logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

คึกคัก ! รถขึ้นเหนือเทศกาลปีใหม่ การจราจรคล่องตัว จ.พิษณุโลก | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ปริมาณรถขาขึ้นเหนือ ช่วงผ่านจังหวัดพิษณุโลก เริ่มมากขึ้น แต่ยังคงเคลื่อนผ่านไปได้ แต่ใช้ความเร็วได้จำ ch7hd news,ch7hdnews,ช่อง7,ช่อง7hd,ch7,ch7hd,ข่าว,news,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูย้อนหลัง,ดูทีวี,ดูข่าว,live tv,livetv,live ทีวี,live ข่าว,liveข่าว,ไลฟ์สดทีวี,ไลฟ์สดข่าว,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว7,ถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ทิน โชคกมลกิจ

107 ครั้ง
|
29 ธ.ค. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ปริมาณรถขาขึ้นเหนือ ช่วงผ่านจังหวัดพิษณุโลก เริ่มมากขึ้น แต่ยังคงเคลื่อนผ่านไปได้ แต่ใช้ความเร็วได้จำกัด ขณะที่ ประชาชนหันมาเดินทางโดยรถตู้ขนส่งกันคึกคักไม่แพ้รถทัวร์
 
รถขึ้นเหนือเทศกาลปีใหม่คึกคัก การจราจรคล่องตัว จ.พิษณุโลก
 
บรรยากาศการเดินทางบนถนนพหลโยธินขาขึ้น หรือถนนทางหลวงหมายเลข 117 ช่วงนครสวรรค์-พิจิตร-พิษณุโลก วันนี้เริ่มมีปริมาณรถเพิ่มมากขึ้น ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา เพราะเข้าสู่ห้วง 7 วันอันตรายแล้ว แต่ปริมาณรถก็ยังไม่ถึงกับติดขัด จะมีก็เป็นแค่ช่วงแยกไฟแดงใหญ่ ๆ ระดับอำเภอ หรือจังหวัดเท่านั้น รถยนต์สามารถเคลื่อนผ่านไปได้ตามปกติ แต่ก็ใช้ความเร็วที่ช้าลงไปบ้าง โดยเฉพาะบริเวณสี่แยกหนองอ้อ ตำบลท่าโพธิ์ ซึ่งเป็นสี่แยกหลักที่ประชาชนจะเลี้ยวขวาไปทางเลี่ยงเมืองพิษณุโลก ขึ้นไปสู่ภาคเหนือ
 
จากการคาดการณ์ปริมาณรถในค่ำคืนนี้ น่าจะมีปริมาณมาก ขณะที่ประชาชน หรือแม้แต่นักศึกษาของมหาวิทยาลัยนเรศวร ที่อาศัยวันหยุดกลับไปฉลองปีใหม่ที่ภูมิลำเนา ก็หันมาเดินทางโดยรถตู้ขนส่งกันคึกคัก ไม่แพ้กับการเดินทางโดยรถทัวร์โดยสาร
 
ถนนมิตรภาพรถเริ่มแน่น ! ปชช. ทยอยกลับต่างจังหวัดฉลองปีใหม่ จ.สระบุรี
 
ส่วนที่ถนนมิตรภาพ ช่วงเขตรอยต่อจากจังหวัดสระบุรี มุ่งหน้าสู่ภาคอีสาน ปริมาณรถเริ่มหนาแน่น ตำรวจทางหลวงต้องเปิดช่องทางพิเศษหลายกิโลเมตร ตั้งแต่ช่วงจังหวัดสระบุรี ถึงเนินกลางดง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา
  
ด้าน พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ในฐานะโฆษกตำรวจภูธรภาค 4 กล่าวว่า ปริมาณรถที่เข้ามาในพื้นที่ภาคอีสานตอนบนในความรับผิดชอบของ ตร.ภ.4 นั้น หนาแน่นมาตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา เนื่องจากวันนี้เป็นวันหยุดยาววันแรกไปจนถึงวันที่ 1 มกราคม 2567 ดังนั้นการรับมือกับปริมาณรถที่หนาแน่นและวันนี้คาดว่าจะมีปริมาณรถมากที่สุดที่เข้ามาในเขต อำเภอพล ประตูสู่ภาคอีสานตอนบนนับหมื่นคัน จึงได้กำหนดมาตรการเขียวยาว ด้วยการจัดระบบการจราจร ทั้งการปิดจุดกลับรถ การใช้สัญญาณไฟควบคุมในสี่แยกหลัก และจัดการจราจรด้วยเจ้าหน้าที่ตามปริมาณรถที่หนาแน่น ดังนั้น จึงขออภัยผู้ใช้รถใช้ถนนที่มาจากถนนสายรอง หรือเส้นทางตัดผ่านต่าง ๆ ที่หากจะต้องโดนบังคับให้เลี้ยวซ้ายและไปกลับรถหรือข้ามแยกในจุดที่กำหนด เพื่อให้รถในเส้นทางสายหลักนั้นคล่องตัวตลอดทั้ง 24 ชั่วโมง
 
การจราจรพระราม 2 ถนนยังโล่ง จ.สมุทรสาคร
 
สภาพการจราจรบนถนนพระราม 2 ตั้งแต่เขตจังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งเป็นเส้นทางสู่ภาคใต้ ถนนยังโล่ง รถน้อย คล่องตัว แต่บางจุดอาจจะต้องลดความเร็วลงบ้างเล็กน้อย ในช่วงตั้งแต่ก่อนเข้าตัวเมืองมหาชัยประมาณ 1 กิโลเมตร ไปจนกระทั่งข้ามสะพานแม่น้ำท่าจีน และเรื่อยไปจนถึงบริเวณแยกบ้านแพ้ว เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่มีทางเบี่ยงเข้าช่องทางด่วน และออกเส้นคู่ขนาน อีกทั้งยังมีลักษณะเป็นคอขวดในบางจุดอีกด้วย
 
คาดการณ์สภาพจราจรถนนพระราม 2 ในช่วงบ่ายถึงค่ำ ปริมาณรถอาจจะมากขึ้นกว่าในช่วงเช้า แต่ไม่ติดขัด รถสามารถเคลื่อนตัวไปตามปกติ ส่วนปริมาณรถในปีนี้ที่ไม่หนาแน่น อาจเนื่องด้วยผู้ใช้รถใช้ถนนเลือกไปใช้เส้นทางอื่นแทนเพื่อหลีกเลี่ยงถนนพระราม 2 และผู้ที่ได้หยุดยาวในช่วงเทศกาลปีใหม่ หลายคนเลือกที่จะเดินทางไปเที่ยวทางภาคเหนือและภาคอีสานแทน
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง