logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ดรามา ! “หลวงพี่” รีวิวเที่ยวญี่ปุ่น พร้อมเพื่อนพระ 7 วัน 7 คืน จ.ตรัง | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - หลวงพี่รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นฉ่ำ ๆ ลุยเกียวโต-โอซากา ชื่นชมหิมะที่ชิราคาวาโกะ พร้อมเพื่อนพระ 7 วัน 7 คืน ch7hd news,ch7hdnews,ช่อง7,ช่อง7hd,ch7,ch7hd,ข่าว,news,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูย้อนหลัง,ดูทีวี,ดูข่าว,live tv,livetv,live ทีวี,live ข่าว,liveข่าว,ไลฟ์สดทีวี,ไลฟ์สดข่าว,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว7,ถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ทิน โชคกมลกิจ

240 ครั้ง
|
28 ธ.ค. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - หลวงพี่รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นฉ่ำ ๆ ลุยเกียวโต-โอซากา ชื่นชมหิมะที่ชิราคาวาโกะ พร้อมเพื่อนพระ 7 วัน 7 คืน ชาวเน็ตตั้งคำถาม ไปเที่ยวต่างประเทศแบบนี้ ทำข้อวัตรของภิกษุ 10 ข้อยังไง
 
เพจเฟซบุ๊ก Red Skull ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอความยาวกว่า 29 นาที เป็นภาพพระภิกษุรูปหนึ่ง รีวิวเที่ยวประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่รอขึ้นเครื่องบินที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พร้อมพระเพื่อนอีก 4 รูป พอถึงญี่ปุ่นก็รีวิวการเดินทางไปเที่ยวที่ต่าง ๆ มากมายไม่ว่าจะเป็น นั่งชิงช้าสวรรค์ HEP FIVE Ferris Wheel ในเมืองโอซากา พาเดินชมวิวยามค่ำคืน เดินชมปราสาทโอซากา หรือ หอคอยซึเทนคาคุ ก่อนจะนั่งรถไฟธันเดอร์เบิร์ดไปจังหวัดเกียวโต เพื่อไปวัดคิโยะมิซุ ศาลเจ้าฟูชิมิอินาริ วัดคินคะคุจิ แล้วก็พาฉันราเมน และ ไอศกรีมชาเขียว ก่อนเดินทางไปต่อที่ วัดโทไดจิ จังหวัดนารา และวันต่อมาได้เดินทางไปยังเมืองเกโระ จังหวัดกิฟุ ที่ขึ้นชื่อในเรื่องออนเซ็น และได้ไปชมหิมะตกที่หมู่บ้านชิราคาวาโกะ เรียกว่าเที่ยวแบบฉ่ำ ๆ
 
โดยเพจ Red Skull  ระบุข้อความว่า Influencer เดรสส้ม ทริปทัวร์ญี่ปุ่นฉ่ำ ๆ 7 วัน 7 คืน หลวงพี่โจเมืองตรังคนเดิม ที่เคยเป็นข่าวทริปดำน้ำดูปะการังทั้งผ้าเหลือง เมื่อช่วงเดือนเมษายน ปีที่แล้ว เป็นอาชีพในฝันของใครหลาย ๆ คน งานสบาย รายได้ดี ได้ทัวร์ต่างประเทศด้วย นอกจากนี้เพจยังตั้งคำถามว่า ไปเที่ยวต่างประเทศแบบนี้ ทำข้อวัตรของภิกษุ 10 ข้อยังไง
 
สำนักพุทธตรังแจงคลิปพระ เที่ยวญี่ปุ่นไม่เหมาะสม
 
คืบหน้าล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังสำนักพระพุทธศาสนาจังหวัดตรัง ถึงกรณีดังกล่าว พบว่าพระภิกษุในคลิปคือ หลวงพี่โจ พระผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่ง ในตำบลน้ำผุด อำเภอเมือง จังหวัดตรัง โดยนายสุขพิชัย เชาวกุล ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดตรัง เปิดเผยว่า ตอนนี้เจ้าคณะอำเภอ รับทราบเรื่องที่เกิดขึ้น และทางท่านก็ไม่สบายใจ เพราะเป็นเรื่องของ โลกวัชชะ ความไม่เหมาะไม่ควร ก่อนแก่สมณะสารูปของพระที่ออกสื่อไปในลักษณะนั้น
 
โดยคลิปที่ได้ออกสื่อไปแล้ว ก็ได้ให้หลวงพี่โจ ลบคลิปออกทั้งหมด และทราบว่าหลวงพี่โจจะเดินทางกลับมาที่วัดในวันที่ 30 ธันวาคมนี้ และทางสำนักพระพุทธฯ ก็จะเข้าพิจารณาและพูดคุยอีกทีว่าจะพิจารณากันในเรื่องของพระธรรมวินัย ด้วยความไม่เหมาะสม  
 
ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังวัดดังกล่าว ซึ่งเป็นวัดที่หลวงพี่โจสังกัดอยู่ แต่ปรากฎว่าไม่มีใครให้ข้อมูล ส่วนเจ้าอาวาสวัดไปปฏิบัติศาสนกิจที่อำเภอนาโยง จังหวัดตรัง 
 
ขณะที่ชาวบ้าน ซึ่งมาให้อาหารสุนัขและแมวในวัดเป็นประจำทุกวัน  เปิดเผยว่า รู้จักพระโจเป็นอย่างดี เพราะพระโจบวชเรียนเป็นสามเณรอยู่ที่นี่ตั้งแต่อายุ 5 ขวบ จนปัจจุบันนี้เป็นพระนักเทศน์ที่เทศนาดี มีแฟนคลับจำนวนมาก เป็นที่รักของชาวบ้าน พระโจยังเปิดหัองเรียนเพื่อสอนธรรมมะให้เด็ก ๆ ในละแวกวัด เด็กบางรายที่เคยเกเร ก็กลับมาเป็นเด็กเรียบร้อยขึ้น ส่วนเรื่องประเด็นดรามา ตนพอทราบบ้าง ซึ่งตนคิดว่าสังคมเดี๋ยวนี้รู้เรื่องราวอะไรเพียงเล็กน้อย ก็พากันวิจารณ์กันสนุกปาก จนเกิดความเสียหาย ส่วนตัวไม่อยากให้พระดี ๆ ต้องมาลาสิกขาเพราะประเด็นโซเซียล
 
พระพยอม ติงแรง พรไลฟ์สดเที่ยว ไร้ยางอาย จ.นนทบุรี
 
ด้าน พระพยอม เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว ติงแรง ลั่นพระไลฟ์สดเที่ยวเตร่นำเงินญาติโยมไปต่างประเทศไร้ยางอาย โดยพระพยอมกล่าวว่า การกระทำดังกล่าว ไม่ถึงขั้นอาบัติขาดจากการเป็นพระ แต่ถือว่าขาดสมณสัญญาแล้ว ทำแบบนี้ไม่สมควรเรียกว่านักบวช นักบวชมีแต่แสวงหาวิเวก แต่นี่ไปแสวงหาความรื่นเริงบันเทิงใจอย่างนี้ต้องเรียกว่านักเที่ยว ใช้จ่ายสุรุ่ยสุร่าย ไม่มีความเขินอาย ตายไปยมบาลจะเขกหัว
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง