logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

แชร์สนั่น ! เจ้าอาวาสขึ้นป้ายสวัสดีปีใหม่ สะเทือนถึงนักการเมือง | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เจ้าอาวาสวัดดัง จังหวัดลำพูน เขียน ส.ค.ส. ปริศนาธรรมขนาดใหญ่ ติดหน้ากุฏิ เตือนสติลูกศิษย์ที่มากราบไหว ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

203 ครั้ง
|
02 ม.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เจ้าอาวาสวัดดัง จังหวัดลำพูน เขียน ส.ค.ส. ปริศนาธรรมขนาดใหญ่ ติดหน้ากุฏิ เตือนสติลูกศิษย์ที่มากราบไหว้ขอพรเทศกาลปีใหม่ 2567 แต่อ่านแล้วเจ็บไปถึงข้างใน
 
สวัสดีปีใหม่ 2567 ยินดีต้อนรับทุกท่าน กินงบ รบช้า หาจังหวะ ลีลาเยอะ ใจไม่ถึง พึ่งลำบาก หาตัวยาก แต่อยากเป็น เป็นข้อความปริศนาธรรมที่โดย พระฐาปนพงศ์ พรมสวัสดิ์ อายุ 45 ปี เจ้าอาวาสวัดเด่นเหม้า ตำบลแม่ลาน อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน โดยติดไว้ด้านหน้ากุฏิวัด เตือนสติบรรดาลูกศิษย์ พุทธศาสนิกชน ที่เข้ามากราบไหว้ เรียกได้ว่าอ่านแล้วเจ็บจี๊ดไปถึงทรวงกันเลยทีเดียว
 
พระฐาปนพงศ์ เจ้าอาวาสวัดเด่นเหม้า เปิดเผยว่า ป้ายไวนิล ส.ค.ส. แผ่นนี้ ได้สั่งทำมาเพื่อนำมาติดหน้ากุฏิ พร้อมเขียนข้อความสวัสดีปีใหม่ เพื่ออวยพรลูกศิษย์และคณะศรัทธา ที่ใช้เวลาช่วงวันหยุดยาว ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เข้าวัดทำบุญ แทนที่จะดื่มฉลอง เมาแล้วขับ สร้างความเดือดร้อนให้ผู้อื่น
 
ส่วนข้อความที่อยู่ด้านล่างสุดของแผ่น ส.ค.ส. ระบุว่า กินงบ รบช้า หาจังหวะ ลีลาเยอะ ใจไม่ถึง พึ่งลำบาก หาตัวยาก แต่อยากเป็น พระฐาปนพงศ์ บอกว่า ข้อความนี้ ทางวัดอยากจะเตือนสติลูกศิษย์ ที่มีทั้งข้าราชการ และนักการเมือง หรือแม้แต่พระสงฆ์เอง ที่ปัจจุบันมักจะได้ยินเรื่องเงินทอนวัด ที่เป็นข่าวบ่อยครั้งในช่วงปีที่ผ่านมา รวมถึงนักการเมือง สส., สจ. ในพื้นที่ ตอนชาวบ้านเดือดร้อนไปขอพึ่งพิงก็จะหาตัวยาก แม้แต่ชาวบ้านที่ไปติดต่อราชการ ที่ทำงานเช้าชามเย็นชาม ไม่ได้รับการอำนวยความสะดวกเท่าที่ควร นอกจากนี้ ยังรวมถึงงบประมาณต่าง ๆ ที่รัฐได้จัดสรรลงพื้นที่ แต่ถูกเจ้าหน้าที่รัฐตัดทอนลงไป ทำให้งานที่ออกมาไม่มีประสิทธิภาพเท่าที่ควร
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง