เปิดโพยกองทุน Thai ESG 2023 : หุ้นไทยฟื้นตัว กองไหนน่าลงทุน
logo เงินทองของจริง

เปิดโพยกองทุน Thai ESG 2023 : หุ้นไทยฟื้นตัว กองไหนน่าลงทุน

เงินทองของจริง : เปิดโพยกองทุน Thai ESG 2023 : หุ้นไทยฟื้นตัว กองไหนน่าลงทุน โพยกองทุน,Thai ESG 2023,Thai ESG,หุ้นไทยฟื้นตัว,ลงทุน,กองทุน

2,225 ครั้ง
|
26 ธ.ค. 2566

เปิดโพยกองทุน Thai ESG 2023 : หุ้นไทยฟื้นตัว กองไหนน่าลงทุน

 
เงินทองของจริง : เปิดโพยกองทุน Thai ESG 2023 : ห
 
ความคิดเห็นเกี่ยวกับการลงทุนในกองทุน THAI ESG น่าสนใจ ดังนี้
 
เน้นกองหุ้นที่น่าจะมีโอกาสได้กำไรมากกว่าตราสารหนี้ในระยะยาว โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากหุ้นไทยสามารถกลับมาฟื้นตัวได้หลังจากช่วงขาลงยาวนานกว่า 11 เดือน เมื่อดูค่าธรรมเนียมกองทุน ค่าธรรมเนียมกองทุนเป็นปัจจัยสำคัญที่ต้องพิจารณาในการเลือกลงทุน เนื่องจากมีผลต่อผลตอบแทนสุทธิที่จะได้รับ โดยกองทุนที่มีค่าธรรมเนียมต่ำกว่า 1% น่าจะมีความน่าสนใจมากกว่า 
 
แนะนำให้หลีกเลี่ยงบริษัทหลักทรัพย์ที่บริหารกองทุนขาดทุนหนักๆ เพราะที่ผ่านมามีบริษัทหลักทรัพย์หลายแห่งที่บริหารกองทุน LTF และ SSF ขาดทุนอย่างหนัก ซึ่งอาจสะท้อนถึงการบริหารกองทุนที่ขาดประสิทธิภาพ ดังนั้นจึงควรหลีกเลี่ยงการลงทุนกับบริษัทหลักทรัพย์เหล่านี้
 
สำหรับกองทุน THAI ESG ของ K Asset นั้น มียอดซื้อสะสมถึง 550 ล้านบาท ซึ่งถือว่าอยู่ในระดับสูง โดยคาดว่าจะมียอดลงทุนกว่าพันล้านบาทภายในวันที่ 28 ธันวาคมนี้ ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการซื้อขายเพื่อสิทธิลดหย่อนภาษีปี 2566
 
โดยสรุปแล้ว การลงทุนในกองทุน THAI ESG น่าจะมีโอกาสได้กำไรในระยะยาว 
อย่างไรก็ตาม ก็ต้องพิจารณาปัจจัยอื่นๆ ประกอบ เช่น นโยบายการลงทุน ผลการดำเนินงานที่ผ่านมา และค่าธรรมเนียมกองทุน เพื่อให้ได้กองทุนที่เหมาะกับความต้องการและความเสี่ยงที่ยอมรับได้
 
ขอบคุณข้อมูลจาก FINNOMENA