logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

สืบต้นตอฝากหิ้ว “เฮโรอีน” พบชายฝากแอร์ฯ สาว ส่งให้ขนส่ง | เบื้องหลังข่าว กับ กาย สวิตต์

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ตำรวจตามสืบสวนกรณีที่มีคนส่งเฮโรอีน ซึ่งเป็นสารตั้งต้นผลิตโคเคน 7.5 กิโลกรัม ไปที่บ้านหลังหนึ่งในจังห ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

285 ครั้ง
|
03 ม.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ตำรวจตามสืบสวนกรณีที่มีคนส่งเฮโรอีน ซึ่งเป็นสารตั้งต้นผลิตโคเคน 7.5 กิโลกรัม ไปที่บ้านหลังหนึ่งในจังหวัดนนทบุรี เพื่อฝากหิ้วไปยังประเทศออสเตรเลีย พบว่า คนส่งพัสดุให้ขนส่งเอกชน เป็นแอร์โฮสเตสสาว ที่รับฝากสินค้าจากเพื่อนชายอีกทอดหนึ่ง แต่ว่าเธอรู้สึกสิ่งของหนักผิดสังเกต จึงจะส่งกลับคืน แต่เพื่อนชายบอกว่าหาคนหิ้วของแทนได้แล้ว วานให้แอร์โฮสเตสสาว ช่วยไปส่งของที่ขนส่งเอกชนให้
 
นี่เป็นภาพวงจรปิดที่รถตู้ทึบของบริษัทขนส่งเอกชนแห่งหนึ่ง เข้าไปส่งของที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในซอยเรวดี ตำบลบางกระสอ อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี ตั้งแต่ช่วง 15.00 น. ของวันที่ 1 มกราคม ในภาพพนักงานส่งของแบกกล่องกระดาษ 1 ใบ ไปส่งหน้าบ้านหลังหนึ่ง ในกล่องนี้ระบุชื่อผู้รับชื่อนางสาวขวัญ อายุ 23 ปี ซึ่งเป็นลูกสาวเจ้าของบ้าน ที่กำลังเรียนอยู่ประเทศออสเตรเลีย
 
กระทั่งเย็นเมื่อวานนี้ นายวัด พ่อของนางสาวขวัญ รู้สึกว่าลังสินค้าหนักผิดปกติ จึงแจ้งให้ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ เข้าไปตรวจสอบ เมื่อตำรวจแกะกล่องลังตรวจสอบ พบซองเอกสาร 2 ซอง ส่งถึงผู้อำนวยการ ป.ป.ช.นนทบุรี และ ป.ป.ช.เพชรบุรี ส่งจาก ป.ป.ช.ภาค 7 ใต้เอกสารเป็นเบาะผ้ารองนั่ง 15 อัน และด้านในเบาะผ้าแต่ละอัน มีซองพลาสติกอยู่ด้านในบรรจุผงสีขาว
 
ตำรวจนำน้ำยามาทดสอบผงสีขาวเหล่านี้ เบื้องต้นพบว่าเป็นเฮโรอีน ซึ่งเป็นสารตั้งต้นผลิตโคเคน รวมน้ำหนัก 7.5 กิโลกรัม
 
สอบถามนายวัด ได้ความว่า ลูกสาวเรียนที่ออสเตรเลีย ไม่ได้กลับบ้านมา 1 ปีแล้ว กำลังจะกลับวันที่ 12 มกราคมนี้ ซึ่งได้โพสต์ทางเฟซบุ๊ก ขากลับจะรับหิ้วของจากไทยไปออสเตรเลีย ซึ่งมีคนติดต่อให้หิ้วของไปให้ ระบุว่าเป็นกระเป๋าผู้หญิง น้ำหนักไม่เกิน 20 กิโลกรัม ตกลงค่าหิ้ว 3,500 บาท และโอนเงินจ่ายให้ลูกสาวแล้ว แต่ตนเห็นว่ากล่องพัสดุหนักผิดปกติ และเปิดดูไม่ใช่กระเป๋า จึงแจ้งให้ตำรวจตำรวจสอบ
 
ล่าสุดวันนี้ นายหนึ่ง อายุ 28 ปี พนักงานขับรถกระบะส่งของ บริษัทขนส่งแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นคนไปส่งพัสดุชิ้นดังกล่าว พร้อมกับหัวหน้างาน เดินทางเข้าพบตำรวจชุดสืบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ บอกว่า ตนเห็นข่าวแล้วตกใจมาก จึงนำเรื่องไปบอกหัวหน้างาน และพากันมาโรงพัก เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ และให้ปากคำ โดยนำส่งพัสดุตามที่ลูกค้าระบุที่อยู่ ไม่ทราบว่าด้านในมียาเสพติดซุกซ่อนมาด้วย
 
ส่วนคนที่มาส่งพัสดุให้ขนส่งนั้น พันตำรวจเอก พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ ผู้กำกับการ สภ.รัตนาธิเบศร์ เปิดเผยว่า ซักถามคนส่งของให้บริษัทขนส่งเอกชนเบื้องต้น ซึ่งเป็นผู้หญิง ทำอาชีพแอร์โฮสเตสสายการบินแห่งหนึ่ง บอกว่า ปกติรับหิ้วของอยู่ประจำ ส่วนพัสดุกล่องดังกล่าว มีเพื่อนผู้ชายคนไทยในออสเตรเลีย เป็นคนฝากหิ้ว แต่เมื่อได้รับของที่ส่งมาให้ รู้สึกหนักผิดปกติ จึงไม่รับหิ้วแล้ว และจะส่งคืนให้ ต่อมา เพื่อนชายที่ออสเตรเลีย แจ้งกลับมาว่า หาคนหิ้วของได้แล้ว ไม่ต้องส่งกลับคืนต้นทาง แต่ฝากให้ไปส่งของให้คนที่จะหิ้วของให้ หญิงสาวแอร์โฮสเตส จึงนำพัสดุกล่องนี้ ไปส่งที่ขนส่งเอกชน ย่านวัชรพล-สายไหม
 
ผู้กำกับการ สภ.รัตนาธิเบศร์ บอกด้วยว่า ตำรวจสืบแกะรอยไปยังต้นทางพัสดุที่ส่งให้แอร์โฮสเตสสาว พบว่าส่งมาจากจังหวัดชายแดนทางภาคอีสาน และเมื่อแกะรอยเส้นทางการเงินที่โอนให้นักศึกษาสาวที่รับหิ้วของ พบว่าโอนจากผู้ชายชาวลาว
 
นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ ป.ป.ช.และเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.ภาค 1 เดินทางไปที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ ด้วย เพื่อขอข้อมูล เนื่องจากมีซองเอกสารจำนวน 2 ซอง ระบุหน้าซองส่งถึงผู้อำนวยการ ป.ป.ช.นนทบุรี และ ป.ป.ช.เพชรบุรี ส่งจาก ป.ป.ช.ภาค 7 ว่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ ซึ่งคาดว่า เป็นเอกสารปลอมที่แก๊งค้ายาเสพติด นำใส่ไว้เพื่อตบตาตำรวจ หากตรวจพบยาเสพติด
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง