logo เช้านี้ที่หมอชิต

สลด ! เหล็กเส้นหล่นทับคนงานรถไฟฟ้าสายสีม่วง เสียชีวิต 1 ราย | เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - หลังเกิดอุบัติเหตุกับรถไฟฟ้าสายสีชมพู ในช่วงเช้ามืด ปรากฎว่าไม่กี่ชั่วโมงต่อมา ก็เกิดอุบัติเหตุกับการก่อสร้ ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

22,482 ครั้ง
|
25 ธ.ค. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - หลังเกิดอุบัติเหตุกับรถไฟฟ้าสายสีชมพู ในช่วงเช้ามืด ปรากฎว่าไม่กี่ชั่วโมงต่อมา ก็เกิดอุบัติเหตุกับการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีม่วง เช่นกัน เมื่อโครงเหล็กเส้นขนาดใหญ่ หล่นลงมาทับคนงานก่อสร้างเสียชีวิต 1 ราย
 
เหตุเกิดช่วงเวลาประมาณ 08.15 น. ช่วงเช้าวานนี้ (24 ธ.ค.) ในบริเวณไซต์งานก่อสร้างสถานีวงเวียนใหญ่ รถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน-ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) ซึ่งช่วงเกิดเหตุ ผู้รับเหมาก่อสร้างกำลังยกโครงสร้างเหล็กเส้น D-Wall ของสถานีวงเวียนใหญ่ แต่ระหว่างรถเครนกำลังยก ปรากฎว่าชิ้นส่วนดังกล่าวได้ร่วงหล่นลงมาทับคนงานชาย เสียชีวิต 1 คน
 
หลังเกิดเหตุ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชน หรือ รฟม.ได้สั่งการให้ผู้รับเหมา เข้าระงับการปฏิบัติงานที่ใช้เครนทั้งหมดโดยทันที พร้อมสั่งการตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริง และทบทวนมาตรการด้านความปลอดภัย ส่วนกรณีคนงานผู้เสียชีวิต ทาง รฟม.จะจ่ายเงินเยียวยาครอบครัว เบื้องต้นเป็นเงิน 1.6 ล้านบาท
 
นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม บอกว่า อุบัติเหตุดังกล่าวอยู่ในพื้นที่ปิด จึงไม่กระทบกับประชาชนและผู้สัญจรบนถนน และได้กำชับให้ รฟม. วางแนวทางป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นอีก โดยให้ตรวจเช็กโครงเหล็กให้หนาแน่นในทุกจุด พร้อมทั้งเสริมรอยเชื่อมให้แน่นหนาทุกครั้งก่อนนำชิ้นส่วนต่าง ๆ เข้าพื้นที่ก่อสร้าง
 
ส่วนบทลงโทษต่อผู้รับเหมา รฟม. ได้สั่งหยุดการก่อสร้างไซต์งานสถานีวงเวียนใหญ่ 7 วัน เพื่อสืบสวน และทบทวนมาตรการด้านการทำงาน และด้านความปลอดภัยที่สำคัญ เตรียมปรับอันดับเรตติงคุณภาพและคะแนนผลงานของผู้รับเหมา ซึ่งจะมีผลในการคัดเลือกเข้าประมูลงานในครั้งต่อไป
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/2RuRfS4A2rc?si=emDSR3z2APs-Dmg3

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง