logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

พริตตีสาววิวาห์ล่ม ! หนุ่มจีนบินหนี หลังตั้งท้องได้ “ลูกสาว” | ถกไม่เถียง

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - พริตตีสาวสวยต้องช้ำใจ ถูกหนุ่มชาวจีนหลอกแต่งงาน ขอมีความสัมพันธ์จนตั้งท้องหลังเตรียมงานแต่อย่างสวยหรู ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

261 ครั้ง
|
21 ธ.ค. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - พริตตีสาวสวยต้องช้ำใจ ถูกหนุ่มชาวจีนหลอกแต่งงาน ขอมีความสัมพันธ์จนตั้งท้องหลังเตรียมงานแต่อย่างสวยหรู ฝ่ายหนุ่มจีนรู้ว่า ฝ่ายหญิงตั้งท้องลูกเป็นผู้หญิง จากนั้นก็ติดต่อหนุ่มจีนรายนี้ไม่ได้อีกเลย ต้องเสียค่าเตรียมงานแต่งงานเป็นแสนบาท เชื่อเป็นขบวนการหลอกหาหญิงไทยแต่งงานเพื่อล่าลูกชาย
 
เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นางสาวเนย พริตตีสาววัย 36 ปี เดินทางเข้าพบ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ขอความช่วยเหลือในเรื่องนี้
 
นางสาวเนย เล่าให้ฟังว่า ตนรู้จักกับฝ่ายชายผ่านแม่สื่อคนจีนที่เป็นเพื่อนบ้าน ต่อมาเพื่อนบ้านได้แนะนำนักธุรกิจชาวจีน อายุ 42 ปี ให้ตนรู้จัก โดยแม่สื่ออ้างว่าเป็นญาติ เธอจึงไว้ใจแม่สื่อและลองคุยกับฝ่ายชาย โดยเริ่มคุยกันตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา รู้สึกเข้ากันได้ดี จึงนัดฝ่ายชายมาเจอในเดือนมิถุนายน ซึ่งตอนนั้นเป็นการเจอกันครั้งแรกของทั้งสองคน
 
หลังจากนั้นก็คบหากันตามปกติ ไปกินข้าว ไปเที่ยวด้วยกัน ใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์ ฝ่ายชายก็กลับไปทำงานที่ประเทศจีน แต่ก็คุยกันผ่าน WeChat มาตลอดเป็นปกติทุกอย่าง จนฝ่ายชายเดินทางกลับมาประเทศอีกครั้ง เพื่อจะมาสู่ขอฝ่ายหญิง โดยพาญาติเดินทางมาจากประเทศจีนด้วย และมีแม่สื่อคนจีนที่เป็นเพื่อนบ้านมาเป็นพยานในงาน
 
ตลอดเวลาที่คบกันฝ่ายชายบอกเธอตลอดว่าอยากมีครอบครัว อยากมีลูก 2-3 คน เป็นเพศอะไรก็ได้ จึงรู้สึกมั่นใจว่าฝ่ายชายอยากสร้างครอบครัว หลังจากนั้นเธอตั้งท้อง ฝ่ายชายก็ดีใจและดูแลเธอดีทุกอย่าง จนวางแผนเรื่องแต่งงานกัน ไปถ่ายพรีเวดดิง เตรียมของชำร่วยในงาน ดูฤกษ์งานแต่ง เป็นวันที่ 9 กันยายน ซึ่งงานแต่งถูกเตรียมไปแล้วประมาณ 70 และเธอก็เป็นฝ่ายสำรองเงินค่าใช้จ่ายงานแต่งทั้งหมดเกือบ 100,000 บาท ซึ่งฝ่ายชายอ้างว่าจะนำมาคืนให้หลังเสร็จงานแต่ง
 
หลังจากนั้นฝ่ายชายเดินทางกลับประเทศจีนอีกครั้ง เป็นช่วงที่หมอนัดตรวจสุขภาพเด็กในท้อง ซึ่งหมอได้ตรวจเพศลูกให้ด้วยและพบว่าเป็นลูกสาว จึงได้แจ้งฝ่ายชายไป หลังจากนั้นฝ่ายชายก็ขอให้เลื่อนงานแต่งไปเป็นช่วงเดือนตุลาคม อ้างว่ายังไม่พร้อม หลังจากนั้นทุกอย่างก็เปลี่ยนไป ฝ่ายชายเริ่มไม่ตอบแชต เธอจึงเดินทางไปหาที่ประเทศจีน แต่ฝ่ายชายก็ไม่ยอมมาเจอและขาดการติดต่อไปเลย
 
ตนจึงไปหาแม่สื่อให้ช่วยติดต่อฝ่ายชายให้ แต่แม่สื่อปฏิเสธ และบอกว่ากับคนอื่นที่เธอเป็นแม่สื่อให้ ก็ได้ลูกชายทั้งนั้น แต่ตนได้ลูกสาว ตนจึงมั่นใจว่าเป็นขบวนการล่าลูกชาย จากนั้นแม่สื่อก็ไม่ยอมติดต่อฝ่ายชายให้ และไม่คุยกับครอบครัวเธออีกเลย เธอจึงมาขอให้ทีมสายไหมต้องรอดช่วยเหลือเพราะสงสารลูกในท้องต้องกำพร้าพ่อตั้งแต่ยังไม่ลืมตาเกิดมา และอยากฝากเตือนหญิงไทยคนอื่น ๆ ไม่อยากให้ถูกหลอกเหมือนเธอ
 
นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ก็เคยมีเคสผู้เสียหายสาวเคยมาร้องว่า ถูกหนุ่มชาวจีน หลอกในลักษณะนี้มาแล้ว ตอนนั้นเราคิดว่าน่าจะเป็นเหตุบังเอิญ ฝ่ายชายอาจไม่ได้ชอบคอกับฝ่ายหญิงจริง ๆ พอมาเจอเคสของน้องผู้เสียหายรายนี้ ถึงรู้เลยว่ามีแก๊งชาวจีนหลอกผู้หญิงไทย เรื่องนี้ตนได้ปรึกษาไปยังฝ่ายกฎหมายแล้ว เรื่องดำเนินคดีอาญาค่อนข้างยาก แต่เดี๋ยวจะศึกษากฎหมายในเรื่องคดีการฟ้องแพ่ง เรียกค่าเสียหาย
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง