logo เช้านี้ที่หมอชิต

ต.ปะกาฮะรัง วิกฤตท่วมสูง 2 เมตร บ้านเรือนกว่า 600 หลังจมน้ำ จ.ปัตตานี | เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - น้ำท่วมปัตตานีเข้าขั้นวิกฤต มวลน้ำเหนือจากจังหวัดยะลา ไหลหลากเร็วเข้าท่วมตัวเมือง ส่วนตำบลปะกาฮะรังอ่วมน้ำท ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

165 ครั้ง
|
29 ธ.ค. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - น้ำท่วมปัตตานีเข้าขั้นวิกฤต มวลน้ำเหนือจากจังหวัดยะลา ไหลหลากเร็วเข้าท่วมตัวเมือง ส่วนตำบลปะกาฮะรังอ่วมน้ำท่วมสูงกว่า 2 เมตร เสียหายกว่า 600 ครัวเรือน
 
ต.ปะกาฮะรัง วิกฤตท่วมสูง 2 เมตร 600 หลังจมน้ำ จ.ปัตตานี
ภาพมุมสูงจะเห็นว่า สถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดปัตตานี ยังคงวิกฤต เพราะน้ำจากจังหวัดยะลาที่ไหลมาปริมาณเยอะ ทำให้น้ำในแม่น้ำปัตตานีสูงขึ้น ส่งผลให้น้ำเอ่อล้นเข้าหมู่บ้านที่ติดกับริมแม่น้ำ โดยเฉพาะที่ตำบลปะกาฮะรัง อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี ที่น้ำเอ่อล้นไหลเข้าท่วม ทำให้ชาวบ้านกว่า 600 หลัง ได้รับความเดือดร้อน
 
พื้นที่ที่ท่วมหนักที่สุดในทุกปี คือ หมู่ 2 บ้านจางา บ้านกือโม๊ะ ตำบลปะกาฮะรัง ซึ่งมีประชากรที่อาศัยกว่า 318 ครัวเรือน เดือดร้อนตั้งแต่วันที่ 27 พฤศจิกายน ยาวมาจนถึงวันนี้ โดยน้ำในหมู่บ้านบางจุดสูงกว่า 2 เมตร และน้ำบนถนนในหมู่บ้านสูงกว่า 1 เมตร ชาวบ้านต้องใช้เรือสัญจรเท่านั้น
 
โดยเมื่อวาน นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะได้ลงพื้นที่บ้านจางา ตำบลปะกาฮะรัง อำเภอเมือง เพื่อมอบถุงยังชีพให้แก่ชาวบ้านผู้ที่ประสบภัยจากน้ำท่วม โดยมีชาวบ้านทั้งบ้านจางาและบ้านกือโม๊ะ หลายร้อยหลัง ทยอยเดินทางทั้งเดินลุยน้ำและพายเรือมารับถุงยังชีพ
 
ทวี ลงใต้ลุยน้ำท่วมแจกถุงยังชีพ จ.ปัตตานี
ส่วนที่ตำบลม่วงเตี้ย อำเภอเเม่ลาน จังหวัดปัตตานี พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้เดินทางลงพื้นที่ พร้อมด้วยทหารพรานนำเรือท้องแบน พร้อมถุงยังชีพกว่า 100 ชุด นำเข้าไปแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมสูง ไม่สามารถออกจากบ้านตัวเองได้ เพราะระดับน้ำบางจุดสูงถึง 2-3 เมตร เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น หลังจากน้ำเข้าท่วมเป็นวันที่ 3 ติดต่อกันแล้ว ทำให้ขณะนี้เริ่มขาดแคลน อาหารและน้ำดื่มสะอาด
 
ซึ่งสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่อำเภอแม่ลาน ขณะนี้ พบว่า เกิดอุทกภัยแล้ว 2 ตำบล 8 หมู่บ้าน มีบ้านเรือนได้รับผลกระทบ 831 หลังคาเรือน ชาวบ้านเดือดร้อน 3,328 ราย เเละต้องการนมผงสำหรับทารกอีก 10 กว่าคน
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/XW0lBAVOn7E?si=AUyezPGS06XdL806

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง