยแพร่ ทำให้คนที่ไม่เข้าใจ วิพากษ์วิจารณ์จนเกิดความเสียหาย
 
เณร กราบขอขมาเจ้าอาวาส ยันไม่ได้ลงโทษเกินจริง
   
ขณะที่ เณรกัณ กราบขอขมาพระเทพวิสุทธิคุณ พร้อมบอกว่า หลังจากนี้จะตั้งใจทำวัด และไม่นั่งหลับเวลาพระพาสวดมนต์อีก 
            
ด้านนางสง่า โยมอุปฐากวัด แสดงความเห็นว่า หลวงพ่อเป็นผู้ที่มีความจริงจังในเรื่องการทำวัดเช้าและเย็น ฉะนั้นทั้งเณรและพระต้องอยู่ในกฎระเบียบ
 
ส่วนการลงโทษของหลวงพ่อตามคลิป อาจเป็นเพราะอยู่ในโบสถ์ ทำให้เสียงก้องหรือมีเสียงสะท้อน จึงดูเหมือนสถานการณ์รุนแรงเกินจริง
 
พระพยอม ตำหนิลงโทษ เณร ด้วยการตี จ.นนทบุรี
 
สอบถามพระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว จังหวัดนนทบุรี มองว่า การลงโทษเณรต้องมีทั้งไม้นุ่มและไม้นวม แต่อยากฝากไปถึงพระสงฆ์ทั้งหลายว่า ทางโลกได้เปลี่ยนไปแล้ว ตอนนี้ทางโลกห้ามตีนักเรียน และงดใช้ความรุนแรง ฉะนั้นพระก็ควรห้ามตบตีเณร หรือใช้ความรุนแรงเช่นเดียวกัน
 
โดยบทลงโทษควรว่ากล่าวตักเตือน 2-3 ครั้ง ถ้ายังทำผิดซ้ำอีก ควรเพิ่มบทลงโทษ เช่น ให้ไปล้างส้วม หรือทำอย่างอื่นที่เป็นประโยชน์กับวัด ดีกว่าตบทำร้ายเณร เพราะจะกลายเป็นคุมโทสะไม่ได้เอง
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง