logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

การจราจรมุ่งสู่ “ภาคอีสาน” พบรถหนาแน่น ประชาชนเริ่มทยอยกลับภูมิลำเนา | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - วันนี้คงเป็นวันทำงานสุดท้ายของหลายคนในช่วงสิ้นปี 2566 หลายคน คงมีการวางแผนเดินทางกลับภูมิลำเนากันแล้ว ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

157 ครั้ง
|
28 ธ.ค. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - วันนี้คงเป็นวันทำงานสุดท้ายของหลายคนในช่วงสิ้นปี 2566 หลายคน คงมีการวางแผนเดินทางกลับภูมิลำเนากันแล้ว โดยเฉพาะพื้นที่ภาคอีสานตอนนี้บนถนนมิตรภาพการจราจรเป็นอย่างไร ไปติดตามกับ คุณไพศาล รัตนบรรเทิง อยู่ในพื้นที่
 
เริ่มเย็นการจราจรเริ่มแน่นทุกช่องทางบนถนนมิตรภาพมุ่งสู่ประตูภาคอีสาน โดยจุดที่มีปัญหามากที่สุด ตอนนี้อยู่ที่บริเวณเนินทับกวาง และเนินพระใหญ่ ในอำเภอแก่งคอยจังหวัดสระบุรี
 
เดียวเราจะไล่เส้นทางการจราจร ให้ชมดูว่า การจราจรล่าสุดบนถนนมิตรภาพเป็นอย่างไรบ้าง ตั้งแต่จังหวัดสระบุรีเลี้ยวขวามุ่งหน้าสู่ประตูภาคอีสาน หลังช่วงเช้าเรามาสำรวจพบการจราจรเริ่มหนาแน่นแล้ว แต่พอช่วงเย็นพบว่าเริ่มสะสมหนาแน่นกว่า เริ่มชะลอตัวสลับกับการหยุดนิ่ง
 
ส่วนจุดที่เป็นปัญหา การจราจรหนาแน่นมากที่สุด คือบริเวณเนินทับกวาง อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี และเนินพระใหญ่หน้าโรงปูนซิเมนต์ ที่เรายืนในงานอยู่นี้ เนื่องจากลักษณะเป็นเนินเขาระยะทางยาว จึงทำให้เกิดรถชะลอตัวสะสมแน่นทุกช่องทาง ระยะทางเกือบ 5 กิโลเมตร ประกอบกับเส้นทางนี้รถบรรทุกขนาดใหญ่ใช้เส้นทาง ทำให้เกิดความล่าช้า รถสะสม
 
ด้านตำรวจทางหลวง ได้เปิดช่องทางพิเศษเลนสวน 1 เลน ตั้งแต่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา บริเวณเนินทับกวาง ไปจนถึงเนินกลางดง ตั้งแต่เวลา 10:00 น. วันนี้ แต่พบว่าการเปิดช่องทางพิเศษยังมีปัญหา ป้ายบอกทางไม่เห็นชัดเจนในระยะไกล บางคนก็ไม่ทราบ ถึงช่องทางพิเศษ ก็วิ่งเลยไปแล้ว ซึ่งสังเกตุเห็นว่ารถใช้ช่องทางพิเศษน้อย
 
นอกจากนี้ตำรวจยังฝากประชาสัมพันธ์สำหรับผู้ที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนา ขอให้พักผ่อนให้เพียงพอ เช็คสภาพรถให้พร้อม ศึกษาเส้นทางก่อนเดินทาง และขับรถด้วยความระมัดระวัง เพราะว่าถ้าเกิดอุบัติเหตุแค่หนึ่งคันจะทำให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัดยาวหลายกิโลเมตร และถ้าผู้ชมจะสามารถกลับไปหาครอบครัวไปหาคนที่รักได้อย่างปลอดภัย
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง