logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

คืบหน้า ! แม่-ลูก กินยาลาโลก เขียนจดหมายปล่อยสู่อิสรภาพทั่วทุกจักรวาล | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ตำรวจสอบปากคำสามีสัตวแพทย์หญิง พบป่วยซึมเศร้ามานานหลายปี ไม่รู้ว่าใครชักชวนให้เข้าลัทธิ ขณะที่ตำรวจเผ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

357 ครั้ง
|
03 ม.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ตำรวจสอบปากคำสามีสัตวแพทย์หญิง พบป่วยซึมเศร้ามานานหลายปี ไม่รู้ว่าใครชักชวนให้เข้าลัทธิ ขณะที่ตำรวจเผย ไซยาไนด์ที่สัตวแพทย์หญิงใช้เป็นล็อตเดียวกับ แอม ไซยาไนด์
 
สัตวแพทย์หญิงป่วยซึมเศร้านานหลายปี-ไม่รู้ที่มาสารไชยาไนต์ จ.ระยอง
 
กรณีพบศพสัตวแพทย์หญิง อายุ 41 ปี และลูกสาว อายุ 12 ปี ในบ้านพัก มีขวดไซยาไนด์ตั้งอยู่ข้างเตียง มีจดหมายสั่งเสียให้เผาทันที โดยระบุให้ใส่โลงเดียวกัน พร้อมกับวางเงินสดไว้ 1 แสนบาท เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานสาเหตุมาจากเครียดปัญหาชีวิตและการเงิน ขณะที่สามีผู้เสียชีวิตที่แยกทางกันไปแล้ว ยืนยัน ไม่มีปัญหาหนี้สิน แต่เมื่อ 3 ปีก่อน ภรรยาเครียดที่แม่ป่วยติดเตียงกลายเป็นโรคซึมเศร้า ประกอบกับช่วงนั้นภรรยาไปนับถือลัทธิโยเร ซึ่งสามีก็ไม่รู้ว่าไปรู้จักได้อย่างไร
 
ความคืบหน้าล่าสุด สามีของสัตวแพทย์หญิงผู้เสียชีวิตเดินทางมาที่ สภ.บ้านฉาง เข้าให้ปากคำในห้องสืบสวนนานกว่า 2 ชั่วโมง จากนั้นได้ออกมาเปิดใจกับทีมข่าวสั้น ๆ บอกว่า ตนเองไม่รู้เรื่องสารไซยาไนด์ที่ภรรยาใช้ในการปลิดชีพ ไม่รู้ว่าเอามาจากที่ไหน ส่วนเรื่องลัทธิโยเรนั้น ภรรยาเข้าร่วมมานาน 3-4 ปีแล้ว ซึ่งก็ไม่ทราบว่าใครชักชวนให้เข้าลัทธิดังกล่าว แต่ส่วนใหญ่ภรรยาจะพูดถึงเรื่องวันสิ้นโลก และทุกจักรวาลจะล่มสลาย พยายามพาภรรยาไปรักษาอาการป่วยซึมเศร้ามาแล้วหลายครั้ง แต่ภรรยาไม่ยอมไป และตนก็ไม่อยากแยกลูกและภรรยาออกจากกัน
 
พบไซยาไนด์ที่ใช้ก่อเหตุ เป็นล็อตเดียวกับ แอม
 
พันตำรวจเอก อาทิตย์ ยาแก้ว ผู้กำกับการ สภ.บ้านฉาง จังหวัดระยอง ระบุว่า สอบสวนสามีผู้เสียชีวิต ทราบว่า เลิกรากับภรรยามานาน 5-6 ปี แต่ยังอาศัยอยู่ในบ้านหลังเดียวกัน อยู่กันคนละห้อง ช่วงเกิดเหตุสามีเดินทางไปต่างจังหวัด ไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุขึ้น
 
สำหรับผู้เสียชีวิตมีอาการป่วยซึมเศร้าจิตเวชมานานแล้ว ไม่มีปัญหาการเงิน สาเหตุการก่อเหตุอาจเกิดจากอาการป่วยที่เป็นอยู่ ส่วนเรื่องลัทธิที่นับถืออาจจะเป็นเพียงการนับถือของผู้เสียชีวิต อาจไม่เกี่ยวกับการก่อเหตุ
 
ตำรวจยังตรวจสอบพบว่า ที่มาของไซยาไนด์ เป็นไซยาไนด์ล็อตเดียวบริษัทเดียวกับแอม ไซยาไนด์ ที่ก่อเหตุฆาตกรรมโดยใช้สารไซยาไนด์กับเหยื่อ
 
โดยสัตวแพทย์หญิงที่เสียชีวิตได้ถูกตำรวจเรียกไปสอบสวนด้วย แต่เนื่องจากเป็นสัตวแพทย์จึงไม่มีความผิด เพราะมีส่วนจำเป็นในการใช้งานรักษาสัตว์ ขณะที่ตำรวจสรุปการเสียชีวิต เป็นการลงมือก่อเหตุด้วยตัวเอง ซึ่งทางครอบครัวไม่ติดใจ
 
เปิดคำสอน ลัทธิโยเร สอนให้คนทำดี จ.สระบุรี
 
ที่สระบุรี ทีมข่าวได้คุยกับหญิงอายุ 70 ปี อดีตเคยนับถือลัทธิโยเร บอกว่า ครอบครัวมี 4 คน พ่อ แม่ ลูก นับถือโยเรกันทุกคน เข้าลัทธิมาตั้งแต่ปี 2532 แต่ปัจจุบันออกจากลัทธิมาแล้ว เพราะไม่มีเวลาที่จะไปสวดมนต์ และทำกิจกรรมร่วมกับลัทธิ
 
ส่วนคำสอนของลัทธิโยเร จะสอนให้คนทำดีเหมือนศาสนาพุทธ มีครูผู้นำลัทธิคอยสอน มีการรับเหรียญโยเร ลักษณะเป็นเหรียญกลม สีทอง การที่จะรับใครเข้าสู่ลัทธิโยเร คนที่รับและคนที่จะเข้าลัทธิต้องห้อยเหรียญโยเร เปรียบเสมือนห้อยพระ เพราะถ้าไม่ห้อยเหรียญก็จะไม่มีการปล่อยลำแสง ส่วนการรักษาโรคขึ้นอยู่กับว่าใครศรัทธาหรือไม่ศรัทธา
 
อดีตสาวก บอกด้วยว่า แม้ว่าทุกวันนี้จะออกมาจากลัทธิแล้ว แต่ก็ยังนับถือ ก่อนนอนทุกคืนต้องกราบหมอนขอพรจาก ท่านเมซุซามะ ซึ่งเป็นผู้นำลัทธิ
 
ส่วนกรณีการเสียชีวิตของสองแม่ลูกที่ระยอง อดีตสาวก บอกว่า ลัทธิไม่เคยสอนเรื่องตายแล้วฟื้น เพราะแม้แต่ ท่านเมซุซามะ ที่เป็นผู้นำทางจิตวิญญาณ ก็ยังตายแล้วไม่ฟื้น กรณีที่เกิดขึ้นไม่น่าเกี่ยวข้องกับคำสอนของลัทธิโยเรแต่อย่างใด
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง