logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

กฎหมายว่าอย่างไร ? เหตุหนุ่มคลั่งไล่ฟันชาวบ้าน ถูกรุมตีหัวแตก | รู้กฎหมาย กับ มิสเตอร์ฆ่าโง่

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - หนุ่มคลั่ง ! ขี่รถจักรยานยนต์ยกล้อ ปาดหน้ารถจักรยานยนต์ของชาวบ้าน แล้วชักมีดออกมาไล่ฟัน สุดท้ายถูกคู่ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

167 ครั้ง
|
02 ม.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - หนุ่มคลั่ง ! ขี่รถจักรยานยนต์ยกล้อ ปาดหน้ารถจักรยานยนต์ของชาวบ้าน แล้วชักมีดออกมาไล่ฟัน สุดท้ายถูกคู่กรณีตีด้วยท่อนไม้ หัวแตก
 
ภาพที่พลเมืองดีบันทึกไว้ ขณะที่ชาย 2 คน คนหนึ่งใช้ก้อนหินขว้างเข้าที่ลำตัว อีกคนใช้ท่อนไม้ตีเข้าที่ศีรษะชายคนหนึ่งที่อยู่ในอาการคลุ้มคลั่งจนสลบ เหตุเกิดริมถนนเลียบทางรถไฟ ใกล้ทางเข้าวัดวุฒาราม เขตเทศบาลนครขอนแก่น หลังเกิดเหตุ ชายทั้ง 2 คน โทรศัพท์แจ้งหน่วยกู้ชีพให้เข้าช่วยเหลือ
 
ตำรวจและกู้ภัยมาถึง พบว่าผู้บาดเจ็บมีบาดแผลขนาดใหญ่ และเสียเลือดมาก กู้ภัยรีบปฐมพยาบาลก่อนนำส่งโรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น ในที่เกิดเหตุยังพบรถจักรยานยนต์ของคนเจ็บ ใต้เบาะพบมีดยาว 30 เซนติเมตร ตำรวจนำรถมาตรวจสอบที่ สภ.เมืองขอนแก่น สอบถามชาวบ้านที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุทราบว่า เหตุการณ์เกิดขึ้น 23.00 น.ที่ผ่านมา เห็นผู้บาดเจ็บขี่รถจักรยานยนต์ยกล้อไปมา ส่งเสียงร้องเอะอะโวยวาย ท่าทางเหมือนคนเมา แต่ไม่น่าจะเมาสุรา จากนั้นชายคนดังกล่าวขี่รถมาจอดหน้าร้านสะดวกซื้อ ชักมีดออกมาจากใต้เบาะรถ ตะโกนท้าทายชาย 2 คน (ตามภาพในคลิป) ที่ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมาแล้วง้างมีดฟันไปที่รถจนรถล้มกลางถนน ชาย 2 คน ก็พยายามป้องกันตัว หาท่อนไม้มาตีคนเจ็บจนล้มแน่นิ่ง ก่อนจะขี่รถออกไป
 
ชาวบ้านอีกคนที่เห็นเหตุการณ์ บอกว่า คนเจ็บถือมีดไล่ทำร้ายชายทั้ง 2 คน จนต้องวิ่งไปหยิบท่อนไม้ข้างทางมาป้องกันตัว ส่วนชายอีกคนสวมเสื้อสีขาวก็พยายามห้ามปราม แต่ก็เอาไม่อยู่ จากนั้นคนเจ็บใช้มีดฟันไปถูกท่อนไม้ ชายทั้ง 2 คน ก็ยังพยายามบอกให้วางอาวุธ แต่ก็ไม่เป็นผล
 
อาการของผู้บาดเจ็บซึ่งยังไม่ทราบชื่อว่าเป็นใคร มาจากไหน แพทย์ยังต้องดูแลอย่างใกล้ชิด เนื่องจากสมองได้รับการกระทบกระเทือนอย่างรุนแรง
 
สอบถาม พันตำรวจเอก ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผู้กำกับการ สภ.เมืองขอนแก่น บอกว่า หลังเกิดเหตุทางพนักงานสอบสวนได้เรียกชาย 2 คน มาสอบปากคำ และแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ
 
เบื้องต้น ทั้งคู่ซึ่งเป็นเพื่อนกันให้การว่า ก่อนเกิดเหตุไปรับประทานอาหารที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ขี่รถจักรยานยนต์ไปคนละคัน มาถึงที่เกิดเหตุ ชายที่บาดเจ็บขี่รถจักรยานยนต์มาหาเรื่องและมีอาวุธมีด จึงพยายามป้องกันตัว เพื่อนคนหนึ่งถือท่อนไม้กันมีด อีกคนหยิบก้อนหิน ซึ่งเป็นก้อนปูนซีเมนต์แตก ปาใส่ศีรษะชายที่มาหาเรื่องจนได้รับบาดเจ็บ โดยทั้งคู่ยืนยันว่าทำไปเพื่อป้องกันตัว
 
ส่วนผู้บาดเจ็บนั้นยังไม่สามารถให้การได้ และยังไม่ทราบชื่อ-สกุล-ที่อยู่ชัดเจน ตำรวจจะเร่งรวบรวมข้อมูลหลักฐานต่าง ๆ เพื่อรอสอบปากคำคนเจ็บทันทีที่สามารถให้การได้ และยืนยันให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย
 
ติดตามประเด็นนี้และแง่มุมทางกฎหมาย กับ “มิสเตอร์ฆ่าโง่” อ.สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง