logo เช้านี้ที่หมอชิต

“ซานต้านิด” ธีมคริสต์มาส สวมถุงเท้าเขียว-แดงเข้าทำเนียบฯ ร่วมปาร์ตีกับสื่อฯ | เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - เข้าสู่สัปดาห์สุดท้ายของปี 2566 ที่ทำเนียบรัฐบาลเข้าสู่บรรยากาศแห่งการเฉลิมฉลองเช่นกัน โดยเฉพาะท่านนายกฯ ซา ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

186 ครั้ง
|
26 ธ.ค. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - เข้าสู่สัปดาห์สุดท้ายของปี 2566 ที่ทำเนียบรัฐบาลเข้าสู่บรรยากาศแห่งการเฉลิมฉลองเช่นกัน โดยเฉพาะท่านนายกฯ ซานต้านิด แฟชั่นนิสต้าสุด ๆ ไม่หลุดธีมคริสต์มาส สวมเสื้อคลุมแดง เน็คไทด์เขียว ถุงเท้าเขียว-แดงเข้าทำเนียบ ร่วมปาร์ตี้ปีใหม่ส่งท้ายปีกับสื่อมวลชน
 
เมื่อวานนี้ 25 ธันวาคม ตรงกับวันคริสมาสต์ตามธรรมเนียมฝรั่ง บรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาลคึกคักมีสีสัน นายกรัฐมนตรี มีนัดรับประทานอาหารร่วมกับสื่อมวลชนในช่วงเย็นที่หน้าตึกไทยคู่ฟ้า ซึ่งตั้งแต่ในช่วงบ่าย นายกฯ เศรษฐา แวะไปทักทายผู้สื่อข่าวที่รังนกกระจอก แล้วก็สมฉายานายกสายแฟชั่น คือดูเผิน ๆ เรียบขรึมเป็นทางการด้วยสูทสีเทาแบบที่เห็นกันทุกวัน แต่โปรดสังเกตตรงเน็คไท สีเขียวเข้าธีมเขียวแดงของคริสมาสต์ และที่เด็ดกว่านั้น คือนายกฯ ได้สั่งขนมปังอิตาเลียนปาเน็ตโตเน่ ซอสเปโซ (panettone sospeso) มาเลี้ยงนักข่าว บอกว่า ขนมปังชนิดนี้ ชาวอิตาเลี่ยนใช้มอบให้กันในช่วงคริสต์มาส ขนาดที่สั่งมาคือ 10 กิโลกรัม ซึ่งเป็นก้อนใหญ่ที่สุด ตอนมาถึงที่รังนกกระจก ท่านนายกฯ ถามทันทีขนมปังยังมีอยู่หรือเปล่า แล้วก็มาจกชิมไปคำนึง บอกว่า อร่อยดี ท่านกินทุกปี พร้อมแนะนำให้ห่อไอศกรีมกินจะอร่อย
 
แต่ยังมีอีกหนึ่งไฮไลท์ จังหวะที่ท่านนายกฯกำลังเดินกลับตึกไทยคู่ฟ้า นักข่าวถามว่า ปาร์ตี้ตอนเย็นท่านจะใส่หมวกซานต้าด้วยไหม ท่านนายกฯ หยุดแถลงขากางเกงโชว์ทันที ปรากฏว่าท่านสวมถุงเท้าข้างละสี ข้างหนึ่งสีแดง ข้างหนึ่งสีเขียว แหม่มันช่างเปรี้ยวสมเป็น นายกฯ สายแฟ แถมยังแซวนักข่าวกลับด้วยว่า ไม่เห็นหรอ ต้องเปิดให้ดูเอง ไปดูความแฟชั่นนิสต้าของท่านนายกฯกันแบบเน้น ๆ กันเลย
 
นายกฯ มีถุงเท้ากี่สี สื่อถามทิ้งท้าย ท่านบอกเยอะครับ จากนั้นขึ้นตึกไปทำงานครูหนึ่ง จนถึงช่วงปาร์ตี้ตอนเย็น คราวนี้จัดเต็มกว่าเดิม ไปเปลี่ยนจากสูทเทาเป็น เสื้อคลุมสีแดง แบบนี้น่าจะเรียกว่าแปลงกายเป็น ซานต้านิด ร่วมทานอาหารกับนักข่าวอย่างชื่มมื่น แต่ที่น่าจะสร้างความอิ่มใจให้ท่านนายกฯ ที่สุดคงไม่พ้นการมีควงลูกชาย 2 คน ที่มาจากต่างประเทศในช่วงนี้มาร่วมปาร์ตี้ด้วย
 
หลังจบปาร์ตี้ นายกรัฐมนตรีถ่ายภาพร่วมกับสื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาล พร้อมโพสต์ เฟซบุ๊ก บอกความในใจ เราอยู่ด้วยกันมา 3 เดือนแล้ว ผมเชื่อครับว่า พี่น้องสื่อมวลชนทุกคนอยากให้บ้านเมืองเดินไปข้างหน้าได้ ผม และทีมรัฐมนตรีทุกท่านก็เช่นเดียวกัน ปีใหม่นี้ ผม และรัฐบาลยังคงตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่ และมุ่งมั่นที่จะยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนคนไทยทุกคนให้ดีขึ้นให้ได้ เป้าหมายของเรายังคงเป็นการส่งต่ออนาคตที่ดีกว่าให้กับลูกหลานของเราทุกคน ผมขอใช้โอกาสนี้ เมอร์รี่คริสต์มาส และสวัสดีปีใหม่พี่น้องสื่อมวลชนทุกคนนะครับ
 
วิษณุชี้หากกฎหมายกู้เงินไม่ผ่านวาระ1 ต้องลาออก - ยุบสภา
ขอตัดฉากจากบรรยากาศรื่นเริง ขอเข้าสู่โหมดเครียดกันบ้าง เพราะปีหน้ามีศึกใหญ่รอท่านนายกฯ อยู่นั่นก็คือ ร่าง พ.ร.บ.เงินกู้ 500,000 ล้านบาท เพื่อนำมาทำนโยบายดิจิทัลวอลเล็ตตามที่หาเสียงไว้จะผ่านสภาหรือไม่ ในเรื่องนี้มีข้อสังเกตมาจาก นายวิษณุ เครืองาม อดีตรองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า หากร่างกฎหมายนี้ไม่ผ่านสภาฯ วาระที่ 1 วาระรับหลักการ ถือเป็นความรับผิดชอบของรัฐบาล คือยุบสภาฯ หรือไม่ก็ต้องลาออก แต่ถ้าไม่ผ่านในวาระ 2 หรือ 3 หรือในชั้น สว.ไม่เป็นไร เพราะถ้าสภาฯ รับหลักการแล้ว กฎหมายนั้นถือเป็นกฎหมายของสภาฯ แต่ช่วงวาระ 1 ถือเป็นเรื่องของรัฐบาล ถ้าไม่ผ่านก็เท่ากับไม่ไว้ใจรัฐบาล 
 
วิษณุ แนะยิ่งลักษณ์อยากขออภัยโทษ ต้องกลับมารับโทษ
และอีกหนึ่งประเด็นร้อนที่สื่อถาม นายวิษณุ ก็คือคำถามที่ว่า หากนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จะขอพระราชทานอภัยโทษเหมือน นายทักษิณ บ้างจะทำได้หรือไม่ กูรูกฎหมายผู้ผ่านร้อนผ่านหนาวมาหลายรัฐบาลอย่าง นายวิษณุ จะให้คำแนะนำในเรื่องนี้อย่างไร 
 
หนึ่ง ต้องเข้ามา สอง ต้องมอบตัวเป็นนักโทษ แล้วถึงจะถวายฎีกาได้ ส่วนจะโปรดเกล้าฯ หรือไม่ขึ้นอยู่กับพระมหากรุณา นี่คือเส้นทางที่ นายวิษณุ แนะนำ ส่วนประเด็น สถานการณ์การเมืองปี 2567 จะมีอะไรพลิกผันหรือไม่ว่า นายวิษณุบอกว่า ไม่ทราบ ตนเองก็ตอบไม่ถูก เมื่อถามถึงเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี ครม. ก็ตอบอีกว่า ไม่ทราบเช่นกัน อยู่ที่นายกรัฐมนตรี แต่คิดว่าเป็นช่วงเวลาที่น่าจะมีการเปลี่ยนแปลง
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 

รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/HDkTeRrG2wA?si=hOCXFNoiL8rXETdY 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง