logo ถกไม่เถียง

หนุ่มสาวคู่รัก ร้อง ถูกเก๋ง-บัส ซิ่งชนอาการสาหัส แต่คดีเงียบ ไร้การเยียวยา ! : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : 2 หนุ่มสาวคู่รัก ออกมาร้องเรียนสื่อ หลัง ถูก รถบัส-เก๋ง ซิ่งแข่งกัน จนสุดท้ายเสียหลักมาชนทั้งคู่จนอาการสาหัส ผ่านมาแล้วกว่า 5 เดือน ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,ch7hd,รถเก๋ง,รถบัส,เก๋งบัส,ชนกัน,แข่งรถ,แข่งกัน,ปาดหน้า,ชน,ชนมอไซ,ชนจักรยานยนต์,ผู้ใหญ่ฝากทำคดี,แพลนวิวาห์,วิวาห์ล่ม,งานแต่ง,คู่รัก,ฝันสลาย,คู่รักฝันสลาย,ซิ่งชนสาหัส,ไร้เยียวยา,แพลน

2,907 ครั้ง
|
20 ธ.ค. 2566
2 หนุ่มสาวคู่รัก ออกมาร้องเรียนสื่อ หลัง ถูก รถบัส-เก๋ง ซิ่งแข่งกัน จนสุดท้ายเสียหลักมาชนทั้งคู่จนอาการสาหัส ผ่านมาแล้วกว่า 5 เดือน คดียังนิ่ง คู่กรณีไร้การเยียวยาปัดรับผิดชอบ !
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มสาวคู่รัก ร้อง ถูกเก๋ง-บัส ซิ่
 
            วันที่ 20 ธ.ค. 2566 วิยะดา บุญสิงห์ (อุ้ย) ผู้บาดเจ็บ เล่าว่า เมื่อวันที่ 13 ก.ค. 2566 ตนถูกรถเก๋งเสียหลักข้ามเลนมาพุ่งมาชน ตนและแฟนระหว่างขี่จักรยานยนต์ไปทำงาน ชนอย่างแรงตัวลอยขึ้นกลางอากาศและสลบไปเลย ขณะที่อาการบาดเจ็บนั้น ไตช้ำ ตับช้ำ ซี่โครงหัก เลือดคั่งในสมอง ขาหัก เย็บ 40 เข็มต้องใส่เหล็กดาม และต้องใส่เหล็กดาม และตอนนี้ก็ยังไม่สามารถกลับมาเดินได้ปกติ
 
            ทั้งนี้ตนต้องรักษาตัวกว่า 14 วัน ทำให้ถูกที่ทำงานปลดออกจากงาน เพราะ รักษาตัวนานเกินไป อีกทั้งยังดูแลครอบครัวไม่ได้กลายเป็นครอบครัวมาดูแลเราแทน และยังมีวางแพลนกับแฟนว่าจะเก็บเงินแต่งงานกัน แล้วทุกอย่างก็ต้องพังหมด เพราะถูกรถชน ส่วนแฟนตน ก็บาดเจ็บหนักเช่นกัน ต้องเย็บกว่า 300 เข็ม และพักรักษาตัวในโรงพยาบาล 30 วัน 
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มสาวคู่รัก ร้อง ถูกเก๋ง-บัส ซิ่
 
            ฟาก วันดี คำอ้อ (วัน) แม่ของอุ้ยผู้บาดเจ็บ เผยว่า หลังจากเกิดเหตุไม่มีคู่กรณีคนไหนมาช่วยเยียวยา กระทั่งตำรวจนัดไปคุยกัน เขาตีให้เป็นประมาทร่วมทั้ง 2 ฝ่าย ฝั่งรถบัสถึงได้มาเยียวยาให้ลูกสาวตนกับแฟน คนละ 15,000 บาท ส่วนฝั่งรถเก๋งเขาไม่พอใจ ปฏิเสธว่าพวกเขาไม่ผิด นอกจากนี้ ตำรวจยังมาบอกตนอีกว่า ผู้ใหญ่ฝั่งรถเก๋งมาขอให้เขาดูแลคดีให้ 
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มสาวคู่รัก ร้อง ถูกเก๋ง-บัส ซิ่
 
            ขณะที่ เอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด กล่าวว่า เคสนี้ตนมองว่าผิดทั้งคู่ เพราะขับปาดใส่กัน จนนำไปสู่อุบัติเหตุ ซึ่งตนคิดว่า พนักงานสอบสวนควรยึดรถไว้ตรวจสอบ เพราะเป็นความผิดฐานขับรถประมาททำให้ผู้อื่นได้รับอันตรายต่อกาย หรือจิตใจ แต่เขาไม่ได้ทำ ดังนั้นตนจึงได้ประสานไปยังผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.พระนครศรีอยุธยา และผู้กำกับ สภ.อุทัย ซึ่งก็ได้มีคำสั่งให้นำคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่าย มาเยียวยาให้กับผู้บาดเจ็บแล้ว
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มสาวคู่รัก ร้อง ถูกเก๋ง-บัส ซิ่
 
            สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม ให้ความเห็นว่า คู่กรณีทั้ง 2 ฝ่าย มีการขับรถแข่ง ปาดหน้ากันไปมา มีความผิดฐานขับรถประมาทน่าหวาดเสียว ต่อมามีการเบรกชนกัน จะเข้าข่ายผิดฐานขับรถไม่คำนึงต่อขีวิตหรือร่างกายถึงผู้อื่น จากนั้นหลังจากมีการชนกัน รถกระเด็นไปชนจักรยานยนต์ ตำรวจต้องตั้งข้อกล่าวหาต่อทั้ง 2 ฝ่าย ในข้อหา ร่วมกันประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส 
 
            ด้าน น้อย ตัวแทนบริษัทของรถบัสคู่กรณี ชี้แจงว่า ยืนยันว่า ไม่ได้มีการขับแข่งกัน เพราะบนรถบัส มีพนักงานอยู่ หากขับไม่ดีจะโดนพนักงานรายงานด้วยแล้วจะไม่ได้ขับรถต่อ ส่วนเหตุการณ์มันเกิดจากที่รถเก๋งคิดว่ารถบัสเบียดไม่ให้เขาแซง เขาจึงมีการปาด และมาขับ ๆ หยุด ๆ ทำให้รถบัสต้องเบรกตาม จนมาถึงตอนเกิดเหตุชน เพราะว่า เบรกของรถบัสนั้นลมหมดแล้ว อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าฝั่งรถบัสไม่หนี หากตัดสินว่ามีความผิด ยินดีชดใช้ 
 
              ทั้งนี้ทีมงานรายการถกไม่เถียงได้มีการติดต่อไปยังท่าน พ.ต.อ.มนัส อัดโดดดร ผกก.สภ.อุทัย เพื่อขอข้อมูลความคืบหน้าคดี โดยท่านผกก.ได้อัปเดตว่า จากที่ได้พิจารณาคลิปเหตุการณ์จะเห็นได้ชัดเจนว่ารถเก๋งแซงมาจริง แต่รถเก๋งทิ้งระยะห่างมาพอสมควรแล้ว และดูจากหลักฐานกล้องวงจรปิดรถเก๋งมีเหตุอันควรที่จะชะลอรถในบริเวณที่เกิดเหตุ แต่รถบัสประมาทจึงทำให้เกิดการชนท้ายรถเก๋ง ส่งผลให้รถเก๋งกระเด็นมาโดนผู้บาดเจ็บ เบื้องต้นสรุปความเห็นว่า เหตุการณ์นี้เกิดจากการประมาทของรถบัสฝ่ายเดียว เชื่อว่าทางรถเก๋งไม่ได้มีส่วนในการกระทำผิดแต่อย่างใด 
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.30 - 18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/zqkjVYlrdK0?si=bf0_6-89YMIap1Mb

ข่าวที่เกี่ยวข้อง