logo ถกไม่เถียง

เป็นไปได้หรือ !? อาม่า ร้อง โดน คนชื่อคล้าย “ฮุบที่ดิน” ขายทอดตลาด ไร้ร่องรอยเกือบ 10 ปี ! : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : อาม่า ร้อง หลังถูกคนชื่อคล้าย สวมสิทธิ ทำเอาโดนยึดที่ขายทอดตลาดไม่รู้ตัว เกือบ 10 ปี แถมยังฮุบเงินทอนไปอีก 5 แสนบาท ซ้ำคนต้นเรื่องก็ ถกไม่เถียง,กาย สวิตต์,ทินโชคกมลกิจ,ch7,คนชื่อคล้าย,ฮุบที่ดิน,โกงที่ดิน,อาม่าช็อก,ชื่อสกุลคล้ายกัน,ที่ดิน,ขายทอดตลาด,ฉกเงินทอน,สวมสิทธิ์,ขายที่ดิน,ยึดทรัพย์,โดน,ชื่อคล้าย,คดีแปลก,อาม่า,ปัทมา,แซ่เตียว,กิมเฮง

529 ครั้ง
|
08 ม.ค. 2567
อาม่า ร้อง หลังถูกคนชื่อคล้าย สวมสิทธิ ทำเอาโดนยึดที่ขายทอดตลาดไม่รู้ตัว เกือบ 10 ปี แถมยังฮุบเงินทอนไปอีก 5 แสนบาท ซ้ำคนต้นเรื่องก็เสียชีวิตไปแล้ว งานนี้จะเอาคืนได้อย่างไร !? 
 
ถกไม่เถียง : เป็นไปได้หรือ !? อาม่า ร้อง โดน คนช
 
            วันที่ 8 ม.ค. 2564 ปัทมา แซ่เตียว (อาม่าปัทมา) ผู้เสียหาย เล่าว่า ที่ดินผืนดังกล่าวตนเสียภาษีปีล่าสุดเมื่อปี 2562 แต่หลังจากนั้นก็ไม่ได้เสียอีกเลย และไม่มีเอกสารทวงเงินมาด้วย และคิดว่าเป็นเพราะการแพร่ระบาดของโควิด เลยทำให้รัฐบาลผ่อนปรนให้ ทว่าพอถึงปี 2566 ตนก็เริ่มเอะใจ จึงได้ไปติดต่อกับกรมที่ดิน จึงทราบว่าถูกขายทอดตลาดไปแล้วตั้งแต่ปี 2558 
 
ถกไม่เถียง : เป็นไปได้หรือ !? อาม่า ร้อง โดน คนช
 
            ด้าน ชลิตา จุฑาวนิชกุล (เจน) หลานสาวของอาม่า เล่าต่อว่า ตนได้ทำการสืบหาต้นตอของการถูกขายของที่ดิน ก็พบว่า มีคนชื่อ "ปัทมา วิวัฒนการโกวิท" ได้ขับรถไปชน แล้วถูกเรียกค่าเสียหาย 400,000 บาท ทำให้เกิดการยึดทรัพย์ขึ้น ทว่ากรมบังคับคดีกลับมายึดทรัพย์อาม่าของตนที่มีชื่อ "ปัทมา แซ่เตียว"  ทั้งนี้ คนที่ขับรถชนนั้นมีชื่อเก่าว่า "กิมเฮง แซ่เตียว" เป็นการรวมชื่อใหม่ กับนามสกุลเก่า แล้วมายึดที่ของอาม่า 
 
            ทั้งนี้ ตนยังสงสัยอีกว่า อาม่ามีทรัพย์สินตั้งหลายรายการ แต่ทำไมถึงเลือกไปยึดที่ที่ไม่มีคนอยู่ ทำให้อาม่าไม่รู้เรื่อง ถ้าหากมายึดบ้านที่อาม่าอาศัย อาม่าอาจจะรู้เรื่องนานแล้ว นอกจากนี้ ที่ดินดังกล่าวถูกขายไปกว่า 1,000,000 บาท ใช้หนี้ไป 400,000 กว่าบาท และเหลือ 500,000 กว่าบาท ทางคนที่ขับรถชนก็เอาเงินทอนไปหมด เราจึงเริ่มฟ้องร้องคดีอาญาต่อผู้ที่เกี่ยวข้อง 
 
ถกไม่เถียง : เป็นไปได้หรือ !? อาม่า ร้อง โดน คนช
 
            ขณะที่ เอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ให้ความเห็นว่า ตนรู้สึกว่าคดีนี้มันมีเงื่อนงำขั้นตอนในการทำธุรกรรมที่ดิน เขาดำเนินการผ่าน "ปัทมา" ตัวปลอมหมดเลย โดยที่เจ้าของที่ตัวจริง ไม่เคยได้รับเอกสารใด ๆ เลย นอกจากนี้ทางปัทมาตัวปลอม มีเจตนาที่ไปรับเงินส่วนที่เหลือจากการขายที่ด้วย ถ้าเขาไม่ไปรับ อาม่าปัทมา ก็คงรู้เรื่องไปนานแล้ว อีกทั้งทางกรมบังคับคดีเขาควรเข้ามาเยียวยาผู้เสียหาย เพราะเขาไม่มีการตรวจเช็กเลขประจำตัวประชาชน 13 หลักให้ดีเสียก่อน 
 
ถกไม่เถียง : เป็นไปได้หรือ !? อาม่า ร้อง โดน คนช
 
            ด้าน นายกองตรี ดร. ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำรองนายกรัฐมนตรีสมศักดิ์ เทพสุทิน กล่าวว่า คดีนี้ ต้องสืบย้อนกลับไปตั้งแต่ กรมบังคับคดี ตำรวจ อัยการ กรมที่ดิน เพื่อถามว่ามันมาถึงจุดนี้ได้อย่างไร ทั้งที่มันสามารถตรวจสอบได้ว่าพวกเขาคือคนละคนกัน  ทั้งนี้ การที่ "ปัทมา" ตัวปลอมนั้นเสียชีวิตไปแล้ว ก็ยังสามารถฟ้องร้องเอาเงินทอนที่เขาเอาไปกลับมาได้ จากทายาทของเขา 
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.30 - 18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
-

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/m2UMve2wElM?si=Doymah_xnrznbp-5

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง