logo ถกไม่เถียง

พิรุธเพียบ ! พ่อแม่คาใจ ลูกสาว “นศ.พยาบาล” ตกตึกเสียชีวิตปริศนา : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : พ่อแม่ใจสลาย ร้องขอความเป็นธรรม กรณีลูกสาววัย 19 ปี นักศึกษาพยาบาลที่เสียชีวิตจากการตกตึกหอพัก พบพิรุธเพียบ หอพักอ้างว่ากล้องวงจรปิด ถกไม่เถียง

22,331 ครั้ง
|
28 ธ.ค. 2566
พ่อแม่ใจสลาย ร้องขอความเป็นธรรม กรณีลูกสาววัย 19 ปี นักศึกษาพยาบาลที่เสียชีวิตจากการตกตึกหอพัก พบพิรุธเพียบ หอพักอ้างว่ากล้องวงจรปิดเสียทั้งตึก ด้านตำรวจบันทึกว่าเกิดจากโรคซึมเศร้า ทั้งที่ไม่เคยมีประวัติการรักษามาก่อน ผ่านมา 5 เดือน ทุกวันนี้ยังไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจน
 
วันที่ 28 ธ.ค. 66 คุณเพชร บุษราคัมมณี พ่อของผู้เสียชีวิต และ คุณกิ่ว บุษราคัมมณี แม่ของผู้เสียชีวิต เล่าว่า วันเกิดเหตุวันที่ 28 ก.ค. 66 เป็นวันเรียกประชุมคณะกรรมการของหอพัก ลูกสาวได้เข้าประชุม และได้ตกลงมาจากหอพัก 11 ทั้งที่เจ้าตัวพักอยู่ในหอพัก 10 และในหอพัก11 ไม่มีกล้องวงจรปิดตัวไหนที่บันทึกภาพได้เลย ทั้งสองยืนยันว่าลูกสาวของตนไม่เคยมีประวัติการรักษาโรคซึมเศร้า ตามที่ตำรวจบันทึกไว้ ตอนนี้ผ่านมา 5 เดือนแล้วสิ่งที่คาใจยังไม่มีความคืบหน้า ทั้งเรื่องคดี การชี้แจง หรือการเยียวยาจากมหาวิทยาลัย
 
ถกไม่เถียง : พิรุธเพียบ ! พ่อแม่คาใจ ลูกสาว “นศ.
 
คุณเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เล่าเสริมว่า ครอบครัวมีข้อสงสัยว่าในวันที่ประชุมมีปัญหากันในที่ประชุมหรือไม่ เนื่องจากเช้าวันเกิดเหตุ ลูกสาวได้โทรคุยกับแม่ด้วยน้ำเสียงปกติ และสิ่งที่ตำรวจบันทึกไว้ในบันทึกว่าเสียชีวิตเนื่องจากโรคซึมเศร้า ก็ไม่ตรงกับความจริง เพราะผลชันสูตรพบว่าไม่มีการใช้ยาโรคซึมเศร้า นอกจากนี้ทางหอพักไม่เคยอำนวยความสะดวกให้ครอบครัวเลย แม้กระทั่งการชี้จุดเกิดเหตุเพื่อทำพิธีอัญเชิญดวงวิญญาณก็ไม่มีใครช่วยบอก
 
ถกไม่เถียง : พิรุธเพียบ ! พ่อแม่คาใจ ลูกสาว “นศ.
 
นายกองตรี ดร. ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำรองนายกรัฐมนตรีสมศักดิ์ เทพสุทิน กล่าวว่า กรณีนี้ถือว่าเป็นการเสียชีวิตอย่างผิดธรรมชาติ จึงต้องมีการสืบสวนและชี้แจงเรื่องราวให้กระจ่าง เพื่อให้คำตอบแก่ครอบครัวผู้เสียชีวิต และทางมหาวิทยาลัยจะต้องมีส่วนรับผิดชอบ เนื่องจากเกิดเหตุในพื้นที่ของมหาวิทยาลัย โดยตนจะช่วยดูแลเรื่องนี้อย่างเต็มที่
 
ถกไม่เถียง : พิรุธเพียบ ! พ่อแม่คาใจ ลูกสาว “นศ.
 
พ.ต.อ. พัลลภ สุริยกุล ณ อยุธยา รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม กล่าวถึงความคืบหน้าของคดีนี้ว่า ได้ตั้งคณะกรรมการสืบสวนสอบสวนมาดูแลคดีนี้โดยเฉพาะ เพื่อทำให้คดีนี้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น ส่วนประเด็นที่บันทึกว่าผู้เสียชีวิตเป็นโรคซึมเศร้า พบว่ามาจากการสอบถามพยานในที่เกิดเหตุ ด้านเรื่องกล้องวงจรปิดเสียขณะเกิดเหตุ พบว่ากล้องไม่ได้เสียแต่เป็นกล้องออนไลน์ไม่มีการบันทึก พบเพียงกล้องตัวเดียวที่บันทึกเหตุการณ์ไว้ได้ในระยะไกล
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.30 - 18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/JGadtjqN3j4