logo เช้านี้ที่หมอชิต

รุมกินโต๊ะ “ทักษิณ ชินวัตร” ด้าน “พรรคก้าวไกล” ลั่น รัฐบาลต้องมีคำตอบ | เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - ไปต่อกันที่เรื่องวุ่น ๆ อันสืบเนื่องจากคนชั้น 14 นายทักษิณ ชินวัตร นอนป่วยหนักในโรงพยาบาลตำรวจ มาเกือบ 120 ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

194 ครั้ง
|
20 ธ.ค. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - ไปต่อกันที่เรื่องวุ่น ๆ อันสืบเนื่องจากคนชั้น 14 นายทักษิณ ชินวัตร นอนป่วยหนักในโรงพยาบาลตำรวจ มาเกือบ 120 วันแล้ว จะรู้บ้างไหมหนอว่าตอนนี้คนข้างนอกวุ่นวายเพราะเรื่องของเขากันมากมาย
 
ศรีสุวรรณ ลุยฟ้อง อธิบดีราชทัณฑ์ - รพ.ตำรวจ เอื้อ ทักษิณ
เริ่มกันที่นักร้องคนดัง ศรีสุวรรณ มาแล้ว นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน เดินทางไปศาลปกครองกลาง ยื่นฟ้องอธิบดีกรมราชทัณฑ์, ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร, ผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชทัณฑ์ และนายแพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจ และขอให้เพิกถอนคำสั่งที่ให้ นายทักษิณ ออกไปนอนพักรักษาตัวนอกเรือนจำ รวมทั้งเพิกถอนระเบียบกรมราชทัณฑ์ว่าด้วยการดำเนินการสำหรับการคุมขังในสถานที่คุมขัง พ.ศ. 2566 (ระเบียบใหม่ว่าด้วยการคุมขังนอกเรือนจำ ซึ่งเพิ่งออกมาเมื่อวันที่ 7 ธ.ค.) และขอให้ศาลไต่สวนฉุกเฉิน เพื่อมีคำสั่งทุเลาการบังคับใช้ระเบียบดังกล่าวไว้จนกว่าคดีจะถึงที่สุด เนื่องจาก นายศรีสุวรรณ มองว่า การออกระเบียบดังกล่าวตอกย้ำว่าเป็นความพยายามเพื่อเอื้อประโยชน์ให้ นายทักษิณ ไม่ต้องนอนคุกสักวันเดียว โดยอ้างเหตุนักโทษล้นคุก ทั้งที่นักโทษส่วนใหญ่ 99 เป็นนักโทษที่เกี่ยวกับยาเสพติด ไม่ได้รับอานิสงส์จากระเบียบดังกล่าว แต่คนโกงแผ่นดินกลับเข้าเงื่อนไขให้ไปคุมขังที่บ้านได้ อันเป็นการทำให้คำพิพากษาของศาลไม่มีความหมายต่อการลงโทษนักโทษให้หลาบจำได้เลย
 
นอกจากนี้ ยังระบุว่า พ.ร.บ.ราชทัณฑ์ 2560 กำหนดไว้ชัดเจนว่า กรณีที่จะอนุญาตไปรักษาตัวนอกเรือนจำ จะต้องมีปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพจิต หรือเป็นโรคติดต่อเท่านั้น แต่จากคำแถลงของ กรมราชทัณฑ์ และแพทย์เจ้าของไข้ ไม่พบว่า นายทักษิณ เข้าเงื่อนไขดังกล่าวดังนั้น การอนุญาตให้ นายทักษิณ ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ ที่สังคมสงสัย จำเป็นที่ต้องพิสูจน์กันในชั้นศาลเพื่อให้ได้ข้อยุติ
 
อดีต สส.ชาญชัย ควง ทนายนกเขา ร้องศาลส่ง ทักษิณ กลับคุก
อีกหนึ่งกลุ่มเดินทางไปที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ได้แก่ นายชาญชัย อิสระเสนารักษ์ อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์ และ นายนิธิธร ล้ำเหลือ หรือ ทนายนกเขา ไปขอให้ศาลบังคับคดีนายทักษิณ ให้เป็นไปตามคำพิพากษาศาลทั้ง 3 คดี โดย นายชาญชัย กล่าวว่า หากศาลรับเรื่องก็จะเรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ แพทย์ มาสอบสวนว่าเหตุใด นายทักษิณ จึงไม่ได้ถูกคุมขังในเรือนจำ อย่างไรก็ตาม ในเวลาต่อมา ศาลฯ ได้ออกคำสั่งยกคำร้องดังกล่าว โดยระบุว่า ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ออกหมายจำคุกเมื่อคดีถึงที่สุดไปแล้ว การบังคับโทษและการอนุญาตให้ส่งตัวผู้ต้องขังไปรักษาตัวนอกเรือนจำเป็นอำนาจหน้าที่ของกรมราชทัณฑ์
 
ก้าวไกล จี้เคลียร์ปม ทักษิณนอน รพ. เกือบ 120 วัน
อีกหนึ่งความเคลื่อนไหว มาจาก นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวว่า เห็นด้วยว่าผู้ถูกคุมขังควรได้รับสิทธิออกไปรักษาข้างนอกได้ แต่ที่ผ่านมามีผู้ต้องขังน้อยมากที่ได้รับสิทธินี้ ทั้งที่หลายคนมีปัญหาสุขภาพรุนแรง คนที่ได้รับสิทธินี้ส่วนใหญ่เป็นผู้มีอิทธิพลทางการเมือง มีฐานะ แต่คนธรรมดาไม่เคยได้รับสิทธินี้เลย จึงเกิดคำถามว่าทำไม นายทักษิณ ได้รับสิทธินี้เพียงคนเดียว และรักษามา 120 วันแล้ว ทำไมถึงได้รับสิทธินี้อยู่
 
เรื่องดังกล่าวเป็นประเด็นที่สังคมจับตาถึงกระบวนการยุติธรรมแบบ 2 มาตรฐาน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดปัญหาความขัดแย้งทางการเมืองด้วย ฝ่ายบริหารจึงต้องตอบสังคมในเรื่องนี้ให้ชัดเจน อย่าเงียบและคิดว่าเป็นเรื่องเล็ก
 
ทวี โยน อธิบดีราชทัณฑ์ แจงปม ทักษิณ 120 วัน
แม้ฝั่งถามพยายามขอความชัดเจน แต่ฝั่งชี้แจงดูเหมือนไม่มีใครอยากตอบสักเท่าไหร่ แม้แต่ พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เมื่อสื่อไปถามถึงเรื่องนี้ช่วงก่อนเข้าไปประชุม ครม. ก็รีบปฏิเสธ แล้วเดินเข้าห้องประชุมทันที
 
อุ๊งอิ๊ง ไม่แจงปม ทักษิณ รักษาตัวใกล้ครบ 120 วัน
เช่นเดียวกับ ลูกสาว นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ก็ปฏิเสธที่จะชี้แจงกรณีนี้เช่นกัน บอกเพียงว่าไม่รู้จะทำอย่างไรดี ได้แต่ให้กำลังใจตนเองกับครอบครัว และไม่ทราบจะทำอย่างไรเหมือนกัน
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/d8-0jJDgjPo?si=XUZJjWyZcAmi-X7M

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง