logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

คืบหน้า ! คุมตัว “นักการเมืองท้องถิ่น” สอบปมชู้สาวฆ่า 2 คน | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ความคืบหน้ากรณีคนร้ายบุกฆ่าโหด 2 พนักงานปั๊มน้ำมัน หลังก่อเหตุมีการวางแผนถอดปลั๊กเซิร์ฟเวอร์กล้องวงจร ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

203 ครั้ง
|
01 ม.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ความคืบหน้ากรณีคนร้ายบุกฆ่าโหด 2 พนักงานปั๊มน้ำมัน หลังก่อเหตุมีการวางแผนถอดปลั๊กเซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิด แต่ทรัพย์สินยังอยู่ครบ ล่าสุดตำรวจคุมตัว 3 ผู้ต้องสงสัย หนึ่งในนั้นเป็นนักการเมืองท้องถิ่น ตำรวจมุ่ง 2 ประเด็น คือ ชู้สาว และปมบิลน้ำมันผี
 
เหตุอุกอาจดังกล่าวเกิดขึ้นกลางดึกวันที่ 29 ธันวาคมที่ผ่านมา ภายในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ตำบลบ้านผึ้ง อำเภอเมืองนครพนม พบศพพนักงานปั๊ม 2 ราย รายแรก คือ นายเซล อายุ 33 ปี ชาว สปป.ลาว สภาพถูกฟันศีรษะจนสมองกระจาย ส่วนอีกศพคือ นางสาววิชุดา หรือ นัน อายุ 50 ปี สภาพศพถูกยิงบริเวณท้ายทอย ทะลุใบหน้า ตรวจสอบที่เกิดเหตุไม่พบปลอกกระสุน หรือหลักฐานที่จะเชื่อมโยงหาเบาะแสติดตามจับกุมตัวคนร้าย ส่วนกล้องวงจรปิดภายในปั๊มทั้งหมด 13 ตัว ถูกถอดปลั๊กระบบเซิร์ฟเวอร์ควบคุมการบันทึกภาพออก
 
สอบถาม นายชาตรี เจ้าของปั๊ม เปิดเผยว่า ปั๊มแห่งนี้เปิดมาได้ประมาณ 4 ปีแล้ว เปิดให้บริการตั้งแต่ 05.00 น. และปิดให้บริการ 21.00 น.ทุกวัน หลังเกิดเหตุตรวจสอบในปั๊ม ไม่มีทรัพย์สินอะไรสูญหายไป ตลอดจนไม่มีร่องรอยการรื้อค้นแต่อย่างใด เงินขายน้ำมันกะค่ำถึงดึก 30,000 กว่าบาทที่นายเซล เก็บรักษาไว้ในกระเป๋าสะพาย ยังอยู่ครบ โดยพบถูกวางไว้ที่โต๊ะในออฟฟิศ
 
นายชาตรี เล่าต่อว่า เมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา มีพนักงาน อบต.แห่งหนึ่งในพื้นที่ ทำงานเป็นคนขับรถกู้ชีพ ได้โทรศัพท์มาหาตน บอกว่า ผมเดือดร้อนแล้วตอนนี้ ทาง อบต.เล่นงานผมแล้ว ซึ่งพนักงาน อบต.คนนี้ บอกว่า ถูกตั้งกรรมการสอบสวนเรื่องบิลน้ำมันที่เบิกจ่ายเกินผิดปกติ ซึ่งนายเซล ผู้เสียชีวิต จะทำหน้าที่เติมน้ำมันและเขียนบิลให้คนขับรถกู้ชีพ อบต.แห่งนี้ทุกครั้ง
 
โดยปกติในการเติมน้ำมันให้กับรถที่มีเครดิตกับทางปั๊มนั้น จะมีการเขียนใบสั่งเติมน้ำมัน ให้คนขับรถนำมาเติมตามจำนวนที่เขียนมา แต่บางครั้งเติมเต็มก่อนจำนวนที่เขียนมา คนขับรถมักจะขอให้ทอนเป็นเงินสดคืนให้ตามจำนวนที่ขาดไป เช่น คนขับรถนำบิลมาเติมน้ำมัน ในบิลระบุไว้ 1,500 บาท แต่พอเติมได้เพียง 1,200 ก็เต็มถังแล้ว แทนที่จะแก้บิลให้เป็น 1,200 บาท คนขับรถกลับให้เด็กปั๊มทอนเป็นเงินสด 300 บาทให้แทน
 
ซึ่งเรื่องนี้ตนได้กำชับเด็ดขาดว่า ถึงแม้บิลสั่งเติมจะเขียนมาเท่าไหร่ หากเติมเต็มถังก่อน ก็ให้แก้ไขตัวเลขให้เท่ากับยอดเงินตามมิเตอร์ที่ได้เติมไปจริง ห้ามทอนคืนเป็นเงินสดเด็ดขาด เนื่องจากตนทราบมาว่า บางครั้งรถที่นำใบสั่งมาเติมน้ำมันในถังยังเหลือเยอะอยู่ แต่มีการซิกแซกเอาบิลน้ำมันทำทีมาเติมน้ำมัน แล้วขอรับเป็นเงินสดจากเด็กปั๊มแทน ซึ่งตนไม่ทราบเหมือนกันว่ากรณีคนขับรถกู้ชีพรายนี้ ที่ถูกตั้งกรรมการสอบเป็นเรื่องดังกล่าวหรือไม่
 
เจ้าของปั๊มบอกอีกว่า คนขับรถกู้ชีพ อบต.รายนี้ ได้โทรศัพท์มาหาตนในลักษณะฝากข่มขู่ นายเซล ที่เป็นผู้เติมน้ำมัน โดยกำชับว่า ให้ดูแลลูกน้องดี ๆ หน่อย และอย่าสร้างความเดือดร้อนให้ผมอีก
 
ขณะที่ น้องสาวของนายเซล หนึ่งในผู้เสียชีวิต เล่าว่า ช่วง 20.30 น. ก่อนที่นายเซลจะถูกฆ่า นายเซลยังทักไลน์ครั้งสุดท้ายมาบอกว่า ลูกค้าใจดีเอาเบียร์มาให้กินปีใหม่ พร้อมส่งภาพเบียร์จำนวน 5 ขวดมาให้ดู จากนั้นประมาณ 30 นาที ก็เกิดเหตุขึ้น ส่วนเบียร์ทั้งหมดถูกแช่ในตู้เย็น และยังไม่มีการเปิดดื่ม
 
ล่าสุดสืบสวนได้คุมตัวผู้ต้องสงสัย 3 ราย หนึ่งในนั้นเป็นนักการเมืองท้องถิ่น โดยมีการแกะรอยเชื่อมโยงกับเบอร์โทรปริศนาที่มีการติดต่อหา นางสาววิชุดา หนึ่งในผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นหม้ายสาว ส่วนผู้เสียชีวิตพนักงานหนุ่มอีกราย มีความใกล้ชิด ทางตำรวจจึงสันนิษฐานคนร้ายอาจมาเกี่ยวพัน และมีการหึงหวง เป็นแรงจูงใจในการก่อเหตุ ทั้งนี้ยังไม่ทิ้งปมสาเหตุเกี่ยวกับการทุจริตบิลน้ำมันผี
 
ขณะเดียวกันทางด้านผู้บริหารองค์การปกครองส่วนท้องถิ่น อบต.บ้านผึ้ง ออกมายืนยันว่า ประเด็นทุจริตบิลน้ำมัน ไม่เคยมีการสอบสวนเอาผิดใคร เป็นเพียงการออกมาตรการป้องกันปราบปราม กำชับให้พนักงานที่นำรถไปเติมน้ำมัน ห้ามมีการทุจริต รวมถึงต้องมีหลักฐานชัดเจนในการเติมน้ำมัน และมีข้อสั่งการ เมื่อ 2-3 เดือนที่ผ่านมา จึงเชื่อมั่นว่าไม่เกี่ยวกับปมสังหาร
 
ด้าน พ.ต.อ.ภาคภูมิ เดชะเรืองศิลป์ ผกก.สภ.เมืองนครพนม เปิดเผยข้อมูลว่า ในการสืบสวนสอบสวน และรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม ยังไม่สามารถให้ข้อมูลเชิงลึกได้ ส่วนประเด็นการฆาตกรรม ให้น้ำหนักไปที่ปมชู้สาว เนื่องจากมีพยานหลักฐานเชื่อมโยงมากที่สุด แต่ต้องรอผลชันสูตรศพมาประกอบด้วย ต้องใช้เวลาสักพัก
 
เบื้องต้นได้มีการตรวจสอบการเชื่อมโยงการติดต่อจากโทรศัพท์มือถือผู้ตาย ได้เบาะแสบางส่วนที่มีการติดต่อกับ นางสาววิชุดา หม้ายสาว ส่วนประเด็นปมขัดแย้งทุจริตน้ำมันผี ก็ยังไม่ทิ้ง แต่ถือว่ายังมีน้ำหนักน้อย เนื่องจากยังไม่มีการทุจริต รวมถึงไม่มีการเอาผิดใคร เป็นเพียงเบาะแสที่เจ้าของปั๊มน้ำมันชี้ปมน่าสงสัยเท่านั้น
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง