logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ออกถกไม่เถียง 4 วัน ! หลายหน่วยงานช่วยเหยื่อถูกชายอ้างเป็น “พระพุทธเจ้า” ล่อลวง | ถกไม่เท

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เมื่อวันศุกร์22 ธันวาคมที่ผ่านมา มีผู้เสียหายมาออกรายการถกไม่เถียง เหตุถูกชายอ้างตัวเป็นพระพุทธเจ้ากล ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

188 ครั้ง
|
26 ธ.ค. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เมื่อวันศุกร์22 ธันวาคมที่ผ่านมา มีผู้เสียหายมาออกรายการถกไม่เถียง เหตุถูกชายอ้างตัวเป็นพระพุทธเจ้ากลับชาติมาเกิด เปิดสำนักสอนธรรมะ นั่งสมาธิ ลวงเด็กสาวไปอนาจาร อ้างว่าเป็นเนื้อคู่กันแต่ชาติปางก่อน ในรายการมีแม่ของเด็ก 6 ขวบ ถูกลวงไปทำอนาจาร และแม่ของหญิงสาวที่ป่วยพิการทางสมอง อายุ 21 ปี ที่ถูกลวงไปอนาจาร มาร่วมรายการ ล่าสุดผ่านไป 3 วันมีความคืบหน้าในเรื่องนี้ 
 
โดยแม่ของหญิงสาว 21 ปี ที่เป็นพิการทางสมอง เล่าในรายการว่า ตนเป็นลูกศิษฐ์ ของร่างทรงรายนี้มานานกว่า 5 ปี เนื่องจากมีความเลื่อมใส ศรัทธาในคำสอน ที่เชื่อมโยงกับหลักศาสนาพุทธ กระทั่งเมื่อวันที่ 25 กรกฎาคมที่ผ่านมา บุคคลดังกล่าวได้ใช้ความสนิทสนม เดินทางมาหาตนเองที่บ้านพัก ในจ.นครสวรรค์ เสนอตัวว่า จะพาลูกสาวตนเองไปนั่งรถเล่น เพราะอ้างว่าลูกสาวของตนเองนั้น เป็นคู่บารมีในอดีตภพชาติก่อน จึงได้เกิดมาเป็นคู่บารมีในชาตินี้ ซึ่งตนไม่ได้คิดอะไร ซึ่งผ่านไปกว่า 1 ชั่วโมง ก็นำกลับมาส่ง พอช่วงค่ำในวันนั้น ตนเองพบร่องรอยต่างๆบนร่างกายลูกสาว จึงได้ถาม ลูกจึงบอกว่า ถูกร่างทรงรายนี้พาเข้ารีสอร์ตแห่งหนึ่งและกระทำอนาจาร พร้อมไม่ให้ลูกสาวบอกแม่ หลังจากนั้นตนจึงได้เข้าแจ้งความกับ สภ.หนองบัว แต่กลับถูกนายพศรีฯโทรมาข่มขู่ในลักษณะอ้างว่ามีอาวุธปืน ตนจึงไปถอนแจ้งความ เพราะกลัว และห่วงเรื่องความปลอดภัย แต่ที่มาร้องเรียนวันนี้ เพราะทนไม่ได้ที่ลูกต้องถูกกระทำอนาจาร จนทำให้ลูกได้รับผลกระทบ มีอาการหวาดกลัวเวลาต้องตรวจร่างกาย ก็จะขัดขืนอย่างรุนแรง เพราะมีเรื่องฝังใจ จึงจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด
 
ล่าสุด นายบัญชา ปานนิวัฒน์ เพจใจถึงใจbyกะฉ่อน ได้พาแม่หญิงสาวที่พิการทางสมอง เข้าขอความช่วยเหลือจากสำนักงานยุติธรรม จังหวัดนครสวรค์ ไปพบกับนายเจริญ น้อยพินิจ ผู้อำนวยการสำนักงานยุติธรรมจังหวัดนครสวรรค์ โดยทางยุติธรรมจังหวัด ได้ดำเนินการเตรียมจ่ายเงินเยียวยา ให้เต็มจำนวนของสิทธิ์ที่ได้รับคือ ไม่เกิน 50,000 บาท จากนั้นประสานกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ในการคุ้มครองพยาน พร้อมทั้งขอความร่วมมือจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรหนองบัว จังหวัดนครสวรรค์  ส่วนเรื่องคดีความก็สามารถขอสิทธิ์จากกองทุนยุติธรรม ในการขอทนายมาต่อสู้คดีอีกด้วย พยานทางยุติธรรมจังหวัดก็พร้อมดูแลผู้เสียหายอย่างเต็มที่
 
ต่อมาได้พาแม่ของน้องไปที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ ได้เข้าพบ พลตำรวจตรี ชาญวิทย์ กนกนาก ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ พร้อมด้วย พันตำรวจเอก พีระศักดิ์ สุทธิสวรรค์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรหนองบัว ได้ความคืบหน้าว่า ขณะนี้ รอยืนยันสถานที่เกิดเหตุ และ ใบตรวจร่างกายเด็กเท่านั้น จึงจะแจ้งข้อหาออกหมายจับได้ ส่วนเรื่องความปลอดภัยมีติดตู้แดงไว้ที่บ้านของผู้เสียหาย พร้อมทั้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจคอยดูแลความปลอดภัยต่อไป เบื้องต้นแจ้งข้อหากระทำอนาจาร และอาจเพิ่มเติมกระทำชำเรา ล่วงละเมิดทางเพศ
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง