logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

“แม่แตงโม” ถูกที่ปรึกษากฎหมาย ยักยอกเงิน 5.5 แสนบาท | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - แม่แตงโม ตั้งโต๊ะแถลงข่าว ถูกที่ปรึกษากฎหมายยักยอกเงินหลายแสนบาท พร้อมเล็งตั้ง ทนายเดชา กลับมาเป็นทนา ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

179 ครั้ง
|
08 ม.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - แม่แตงโม ตั้งโต๊ะแถลงข่าว ถูกที่ปรึกษากฎหมายยักยอกเงินหลายแสนบาท พร้อมเล็งตั้ง ทนายเดชา กลับมาเป็นทนายทำคดีอีกครั้ง
 
นางพนิดา ศิริยุทธโยธิน แม่ของคุณแตงโม นิดา นักแสดงสาวผู้ล่วงลับ ควงแขนหอมแก้ม แซน วิศาพัช โชว์ต่อหน้าสื่อมวลชน เป็นภาพชวนแปลกตา หลังจากทั้งคู่เคยเป็นคดีความกันมาก่อน จากเหตุการณ์เสียชีวิตของคุณแตงโม นิดา
 
โดยวันนี้ (8 ม.ค.) นางพนิดา พร้อม นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความ และ นายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความของแซน วิศาพัช ร่วมกันแถลงข่าว กรณีคุณแม่ถูกทีมทนายยักยอกเงิน นางพนิดาบอกว่า รู้จักกับ นาย ช. หัวหน้าชุดทนายความ หลังจากรองอธิบดีอัยการท่านหนึ่งแนะนำมา เพื่อช่วยทำคดีฟ้องคู่กรณี 3 คนที่อยู่บนเรือ คือ แซน วิศาพัช, กระติก อิจศรินทร์ และ จ๊อบ นิทัศน์ ก่อนจะถอนฟ้องในที่สุด เพราะเสี่ยงถูกฟ้องกลับ
 
เบื้องต้น นาย ช. เป็นเพียงที่ปรึกษาด้านกฎหมาย ไม่ใช่ทนายความทำคดี แต่กลับแต่งเรื่องเขียนสำนวนฟ้องเองว่า นายปอ และ นายโรเบิร์ต ก่อเหตุข่มขืนแตงโม ส่วนตัวยอมรับว่าสะเพร่า อ่านไม่ละเอียด แล้วเซ็นชื่อไป ทั้งที่ทราบผลชันสูตรศพอยู่แล้วว่า คดีนี้ไม่มีการข่มขืน
 
นอกจากนี้ นาย ช. มีพฤติกรรมยักยอกเงิน 400,000 บาท ซึ่งเป็นเงินที่ปอกับโรเบิร์ตจ่ายเยียวยาให้ โดยมีการนำเงินไปเข้าบัญชีของตัวเอง และยักยอกเงินอีกส่วน รวมถึงเงินโบนัสของทนายในคดีอีก 150,000 บาท รวมเงินที่ถูกยักยอก 550,000 บาท เบื้องต้นจะแจ้งความกับ สน.วังทองหลาง ดำเนินคดีตามกฎหมาย
 
สำหรับปัญหาระหว่างทนายเดชาที่เคยเกิดขึ้นนั้น เพราะมีความเห็นในคดีไม่ตรงกัน โดยตนเองเชื่อว่าเป็นคดีฆาตกรรม แต่ทนายเดชาเชื่อว่าเป็นเหตุประมาท จึงยกเลิกการแต่งตั้งเป็นทนาย ส่วนตัวอยากให้ทนายเดชากลับมาเป็นทนายทำคดีอีกครั้ง
 
ขณะที่ ทนายเดชาระบุว่า ยินดีเป็นทนายความให้แม่แตงโม แต่คุณแม่ต้องมีการถอดถอนทนายความคนเก่าเสียก่อน
 
นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้เป็นตัวแทนนายชัยวัฒน์ เตรียมแถลงข่าวเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น กรณีนางพนิดาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนในวันนี้ ไม่เป็นความจริง
 
นายอัจฉริยะกล่าวเบื้องต้นว่า นายชัยวัฒน์ซึ่งเป็นที่ปรึกษากฎหมายคนที่ถูกกล่าวถึง ไม่ได้ยักยอกเงิน แต่ส่วนเงิน 400,000 บาท ที่เอาไปก้อนแรก เป็นส่วนแบ่งในฐานะที่ปรึกษาทางกฎหมาย ร้อยละ 30 ตามสัญญา จากเงินที่ต้องเยียวยาให้กับนางพนิดา จำนวน 2 ล้านบาท โดยในวันที่มอบเงิน ปอ และโรเบิร์ตมอบให้กับนายชัยวัฒน์ ต่อหน้านางพนิดาด้วยตัวเอง ช่วงเดือนกันยายน ปี 2565
 
ส่วนเงินก้อนที่ 2 ปอและโรเบิร์ต ได้มอบโบนัสให้กับนางพนิดา และนายชัยวัฒน์ คนละ 200,000 บาท โอนเข้าบัญชีนายชัยวัฒน์ ต่อมา นายชัยวัฒน์ได้ทำสัญญาในลักษณะของการกู้เงินจำนวน 150,000 บาท และได้มอบเงินให้จำนวน 50,000 บาท กับนางพนิดา เงินส่วนนี้ นายอัจฉริยะมองว่าไม่ใช่การยักยอก แต่เป็นการทำสัญญาเงินกู้กัน ซึ่งพรุ่งนี้เตรียมแถลงข่าวพร้อมนำหลักฐานทั้งหมดมาเปิดเผยกับสื่อมวลชน
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง