logo ถกไม่เถียง

หนุ่มร้อง ถูก “ญาตินายกฯ” ยิงผิดตัว กระสุนฝังหัว คดีไม่คืบ ขู่ฟ่อ “สู้คดีกับผี ดีกว่าสู้กับคน !”

ถกไม่เถียง : หนุ่มร้องสายไหมต้องรอด หลังถูกยิงผิดตัว กระสุนฝังอยู่ในสมอง ผ่านมากว่า 2 เดือน คดียังไม่คืบ หวั่นไม่ได้รับความเป็นธรรม เนื่องจากมือป ถกไม่เถียง

21,655 ครั้ง
|
29 ธ.ค. 2566
หนุ่มร้องสายไหมต้องรอด หลังถูกยิงผิดตัว กระสุนฝังอยู่ในสมอง ผ่านมากว่า 2 เดือน คดียังไม่คืบ หวั่นไม่ได้รับความเป็นธรรม เนื่องจากมือปืนเป็นผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ และมีนักการเมืองท้องถิ่นมาประกันตัวให้
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มร้อง ถูก “ญาตินายกฯ” ยิงผิดตัว
 
วันที่ 29 ธ.ค. 66 คุณนลธวัฒน์ มั่นน้อย (แมน) ผู้เสียหาย ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด 35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ว่า วันเกิดเหตุ ตนเลิกงานแล้วกำลังเดินทางกลับบ้าน ระหว่างทางเห็นคนยืนมุงกันอยู่ 7-8 คน หนึ่งในนั้นคือคุณพี พบว่ามีการนัดเคลียร์ปัญหากัน เนื่องจากเพื่อนของตนถูกข่มขู่ สักพักมีคนพูดมา "มันมีปืน" จากนั้นมีคนหันปืนมาหาตนแล้วยิงทันที ตนรู้ว่าถูกยิงบริเวณใบหน้าจึงรีบไปโรงพยาบาล สุดท้ายพบว่ากระสุนทะลุกะโหลกฝังอยู่ในสมองบริเวณหัวคิ้ว หมอแนะนำให้ผ่าตัดเพื่อเอากระสุนออกมา แต่ตนไม่ได้ผ่าตัด เนื่องจากกลัวว่าตัวเองจะกลับมาไม่เหมือนเดิม และมีค่าใช้จ่ายเกือบ 1 ล้านบาท ยืนยันว่าไม่เคยมีเรื่องกับผู้ก่อเหตุมาก่อน
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มร้อง ถูก “ญาตินายกฯ” ยิงผิดตัว
 
คุณพี เพื่อนของผู้เสียหาย และเป็นบุคคลต้นเรื่อง เผยว่า ตนไปจอดรถหน้าบ้านเพื่อนซึ่งเป็นที่เกิดเหตุ ก่อนหน้านี้มีการท้าทายมีปัญหากันกับคู่อริ โดยมีปัญหากันมาเป็นปีแล้ว ในวันเกิดเหตุตนได้นัดเคลียร์ปัญหากับคู่กรณี และมีการท้าทายกัน คู่กรณีท้าให้ตนเดินไปยังจุดเกิดเหตุ ซึ่งในขณะนั้นคุณแมนผ่านมาพอดีจึงเดินไปพร้อมกัน สุดท้ายคู่กรณีชักปืนลูกซองออกมายิง 1 นัด ทำให้คุณแมนถูกยิงจนบาดเจ็บ
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มร้อง ถูก “ญาตินายกฯ” ยิงผิดตัว
 
คุณแมน เล่าต่อว่า หลังเกิดเหตุผ่านไปเกือบ 2 เดือน เรื่องยังเงียบ ผู้ก่อเหตุไม่รับผิดชอบ ใช้ชีวิตอย่างสบายใจไม่เคยมาขอโทษเยียวยาหรือรับผิดชอบกับสิ่งที่ตัวเองทำ แถมยังกร่างใส่ตนกับเพื่อน ส่วนทางคดีก็ไม่คืบหน้า เนื่องจากผู้ก่อเหตุเป็นผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ หวั่นว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม ก่อนเข้ารายการถกไม่เถียง มีตำรวจโทรมาหาตนอธิบายว่าการทำคดีต้องใช้เวลานาน แต่ก่อนเป็นข่าวกลับมีตำรวจมาบอกว่าคดีส่งอัยการแล้ว
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มร้อง ถูก “ญาตินายกฯ” ยิงผิดตัว
 
คุณนิรันดร์ เกแง้ว ผู้ร่วมก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เล่าว่า ผู้เสียหายมาร้องด้วยความกลัวว่าตัวเองจะไม่ปลอดภัย เนื่องจากต้องเดินทางผ่านบ้านผู้ก่อเหตุทุกวัน และรู้ว่าผู้ก่อเหตุเป็นผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ เพราะคนที่มาประกันตัวผู้ก่อเหตุเป็นนักการเมืองท้องถิ่นในพื้นที่ ตนจึงได้ประสานตำรวจให้ช่วยดูแลความปลอดภัย พร้อมประสานกระทรวงยุติธรรมให้ช่วยเหลือด้านความคุ้มครองและเยียวยาเบื้องต้นแล้ว
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มร้อง ถูก “ญาตินายกฯ” ยิงผิดตัว
 
ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม ให้ความเห็นด้านกฎหมายว่า ผู้ก่อเหตุมีความผิดข้อหา พยายามฆ่าที่มีโทษสูงสุดคือประหารชีวิต และหากอาวุธที่ใช้เป็นปืนเถื่อนก็จะมีความผิดอีกเช่นกัน เชื่อว่ากว่าตำรวจจะทำคดีให้เสร็จสิ้นพร้อมส่งอัยการต้องใช้เวลากว่า 1 ปี หากตำรวจบอกว่าทำคดี 1 เดือนส่งอัยการแล้ว จากประสบการณ์ของตนเชื่อว่าเป็นไปไม่ได้ และได้ให้คำแนะนำว่าอย่าไปผ่าตัดเอากระสุนออกก่อนการสืบพยาน ถ้าหากจำผู้ก่อเหตุไม่ได้คดีก็จะยกฟ้องทันที
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.30 - 18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/uHbp2dFcGSs?si=lxlK50kUPzVbxE6f