logo เช้านี้ที่หมอชิต

ฮือฮา ! เจอ “ปลาพญานาค” ประมงเผย ไม่เกี่ยวเหตุภัยพิบัติ จ.สตูล | เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - ชาวบ้านสตูลฮือฮา เจอ ปลาออร์ฟิช หรือที่คนไทยเรียกว่า ปลาพญานาค โผล่อยู่ในทะเลฝั่งอันดามัน ชาวประมงในพื้นที่ ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

287 ครั้ง
|
05 ม.ค. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต - ชาวบ้านสตูลฮือฮา เจอ ปลาออร์ฟิช หรือที่คนไทยเรียกว่า ปลาพญานาค โผล่อยู่ในทะเลฝั่งอันดามัน ชาวประมงในพื้นที่บอกออกทะเลมา 30 ปีไม่เคยเจอ บางคนโยงไปที่เรื่องความเชื่อ ลางบอกเหตุภัยพิบัติ
 
เชื่อว่าหลายคนคงเคยเห็นภาพ ๆ นี้ โดยบางคนเอาไปเชื่อมโยงกับความเชื่อเรื่อง พญานาค ด้วยลักษณะลำตัวยาว รูปลักษณ์ประหลาด บางคนบอกว่าเป็นภาพของพญานาคแม่น้ำโขงที่จับได้ แต่ความจริงภาพนี้คือปลาออร์ฟิช (Oarfish) หรือปลาออร์ ที่พบบริเวณชายหาดโคโลนาโด รัฐแคลิฟอร์เนีย เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2539 ด้วยปลาชนิดนี้เป็นปลาทะเลน้ำลึก คนไทยไม่เคยเห็น พอเห็นภาพปลาตัวยาว ๆ แบบนี้เลยเรียกต่อกันมาว่า ปลาพญานาค นอกจากนี้ ยังมีความเชื่อแปลก ๆ ลือต่อกันอีกว่า หากพื้นที่ใดพบเจอปลาออร์ฟิช พื้นที่เหล่านั้นอาจเจอภัยพิบัติทางธรรมชาติ ทั้งแผ่นดินไหว และคลื่นสึนามิ เพราะเชื่อว่าการเจอปลาทะเลน้ำลึกว่ายหนีขึ้นมายังทะเลน้ำตื้น อาจเป็นสัญชาตญาณของสัตว์บางชนิดที่รู้ว่าจะมีภัยเกิดขึ้น
 
สำหรับประเทศไทย เจอปลาชนิดนี้เป็นครั้งแรก เมื่อ 3 มกราคม ที่ผ่านมา ชาวประมงในจังหวัดสตูล พากันแตกตื่นยกใหญ่ เมื่อไต๋เรือ ก.เทพเจริญพร 15 อำเภอละงู ได้เจอปลาออร์ฟิช ขนาดความยาวประมาณ 2 เมตร 40 เซนติเมตร ซึ่งไต๋เรือที่เป็นคนพบปลาออร์ฟิช บอกว่า ออกเรือมา 30 ปีไม่เคยเจอมาก่อน พร้อมบอกด้วยว่า ปีนี้เกิดเหตุการณ์แปลก ๆ ในทะเลฝั่งอันดามัน มีปลาลักษณะแปลก ๆ หลายชนิดโผล่เข้ามาเยอะกว่าปกติ แต่คงเป็นเรื่องธรรมชาติมากกว่าเรื่องลางบอกเหตุ หรือปลาแผ่นดินไหวอย่างที่โลกโซเชียลตั้งชื่อให้
 
ในเรื่องนี้ นางสาวอภิรดี ณ ไพรี นักวิชาการประมงปฏิบัติการ สำนักงานประมงจังหวัดสตูล บอกว่า จากการสอบถามชาวบ้านในพื้นที่ อ้างว่าเคยเจอปลาลักษณะคล้ายปลาออร์ฟิชมาบ้าง แต่ไม่มั่นใจว่าเป็นชนิดเดียวกันหรือไม่ ส่วนเรื่องความเชื่อนั้น ขอให้ทุกคนอย่าตื่นตระหนก
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/sleZM8BvENc?si=-ulJiHXhs4TG4yqf

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง