logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

จับแล้ว ! โจรแสบบุกเดี่ยวงัดโรงเรียน ขโมยเงิน-โทรศัพท์มือถือ | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - โจรบุกเดี่ยว งัดแงะโรงเรียนเอกชน ขโมยเงิน-โทรศัพท์มือถือ หลังก่อเหตุไม่รู้ว่าคิดอะไรอยู่ เปลี่ยนรูปโพ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

315 ครั้ง
|
03 ม.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - โจรบุกเดี่ยว งัดแงะโรงเรียนเอกชน ขโมยเงิน-โทรศัพท์มือถือ หลังก่อเหตุไม่รู้ว่าคิดอะไรอยู่ เปลี่ยนรูปโพรไฟล์เพจเฟซบุ๊กของโรงเรียนเป็นรูปตัวเอง ตำรวจคาดหาตัวได้ไม่ยาก
 
โจรขโมยเงิน-มือถือในโรงเรียน เปลี่ยนรูปโพรไฟล์เป็นรูปตัวเอง จ.สตูล
 
กล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้รอบอาคารเรียนของโรงเรียนศรีอมานศึกษา เป็นโรงเรียนเอกชน อยู่ที่จังหวัดสตูล จับภาพคนร้ายซึ่งเป็นชายรูปร่างผอมโปร่ง ใส่เสื้อฮู้ดสีดำ เดินเข้ามาในอาคาร เพื่อก่อเหตุลักทรัพย์ เหตุเกิด 02.30 น.วันที่ 3 มกราคมที่ผ่านมา
 
วงจรปิดจับภาพคนร้ายรายนี้ ที่แอบเข้ามาในโรงเรียนได้เกือบจะทุกมุม คนร้ายก่อเหตุอย่างใจเย็น เดินไปรอบ ๆ อาคารเรียน มาที่ประตูสำนักงานของโรงเรียน แต่เปิดไม่ได้ ก่อนจะเดินไปที่หน้าต่างด้านหลังของสำนักงานของโรงเรียน งัดหน้าต่างเข้ามาเดินไปเปิดไฟ หยิบโทรศัพท์มือถือติดมือไปหนึ่งเครื่อง
 
จากนั้นก็มารื้อค้นสิ่งของมีค่าภายในห้องสำนักงาน เอาเงินในกระปุกไปจำนวนหนึ่ง คนร้ายยังหยิบเอากุญแจของโรงเรียน ไปเปิดห้องเรียนต่าง ๆ ในโรงเรียน โชคดีที่คุณครูนำเงินในกระปุกไปฝากในสหกรณ์ก่อนหน้านี้แล้ว และโชคดีที่คนร้ายไม่ยกคอมพิวเตอร์ของโรงเรียนไป หลังเกิดเหตุตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบร่องรอย และเก็บลายนิ้วมือคนร้าย
 
นายสุนทร วงศ์หมัดทอง ผู้บริหารโรงเรียน บอกว่า เหตุการณ์ครั้งนี้คนร้ายได้เงินสดไปประมาณ 1,000 บาท ไม่มีทรัพย์สินอื่นสูญหาย แต่ถือว่าเป็นอันตราย เป็นภัยต่อสังคม
 
สอบถามคนในพื้นที่ ไม่มีใครรู้ว่าคนร้ายเป็นใคร แต่สุดท้าย ตำรวจก็ได้หลักฐานเด็ด เพราะคนร้ายถ่ายรูปตัวเอง ใส่ชุดที่มาก่อเหตุ แล้วอัปรูปตัวเองเปลี่ยนโพรไฟล์ในโทรศัพท์ที่คนร้ายขโมยไป ซึ่งเป็นโทรศัพท์เครื่องหลักที่ใช้เข้าเฟซบุ๊กของโรงเรียน ทำให้ตำรวจเห็นหน้าตาคนร้ายชัดเจน คาดว่าไม่นานน่าจะจับตัวได้
 
จับแล้วคนก่อเหตุ เป็นเยาวชนอายุ 17 ปี จ.สตูล
 
ล่าสุด ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองสตูล จับคนร้ายรายนี้ได้แล้ว เป็นเยาวชนอายุแค่ 17 ปี จับได้ขณะขับรถเล่นในหมู่บ้าน กับเพื่อนอายุ 16 ปี อีก 1 คน รับสารภาพเข้าไปขโมยของในโรงเรียนจริง และที่ผ่านมาได้กอ่เหตุขโมยของตามโรงเรียน และมัสยิด ไม่ต่ำกว่า 5 แห่ง เจอเงินเท่าไหร่ก็ขโมยหมด เอาไปเที่ยวเตร่กับเพื่อนฝูง
 
ยึดของกลาง กระเป๋าสะพาย 1 ใบ, โทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง, สร้อยคอทองคำ 2 เส้น, แหวนทอง 4 วง นำปัสสาวะไปตรวจหาสารเสพติด และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
 
อีกแล้ว ! โจรลักเงินในตู้บริจาคหน้าโบสถ์วัดดัง จ.อุดรธานี
 
ที่อุดรธานี กล้องวงจรปิดหน้าโบสถ์วัดมัชฌิมาวาส (พระอารามหลวง) เขตเทศบาลนครอุดรธานี บันทึกภาพคนร้ายเป็นชายรูปร่างผอม อายุประมาณ 30-40 ปี ใส่ชุดดำ สวมหมวกแก๊ปปิดบังใบหน้า เดินขึ้นบันไดข้างหน้าโบสถ์ ใช้วัสดุยาวติดกาว หรือพันเทปกาวแหย่เข้าไปในตู้บริจาค ดึงธนบัตรขึ้นมาจากในตู้ เหตุเกิด 19.30 น.วันที่ 22 ธันวาคมที่ผ่านมา
 
หัวขโมยรายนี้คาดว่า ก่อเหตุลักเงินในตู้บริจาคหน้าโบสถ์มาแล้วหลายครั้ง แม้ว่าทางวัดจะติดกล้องวงจรปิด แต่คนร้ายก็ไม่เกรงกลัว ตำรวจก็ยังจับคนก่อเหตุไม่ได้ กว่าทางวัดจะมารู้ว่าตู้ถูกโจรลักเงิน ก็ตอนเปิดตู้เอาเงินบริจาคออกมาเก็บไว้ เมื่อตอนเช้าที่ผ่านมา
 
ตู้บริจาคของวัดนี้ หากจำกันได้ เคยถูกคนร้ายก่อเหตุลักเงินไปแล้วหลายครั้ง และเมื่อวันที่ 24 กันยายนปีที่แล้ว พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เคยพาภรรยามากราบหลวงพ่อนาค ที่ประดิษฐานหน้าพระอุโบสถ
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง