logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ชาวบ้านผวา ! พบซากวัวเหลือครึ่งตัว เฉลยแล้ว ไม่ใช่ฝีมือผีปอบ | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ชาวบ้านที่จังหวัดขอนแก่นผวา หลังเจอซากวัวตายเนื้อหายไปครึ่งตัว หวั่นผีปอบอาละวาด ล่าสุดเจ้าของวัวเฉลย ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

258 ครั้ง
|
08 ม.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ชาวบ้านที่จังหวัดขอนแก่นผวา หลังเจอซากวัวตายเนื้อหายไปครึ่งตัว หวั่นผีปอบอาละวาด ล่าสุดเจ้าของวัวเฉลยแล้วว่าเนื้อวัวอีกครึ่งหายไปไหน
 
จากกรณีชาวบ้านพบซากวัวตาย เนื้อหายไปครึ่งตัว เหลือเพียงส่วนหัวกับขาหน้า 2 ข้าง ส่วนเครื่องในและส่วนท้ายหายไปทั้งหมด โดยพบในพื้นที่บ้านหนองแล่น ตำบลลอมคอม อำเภอพล จังหวัดขอนแก่น ซึ่งภาพนี้ถูกแชร์ในเฟซบุ๊ก ระบุว่า ออกไปดูที่โนนย่าฝ้ายฯ...เจอสภาพนี้! ดูซากแล้ว จากประสบการณ์ไม่ผีปอบก็ต้องเป็นผีกะแน่นอน  ช่วงนี้วัวหายเยอะครับ ผิดปกติระวังกันใว้นะครับ งานนี้หมอปลาต้องเข้าแล้วครับ ต่อมาก็มีคนเข้ามาคอมเมนต์ และพากันแตกตื่น เพราะส่วนใหญ่เชื่อว่าเป็นฝีมือผีปอบ
 
ล่าสุด ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพูดคุยกับนายดำรง นาแพง อายุ 64 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของซากวัวดังกล่าว เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ซากวัวที่เห็นไม่ใช่ฝีมือผีปอบ หรือกระสือแต่อย่างใด แต่เป็นฝีมือสุนัขในพื้นที่ โดยซากวัวดังกล่าว เป็นลูกวัวที่ตนเป็นคนนำมาทิ้ง เพราะแม่วัวตกลูก และลูกวัวตัวนี้ตายค้างอยู่ในท้อง จนส่งกลิ่นเหม็นเน่า ตนเองจึงดึงลูกวัวออกมา และนำไปทิ้งในป่าเพื่อจะเตรียมขุดหลุมฝังในวันรุ่งขึ้น เพราะช่วงที่ดึงลูกวัวออกมานั้นเป็นตอนกลางคืน และดินแข็งไม่สามารถขุดได้ หากจะก่อไฟแล้วเผาซากก็กลัวจะไหม้ลามที่นา โดยคืนวันนั้นได้ยินเสียงสุนัขเห่าหอนทั้งคืน พอวันรุ่งขึ้นออกมาดูลูกวัวที่ทิ้ง ตั้งใจจะหาที่ขุดฝัง แต่ถูกสุนัขกัดกินเหลือครึ่งตัวแล้ว
 
ด้าน กำนันตำบลลอมคอม เปิดเผยว่า ภาพซากวัวดังกล่าว เป็นเรื่องที่ฮือฮาในพื้นที่เป็นอย่างมาก เพราะชาวบ้านเชื่อว่าเป็นฝีมือผีปอบ แต่ตอนนี้ทราบรายละเอียดที่มาของซากวัวแล้ว จึงแนะนำให้เจ้าของวัวขุดหลุมฝัง เพราะส่งกลิ่นเหม็นและเป็นการทิ้งที่ไม่ถูกสุขลักษณะ ปิดฉากข่าวลือปอบอาละวาด
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง