logo ถกไม่เถียง

ยายตรอมใจ ถูก “ตำรวจเก๊” โทรหลอกสุดเนียน แค่ 20 นาที สูญ 1.5 ล้าน !

ถกไม่เถียง : ยายป้อม (นามสมมติ) อายุ 79 ปี ถูกคอลเซนเตอร์โทรมาหลอก อ้างว่ายายเป็นหนี้บัตรเครดิต จะต้องโอนเงินไปเพื่อทำการยืนยันตัวตน ซึ่งยายป้อมเ ถกไม่เถียง

361 ครั้ง
|
01 ม.ค. 2567
ยายป้อม (นามสมมติ) อายุ 79 ปี ถูกคอลเซนเตอร์โทรมาหลอก อ้างว่ายายเป็นหนี้บัตรเครดิต จะต้องโอนเงินไปเพื่อทำการยืนยันตัวตน ซึ่งยายป้อมเองก็เป็นคนเชื่อคนง่าย เลยทำการโอนเงินไปให้คอลเซนเตอร์ทั้งหมดเกือบ 1.5 ล้านบาท
 
ถกไม่เถียง : ยายตรอมใจ ถูก “ตำรวจเก๊” โทรหลอกสุด
 
วันที่ 1 ม.ค. 2567 ยายป้อม (นามสมมติ) อายุ 79 ปี ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด 35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ เล่าว่า เมื่อวันที่ 20 พ.ย. มีสายหนึ่งโทรมาอ้างว่าตนเป็นหนี้บัตรเครดิต ก่อนให้ตนถือสายรอเพื่อติดต่อเจ้าหน้าที่ โดยมิจฉาชีพอ้างตัวเป็นตำรวจ “สภ.เมืองมุกดาหาร” อ้างว่าบัญชีธนาคารของตนมีการโอนเงินเข้ากว่า 8 แสนบาท และอ้างอีกว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการเปิดบัญชีม้า 
 
โดยมิจฉาชีพได้ให้ตนแจกแจงที่มาของเงินทั้งหมด หลังจากนั้นให้โอนเงินทั้งหมดให้เพื่อนำเงินไปตรวจสอบ ตนหลงเชื่อจึงโอนเงิน 8 แสน เพื่อทำการยืนยันตัวตน มิจฉาชีพย้ำให้ตนห้ามบอกใครเด็ดขาด ตนหลงเชื่อและได้ทำการโอนเงินไปมากกว่า 10 ครั้ง จนหมดบัญชี รวมเป็นเงินเกือบ 1.5 ล้าน
 
ถกไม่เถียง : ยายตรอมใจ ถูก “ตำรวจเก๊” โทรหลอกสุด
 
ตนไม่เหลือเงินเก็บ จนต้องเอาทองตัวเองไปจำนำ ตนได้มีการยืมเงินจากญาติ ๆ แต่ญาติไม่ให้ยืมบอกว่าตนถูกหลอก ตนจึงนำเรื่องมาปรึกษาหลาน อภินัทธ์ ติยะสุวรรณ (นุ๊ก) จากนั้นหลานจึงโทรไปแจ้งความ 1441 เพื่อแจงความเคลื่อนไหวทางการเงิน และได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีต่อที่ สน. ให้ปากคำกับเจ้าพนักงาน เพื่อดำเนินการอายัติบัญชีธนาคารต่อไป
 
ท่าน พ.ต.ท. นิรัณธกรณ์ ทานวรวิทย์ (ตำรวจที่ถูกนำชื่อไปแอบอ้าง) เผยว่าตนถูกแอบอ้างเป็นครั้งแรก มิจฉาชีพได้นำบัตรไปใช้ในชื่อ พ.ต.ท. นิรัณธรณ์ ทานวรวิทย์ ตำแหน่ง สว.สส.สภ.เมืองมุกดาหาร โดยบัตรดังกล่าว รูป, ชื่อและตำแหน่งที่มิจฉาชีพใช้ไม่ตรงกับตน ยืนยันว่าตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับแก๊งคอลเซนเตอร์
 
ถกไม่เถียง : ยายตรอมใจ ถูก “ตำรวจเก๊” โทรหลอกสุด
 
ทางด้าน พล.ต.ต. ศิริวัฒน์ ดีพอ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เตือน ! ตำรวจไม่มีนโยบายคุยไลน์กับประชาชน ไม่มีการแอบอ้างให้โอนเงินเพื่อตรวจสอบยืนยันตัวตน ส่วนใหญ่จะเป็นการใช้หมายเรียกโดยตรง ให้มีสติและอย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพ
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.30 - 18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/XBjkUU9sBJ0?si=aNfFEmD4s1JLgMS8