logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ชาวเต่างอยติง “น้าแอ๊ด” ให้เปลี่ยนชื่อเพลง “ฆาตกรเต่างอย” | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - กรณี แอ๊ด คาราบาว ศิลปินแห่งชาติ ได้แต่งเพลง ฆาตกรเต่างอย โยงคดีน้องชมพู้ ล่าสุด ชาวอำเภอเต่างอย จังห ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

269 ครั้ง
|
02 ม.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - กรณี แอ๊ด คาราบาว ศิลปินแห่งชาติ ได้แต่งเพลง ฆาตกรเต่างอย โยงคดีน้องชมพู่ ล่าสุด ชาวอำเภอเต่างอย จังหวัดสกลนคร ออกมาติง อยากให้เปลี่ยนชื่อเพลง เพราะชาวบ้านไม่สบายใจ
 
นี่เป็นเพลงที่ นายยืนยง โอภากุล หรือ แอ๊ด คาราบาว แต่งขึ้น เนื้อเพลงมีการกล่าวถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์มีจริง ไม่เชื่อไม่ควรลบหลู่ อย่างนางพญาเต่างอย พร้อมทั้งขอบคุณ พ.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร พ.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ และอีกหลายคน รวมถึงสื่อมวลชน ที่ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับคดีน้องชมพู่ ที่บ้านกกกอก ตำบลกกตูม อำเภอดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร
 
หลังเพลงถูกปล่อยออกมา ก็มีประเด็นดรามาหลายประเด็น ล่าสุดผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังลานพญาเต่างอย อำเภอเต่างอย จังหวัดสกลนคร เพื่อสำรวจความคิดเห็นของประชาชนว่าคิดเห็นอย่างไรกับเพลง ฆาตกรเต่างอย โดย นายวันชัย พิชัยคำ อายุ 68 ปี รองประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอเต่างอย กล่าวว่า ส่วนตัวชื่นชมผลงานเพลงของ แอ๊ด คาราบาว แต่หลังจากเพลง ฆาตกรเต่างอย ถูกปล่อยก็ได้ฟังเนื้อหาแล้ว ในชื่อเพลงนำเอาคำว่า เต่างอย มาตั้งชื่อเพลงว่า ฆาตกรเต่างอย ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง เพราะที่จริงแล้วเรื่องคดีน้องชมพู่เหตุการณ์ดังกล่าวไม่ได้เกิดขึ้นที่นี่
 
นายวันชัย กล่าวอีกว่า ส่วนการมาของผู้เกี่ยวข้องในคดีขณะนั้นทางคุณจินตหรา พูนลาภ ดึงตัวมาร่วมงานบวงสรวง ซึ่งยังเป็นแค่ผู้ต้องสงสัยเพียงเท่านั้น แอ๊ด คาราบาว คงไปเข้าใจว่าคนเต่างอยสนับสนุนเลยไปมีเนื้อหาอยู่ในเพลง ที่จริงชาวอำเภอเต่างอยและพญาเต่างอยไม่ได้เกี่ยวข้องใด ๆ กับเรื่องนี้ ตอนนี้เพลงที่ปล่อยออกไปสร้างความเสียหายต่อชาวอำเภอเต่างอย จึงอยากฝากถึง แอ๊ด คาราบาว ว่าให้เปลี่ยนชื่อเพลงได้หรือไม่ หวั่นคนจะเข้าใจผิดว่าเรื่องราวทั้งหมดเกิดขึ้นที่นี่ รวมถึงคนที่เกี่ยวข้องในคดีก็เป็นคนที่นี่ ซึ่งลานพญาเต่างอยเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ มีผู้คนมากราบไหว้สักการะทั่วทุกสารทิศ เกรงจะกระทบต่อการท่องเที่ยวที่กว่าจะฟื้นตัวกลับมาได้ตั้งแต่ผลกระทบโควิด-19
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง