logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

แตกตื่น ! พบวัตถุลึกลับพร้อมลำแสงประหลาด ลอยเหนือท้องฟ้า | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ชาวบ้านแตกตื่น เจอวัตถุลึกลับพร้อมลำแสงประหลาด ลอยอยู่เหนือท้องฟ้าช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา มีคนเห็นทั้งที ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

9,367 ครั้ง
|
26 ธ.ค. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ชาวบ้านแตกตื่น เจอวัตถุลึกลับพร้อมลำแสงประหลาด ลอยอยู่เหนือท้องฟ้าช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา มีคนเห็นทั้งที่นครพนม อุดรธานี และหนองคาย ตั้งคำถามว่าคืออะไร
 
แตกตื่น ! วัตถุลึกลับพร้อมลำแสง ลอยเหนือท้องฟ้า จ.อุดรธานี
 
ภาพวัตถุลึกลับ เคลื่อนที่ได้ มีลำแสงสีส้มอยู่ด้านท้าย ลอยอยู่เหนือท้องฟ้าจังหวัดหนองคาย และจังหวัดอุดรธานี ผู้ที่พบเห็นใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายไว้ พร้อมกับตั้งคำถามว่า วัตถุดังกล่าวคืออะไร
 
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ด็อกเตอร์เสกสรร สายสีสด อาจารย์ประจำสาขาวิชานิเทศศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี ผู้ที่ถ่ายคลิป บอกว่า เห็นวัตถุลึกลับ ตอน 05.45 น. ขณะออกกำลังกายอยู่ที่ริมแม่น้ำโขง จังหวัดหนองคาย
 
มองขึ้นไปบนฟ้า เห็นพระจันทร์กำลังจะลับขอบฟ้าทางทิศตะวันตก ยกโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายเก็บไว้ แต่พอหันหน้ามาทางทิศตะวันออก ก็เห็นวัตถุประหลาด กำลังเคลื่อนที่ ด้านท้ายมีแสงสีชมพู เคลื่อนที่เป็นเวลานานประมาณ 30 วินาที แล้วก็หายไป ตอนแรกคิดในใจว่าอาจจะเป็นเครื่องบิน แต่ถ้าดูจากช่วงเวลา ไม่น่าจะมีเครื่องบินบินผ่าน เอาคลิปไปให้คนอื่น ๆ ดู บอกว่าเป็นยูเอฟโอ
 
มีอีกคลิปที่มีคนถ่ายไว้ได้ ลักษณะของวัตถุดูแล้วคล้าย ๆ กัน ถ่ายได้เหนือท้องฟ้าที่อุดรธานีในเวลาเดียวกัน
 
นายสิทธิศักดิ์ ถ่ายเกิด พนักงานโรงแรม บอกว่า ขับรถจะไปทำงาน มองขึ้นไปบนท้องฟ้า เห็นแสงประหลาดอยู่ตรงหน้า คิดว่าเป็นแสงจากเสาไฟ หยิบมือถือมาถ่ายคลิป เอาไปแชร์ในกลุ่ม คนในกลุ่มเอาภาพจากต่างประเทศมาโพสต์ลักษณะคล้ายกัน บอกว่าน่าจะเป็นกระสวยอวกาศ
 
ชาวบ้านเห็นวัตถุปริศนาบนท้องฟ้า จ.นครพนม
 
ส่วนที่นครพนม มีคลิปที่ชาวบ้านถ่ายไว้ได้เช่นกัน เวลา 05.43 น. คนที่ถ่ายคลิปบอกว่าเป็นลำแสงประหลาดสีส้ม โผล่ขึ้นมาจากแม่น้ำโขง
 
สอบถามนายอภิชาต ดีบุกคำ สจ.เขตอำเภอท่าอุเทน จังหวัดนครพนม เล่าว่า เห็นแสงประหลาดโผล่บนท้องฟ้า ฝั่ง สปป.ลาว เมื่อช่วง 05.00 น. ที่ผ่านมา ตอนแรกนึกว่าเป็นสิ่งลี้ลับ แต่เมื่อสังเกตดี ๆ จะเห็นวัตถุปริศนาดังกล่าว คล้ายจรวด หรือจานบิน ลอยอยู่บนท้องฟ้าประมาณ 1 นาทีกว่า ๆ ก่อนลับตาหายไป
 
อาจารย์เจษฎ์ ให้ข้อมูลเป็นแสงจากการยิงจรวด
 
ล่าสุด อาจารย์เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและนักสื่อสารวิทยาศาสตร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่าวัตถุและลำแสงดังกล่าวคล้ายกับ การส่งจรวด มากที่สุด เป็นจรวดแบบมีเชื้อเพลิงขับดันหลายท่อน เห็นการแยกตัวของท่อนบนออกจากท่อนล่าง แล้วท่อนบนก็เกิดการจุดระเบิดพุ่งตัวออกไป
 
โดยคลิปดังกล่าว ไม่ได้ระบุชัดเจนว่าเป็นคลิปใหม่หรือคลิปเก่าที่เอามาโพสต์ใหม่ แต่ถ้าดูข่าวช่วงนี้ จะพบว่าประเทศจีน มีการยิงจรวดส่งดาวเทียมพยากรณ์อากาศดวงใหม่ขึ้นสู่วงโคจรเมื่อวันที่ 25 ธันวาคมที่ผ่านมา เวลาประมาณ 09.00 น. ตามเวลาในกรุงปักกิ่ง ของจีน
 
อย่างไรก็ตาม มีจุดที่ยังแตกต่างจากคลิปที่แชร์กัน คือช่วงเวลาที่ส่งจรวดขึ้นไป ประมาณ 09.00 น. ที่ประเทศจีน ตรงกับเวลาประมาณ 08.00 น. ที่ประเทศไทย ไม่ใช่ช่วง 05.00 น. หรือ 06.00 น. ตามที่ระบุในคลิป
 
อย่างไรก็ตาม สมาคมดาราศาสตร์ไทยออกมายืนยันแล้วว่า วัตถุที่เห็นกันในหลายจังหวัด ตรวจสอบแล้วเป็นจรวดลองมาร์ช 11 ของจีน ที่ส่งดาวเทียมขึ้นสู่วงโคจร เมื่อเวลา 05.39 น. เช้ามืดที่ผ่านมา มีวิถีเหนือทะเลจีนใต้ ซึ่งน่าจะสูงพอให้เห็นได้จากภาคอีสาน
 
ขอบคุณภาพจาก : Facebook อภิชาต ดีบุกคำ
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง