logo เช้านี้ที่หมอชิต

ระทึก ! เรือขนย้ายชาวบ้านถูกกระแสน้ำพัดจม ขณะทำการช่วยเหลือ จ.นราธิวาส | เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - น้ำท่วมภาคใต้น่าเป็นห่วง โดยเฉพาะจังหวัดนราธิวาส และจังหวัดยะลา น้ำท่วมหนักสุดในรอบ 50 ปี เจ้าหน้าที่ต้องเร ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

138 ครั้ง
|
26 ธ.ค. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - น้ำท่วมภาคใต้น่าเป็นห่วง โดยเฉพาะจังหวัดนราธิวาส และจังหวัดยะลา น้ำท่วมหนักสุดในรอบ 50 ปี เจ้าหน้าที่ต้องเร่งอพยพชาวบ้านออกจากพื้นที่ แต่ขณะช่วยเหลือเจอกระแสน้ำเชี่ยวกรากซัดจนเรือจม 
 
ระทึก! เรือขนย้ายชาวบ้านถูกกระแสน้ำพัดจม จ.นราธิวาส
นี่เป็นภาพระทึก ขณะที่เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย นำเรือไปช่วยเหลือชาวบ้าน ออกจากบริเวณปากซอยลำภู-โคกโก อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส แต่เจอกระแสน้ำแรงไหลเชี่ยวกราก จนพัดเรือไปชนหลังคาบ้าน ก่อนที่เรือจะล่ม เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย และชาวบ้าน รวมทั้งทหารจึงรีบเข้ามาช่วยเหลือคนบนเรือไว้ได้อย่างปลอดภัย
 
ช่วยเด็กน้อยติดอยู่ในบ้านถูกน้ำท่วม จ.นราธิวาส
เป็นอีกคลิปขณะที่ชาวบ้าน นำเด็กน้อยอายุไม่กี่เดือน นอนในกะละมัง ลอยบนน้ำที่ทะลักไหลเข้าท่วมในบ้านพัก บ้านบอมิ หมู่ 5 ตำบลรือเสาะ อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส หลังฝนตกลงมาอย่างหนัก และทุกคนในบ้านต้องยืนแช่น้ำอยู่แบบนั้นเพื่อรอเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเข้ามาช่วยเหลือทั้งเด็ก และผู้ใหญ่ปลอดภัย
 
กู้ภัยช่วยอพยพหญิงชรา-ชาวบ้านหนีน้ำท่วม จ.นราธิวาส
ที่อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส เจ้าหน้าที่กู้ภัย ต้องนั่งเรือเข้าไปช่วยหญิงชราอายุ 80 กว่าปี ที่ติดอยู่เพียงลำพังในบ้านพัก ท่ามกลางน้ำท่วมสูง
 
จากนั้น เจ้าหน้าที่กู้ภัยเดินทางไปที่บ้านแกแม หมู่ 9 ตำบลตันหยงมัส อำเภอระแงะ เพื่อช่วยอพยพชาวบ้าน ที่บริเวณหัวสะพานตันหยงมัส ซึ่งเป็นจุดที่กระแสน้ำไหลเชี่ยวกราก เจ้าหน้าที่ต้องลอยไปกับกระแสน้ำ เพื่อบังคับตัวเองไปยังบ้านเป้าหมาย โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 20 นาที จึงช่วยเหลือชาวบ้าน 2 คน ที่อาศัยอยู่ในบ้านออกมาได้อย่างปลอดภัย
 
อพยพหนีน้ำท่วมแล้ว 76 ครัวเรือน สูญหาย 4 คน จ.นราธิวาส
จากสภาวะน้ำท่วมในพื้นที่ อำเภอระแงะ ในครั้งนี้ มีชาวบ้านอพยพมาอาศัยอยู่ที่ศูนย์อพยพชั่วคราว 76 ครัวเรือน รวม 263 คน มีทั้งผู้หญิง ผู้ชาย และเด็กเล็ก ขณะนี้ ชาวบ้านขาดแคลนเสื้อผ้า ผ้าอ้อมเด็กเล็ก ผ้าอนามัยและผ้าอ้อมสำเร็จรูป น้ำท่วมครั้งนี้ ยังส่งผลให้ชาวบ้านในพื้นที่ บ้านสะแนะ หมู่ 1 ตำบลเรียง อำเภอรือเสาะ สูญหายไปกับกระแสน้ำ 4 คน จากเหตุเรืออับปาง 
 
อ.รามัน น้ำท่วมหนัก รุนแรงสุดในรอบ 50 ปี จ.ยะลา
น้ำท่วมที่ จังหวัดยะลา ยังไม่มีแนวโน้มจะลดลง ปริมาณน้ำฝนสะสม ไหลเอ่อท่วมหลายพื้นที่ โดยพื้นที่ 6 ตำบล ของอำเภอรามัน ที่เป็นหมู่บ้านราบลุ่มติดริมตลิ่งแม่น้ำสายบุรี น้ำเอ่อล้นท่วมบ้านเรือนประชาชนสูงเกือบ 2-3 เมตร ต้องอาศัยเรือท้องแบนในการเดินทางออกอย่างเดียว มีบ้านเสียหายหลายร้อยครัวเรือน และมีผู้ประสบภัยกว่าพันคนแล้ว 
 
โดยอุทกภัยครั้งนี้รุนแรงสุดในรอบ 50 ปี เบื้องต้นเทศบาลตำบลเมืองรามันห์ อำเภอรามัน ได้ตั้งศูนย์พักพิงผู้ประสบอุทกภัยแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างอพยพประชาชนออกจากพื้นที่น้ำท่วมไปยังศูนย์พักพิงโดยเร็วที่สุด
 
เศรษฐา ห่วงน้ำท่วมใต้ ส่ง รมช.มท.ลงพื้นที่
นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ทวีตข้อความผ่านเอ็กซ์ (X) โดยระบุว่า ขอส่งความห่วงใยไปถึงพี่น้องภาคใต้ในหลายจังหวัด ซึ่งขณะนี้ฝนตกต่อเนื่อง ทำให้น้ำท่วมบ้านเรือนเสียหายเป็นอย่างมาก จึงมอบหมายให้ นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เข้าไปติดตามดูแล และช่วยเหลือทุกคนอย่างใกล้ชิดในวันพรุ่งนี้ (26 ธ.ค.) ที่จังหวัดนราธิวาส และจังหวัดยะลา
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 

รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/N22TeZO2-Ts?si=Gft36775BfWmuXod

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง