logo เช้านี้ที่หมอชิต

พระก็ไม่เว้น ! โจรหลอกพระขายไมค์ลอย-มิกซ์เสียง จ.พระนครศรีอยุธยา | เช้านี้ที่หมอชิต

ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

227 ครั้ง
|
05 ม.ค. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต - มิจฉาชีพหลอกได้ทุกคน ไม่เว้นพระเจ้า อย่างพระลูกวัดรูปนี้ ซื้อไมค์ลอย และมิกซ์เสียงแบบพกพาผ่านเพจเฟซบุ๊ก หวังจะมาใช้เทศน์ และแหล่ แต่สุดท้ายหายเงียบติดต่อไม่ได้
 
พระนาคา โสมนัสสา อายุ 45 พระลูกวัด วัดสุทธิรุจิราคาม ตำบลบ้านกรด อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดภาพหน้าเพจเฟซบุ๊ก ร้านขายแอมป์มิกซ์เสียงแบบพกพา และเพจขายไมค์ลอย พร้อมข้อความที่มีการพูดคุยติดต่อซื้อขายกัน แล้วหลอกให้โอนเงิน แต่ไม่ส่งสินค้า
 
พระนาคา โสมนัสสา เปิดเผยว่า ชื่นชอบพระนักเทศน์ นักแหล่ จึงฝึกฝน และจะหาซื้อไมค์ลอยและมิกซ์เสียงไว้ใช้ส่วนตัว จึงเปิดหาตามเพจเฟซบุ๊ก จนพบร้านขายไมค์ลอยมือ 2 ราคาถูก 1,800 บาท จึงติดต่อขอซื้อต่อรองราคาบอกเป็นพระร้านจึงลดให้เหลือ 1,600 บาท เงินส่วนตัวไม่พอ จึงไปยืมพระลูกวัดด้วยกันมาโอนให้เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม ที่ผ่านมา
 
จากนั้นค้นหาต่อเพื่อจะซื้อมิกซ์เสียงแบบพกพา จนไปพบเพจที่ขาย ติดต่อพูดคุยขอซื้อในราคา 1,000 บาท โดยลดให้จากราคา 1,800 บาท ร้านบอกว่าช่วยทำบุญ จึงหลงเชื่อไปยืมเงิน พระลูกวัดมาเพิ่มอีก โอนเงินไปซื้อเมื่อวันที่ 30 ธันวาคม ที่ผ่านมา
 
ทั้ง 2 ร้านที่พูดคุย เชื่อสนิทใจว่าเป็นร้านมีตัวตนจริงและที่สำคัญบอกไปแล้วว่า เป็นพระสงฆ์คงไม่มีใครกล้าหลอก แต่หลายวันผ่านไปทวงถามทางร้านไปก็ไม่ยอมตอบ และติดต่อร้านไม่ได้จึงรู้ตัวว่าถูกหลอก
 
พระนาคา บอกว่า เงินที่สูญเสียถือว่า เป็นการทำทานต่อไป ไม่ได้แจ้งความเอาผิดอะไร เพราะเป็นพระจะไปคิดโกรธแค้นโยมไม่ได้ แค่อยากออกมาเตือนภัยพระสงฆ์ด้วยกันและญาติโยม
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/WX9z_6qDjTo?si=NEme8I34ufC0f-Ec

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง