logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ศาลพิพากษา “เสี่ยแป้ง นาโหนด” จำคุกตลอดชีวิต ! จ.พัทลุง | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ศาลชั้นต้นจังหวัดพัทลุง พิพากษาสั่งจำคุกตลอดชีวิต แป้ง นาโหนด และพวก คดีพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน ปี 62 ขณ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

142 ครั้ง
|
25 ธ.ค. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ศาลชั้นต้นจังหวัดพัทลุง พิพากษาสั่งจำคุกตลอดชีวิต แป้ง นาโหนด และพวก คดีพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน ปี 62 ขณะที่ตำรวจประสานตำรวจสากล ออกหมายแดง ติดตามจับกุมตัว มาดำเนินคดี คาดหลบหนีอยู่ในประเทศมาเลเซีย
 
การติดตามไล่ล่านักโทษชาย นายเชาวลิต ทองด้วง หรือ แป้งนาโหนด ล่าสุดผ่านมาแล้ว 63 วัน หรือ 2 เดือนกว่า เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีได้หลังหลบหนี ออกจากโรงพยาบาลมหาราช จังหวัดนครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2566 เชื่อว่า แป้ง นาโหนด ได้หลบหนีอยู่ในประเทศมาเลเซีย ซึ่งล่าสุดตำรวจประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสากล เพื่อออกหมายแดง ติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีในประเทศต่อไป
 
สำหรับ แป้งนาโหนด เคยก่อคดีไว้ 17 คดี มีคดีค้างเก่า ที่ศาลจังหวัดพัทลุง ต้องพิพากษาตัดสินในวันนี้ (25 ธ.ค.) โดยร่วมกับพวก 11 คน พยายามฆ่าเจ้าพนักงาน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 9 กันยายน 2562 ที่ร้านเติมสุข วาไรตี้ หมู่ที่ 4 ตำบลปางหมู่ อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง ซึ่งคดีดังกล่าว ศาลจังหวัดพัทลุงได้ พิพากษาให้จำเลยที่ 1-4 จำคุกตลอดชีวิต ในวันที่ 15 ธันวาคม ที่ผ่านมา และในวันนี้ นัดอ่านคำพิพากษา จำเลยที่ 5-11 ซึ่งเสี่ยแป้ง ตกเป็นจำเลยคนที่ 5 โดยศาลชั้นต้นจังหวัดพัทลุงได้พิพากษา ให้จำเลยคนที่ 5-9 จำคุกตลอดชีวิต เช่นเดียวกัน และได้พิพากษา เยาวชน 2 ราย ที่ร่วมก่อเหตุ คุมความประพฤติในสถานพินิจเป็นเวลา 5 ปี ซึ่งในส่วนของคดีหากผู้ต้องหาต้องการยื่นอุทธรณ์ในชั้นอุทธรณ์ ก็ต้องมาดำเนินการยื่นอุทธรณ์ด้วยตนเอง ภายใน 30 วัน หากผู้ต้องหาไม่ประสงค์ที่จะต่อสู้ในชั้นอุทธรณ์ ต้องถูกดำเนินการตามศาลชั้นต้นที่พิพากษา ซึ่งในกรณีของนายแป้ง นาโหนด ที่ยังหลบหนี หากไม่มายื่นอุทธรณ์ภายใน 30 วัน ก็ถือว่าคดีสิ้นสุดตามคำพิพากษาของศาลชั้นต้น
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง